< Phiên Ngoại 10: Tinh Y > (P3)
===================
Việc trưởng công chúa hồi quốc vốn không được xếp vào những sự kiện trọng đại, có điều Tông Chính Vân Liên vẫn muốn giữ thể diện cho nàng nên tổ chức tiệc mừng rình rang, và tất nhiên nhiệm vụ sắp xếp giao lại cho thái tử.
Đoàn hộ tống trưởng công chúa vừa đến, cửa thành đã rộng mở nghênh đón, dân chúng tràn ra hai bên đường hiếu kỳ nhìn ngó.
Trưởng công chúa ngồi trên cỗ xe xa hoa tám con ngựa lông đẹp cùng kéo, dưới chỗ ngồi lót nệm nhung, khuôn mặt được trang điểm kỹ càng, phục sức đeo trên người cũng là loại mang giá trị liên thành, quả thực muốn phô trương thân thế bao nhiêu liền có bấy nhiêu.
Trên xe được bày trí đặc biệt, dùng lụa mỏng che chắn, ý đồ không che lấp người bên trong, dân chúng nhờ vậy có thể chiêm ngưỡng dung nhan của nàng, càng thêm trầm trồ tán dương.
Trưởng công chúa nằm nghiêng trên nệm lót hờ hững liếc đám dân đen đúa, khinh thường ngáp dài. Nàng gả đến lân bang nhiều năm, sớm đã quen thuộc cách ăn vận có phần kiệm vải nơi xứ người, hơn nữa còn lấy điều đó ra để nêu bật nét quyến rũ của mình, dọc đường nhiều phen khiến đoàn binh sĩ khốn đốn.
Nhưng sau tất cả Lý đại nhân chỉ đành nhắm mắt cho qua, dẫu sao người trong hoàng thất đều rõ công chúa bản tính ngang tàng coi trời bằng vung, dù hoàng đế cũng không có cách áp chế nàng ta.
Đi hết đường lớn là vào đến địa phận hoàng cung, thủ phủ được xây dựng gần nhất thuộc về thái tử.
Thiếu Dữ chờ sẵn từ sớm, theo phép tắc hành lễ với nàng ta "Chất nhi* (*cháu) cung thỉnh hoàng cô hồi mẫu quốc."
Trưởng công chúa được hai cung nữ dìu xuống xe ngựa, đưa mắt nhìn Thiếu Dữ một lượt "Ra đây là thái tử điện hạ cháu cưng của ta sao? Năm hoàng cô xuất giá phụ hoàng con vẫn còn là thái tử tiền triều, mẫu hậu con vẫn là quận chúa hoành hành một phương, mới đó đã lớn vậy rồi, khôi ngô tuấn tú đã đành còn rất ra dáng bậc quân vương tương lai."
Thiếu Dữ bị trưởng công chúa nhìn chằm chằm không biết đáp trả thế nào, đành cười lấy lệ.
"Cảm ơn hoàng cô đã khen, con còn phải học tập rất nhiều từ phụ hoàng, chưa thể tự cho mình là quân vương được."
Trưởng công chúa cong môi cười "Ngẫm lại thì thái tử sắp đến tuổi chọn hôn phối rồi nhỉ, một minh vương tốt không chỉ có tài trị quốc mà còn phải xét tới nửa kia có khả năng làm chủ được lục cung hay không, như vậy mới khiến thiên hạ thái bình, dân chúng đời đời ấm no. Nhưng thái tử không cần quá lo lắng đâu, vừa hay đúng dịp hoàng cô trở về, ta sẽ giúp con thu xếp chuyện này nhé."
Quả nhiên vừa đến liền nhắc đến chuyện này, xem ra tin tức trưởng công chúa nóng lòng củng cố quyền lực ngay khi quay trở về là không hề sai.
Thiếu Dữ kìm nén cơn khó chịu, cúi đầu không nói tiếng nào.
Trưởng công chúa lúc này gọi người đang ngồi trong kiệu phụ bước ra, chính là vị nghĩa nữ năm đó được nàng nhặt ở thảo nguyên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic][PN] Gặp Người Khi Hoa Nở 🌸
FanficNguyên tác: Hoa Khai Hữu Thời, Đồi Mị Vô Thanh Bản chuyển thể: Meet You At The Blossom (Gặp Người Khi Hoa Nở) CP chính: Tông Chính Hoài Ân - Kim Tiểu Bảo CP phụ: Khuyết Tư Minh - Tiến Bảo Tô Dận - Tông Chính Thiếu Dữ .... Trong khi...