- Mất hả? Đột nhiên vậy?
Tôn Thái Anh quấn chặt tấm chăn, hừ hừ vài tiếng đầy bất mãn.
Nhiệt độ những ngày này xuống khá thấp, báo hiệu cho một đợt tuyết phủ đầu mùa, nàng phải nhanh chóng sắm thêm đồ lạnh mới được. Hoặc là, có lẽ nàng nên bảo lão đại tạm thời tăng nhiệt độ máy điều hòa lên một chút, chứ từ nãy đến giờ gió quạt đều thổi vù vù sau gáy, thật là lạnh chết nàng!
- Phải, chuyện này có hơi kỳ lạ! Nhưng cũng không hẳn là mất, chỉ là có người nào đó cố tình sao chép ra một ổ khác, còn mục đích là gì thì ta vẫn chưa rõ!
Chu Tử Du xoa xoa thái dương, vẻ mặt mệt mỏi, chán chường. Lần đó sau khi lấy được cuốn sách ám khí từ tay Tỉnh Đào, nàng đã bàn giao toàn bộ lại cho đội nghiên cứu để gửi bản sao chép về cho tổng bộ. Sau đó, cuốn sách đã được trả lại nguyên vẹn cho Tỉnh Đào, thứ duy nhất Tổ chức có cũng chỉ là một tệp ảnh được chụp lại.
Thế nhưng, sáng sớm hôm nay, một đồng đội của nàng đã gửi tin mật, nói rằng tổng bộ yêu cầu họp khẩn cấp. Lí do là vì có người trong bộ phận Nghiên cứu phát hiện tệp sao chép đã bị người khác động tay, khả năng là kẻ đó muốn tuồn thông tin này ra ngoài hoặc có mục đích nào khác.
- Tổng bộ nói thế nào?
- Còn đang điều tra! Thượng tướng nói chúng ta nên cẩn thận với người bên cạnh mình! Ông ấy nghi ngờ có nội gián, hơn nữa bản sao chép kia có lẽ không phải bị bán cho nước khác mà đang nằm đâu đó ở chỗ chúng ta!
- Chỗ chúng ta? Ý ngươi là ở thời đại này hả? Còn có người nào khác cần đến ám khí sao?
Chu Tử Du không lập tức trả lời, ngược lại cụp mắt suy nghĩ. Nếu nói có người cần đến cuốn sách ám khí ở thời đại này, ngoại trừ những tổ chức sát thủ, nàng cũng không nghĩ ra có người nào khác. Có điều, bọn họ là cổ nhân, không thể biết đến cái gọi là tệp sao chép này, huống hồ các nàng cũng không có kết giao với người khác, khả năng nơi này bị phát hiện ra gần như bằng không.
Nhưng nếu nói là người trong chính đoàn đội của mình có âm mưu, vậy thì mục đích của việc sao chép này là gì? Chẳng lẽ kẻ đó muốn kiếm tiền ở nơi này sao? Ý định tá túc lâu dài?
Ở cái thời đại này, nếu như không phải là người có tâm tư riêng, nàng dám khẳng định sẽ không có ai tình nguyện ở lại. Vậy nên, trường hợp này là bất khả thi.
- Ta đoán là kẻ đánh cắp có ý đồ khác!
- Lão đại có phát hiện gì mới sao?
- Không phải là cuốn sách đó phía Viện Nghiên cứu còn không thể giải mã được hay sao? Thứ mà bọn họ cần có lẽ không phải là tiền mà là một người đủ tin cậy để có thể phiên dịch toàn bộ nội dung trong cuốn sách!
Du Trịnh Nghiên nhịp nhịp xuống bàn, ánh mắt trở nên sắc bén. Thật ra, lần đó Chu Tử Du giao ra cuốn sách, nàng còn vô tình biết thêm được Viện Nghiên cứu muốn tìm người có thể giúp đỡ bọn họ trong quá trình giải mã sách cổ, mà mục tiêu hàng đầu là Danh Tỉnh Nam.
YOU ARE READING
XUYÊN THÀNH TẾ TỬ TỨ ĐẠI GIA TỘC
Fanfiction"Trong lý thuyết tương đối rộng của Albert Einstein, các khối lượng làm cong không gian xung quanh nó. Hệ quả của sự cong này tạo ra lực quán tính, giống như hệ quả của hai vật thể hút nhau bằng lực hấp dẫn. Ông từng tiên đoán về sự tồn tại của các...