Chương 48: Tranh đoạt.

71 13 4
                                    

"Kẻ đứng sau tên Cấm vệ đó, thật sự là ai?"

Tri phủ Kim Thương nhìn Vân Diễm, bâng khuâng lên tiếng.

Vân Diễm cúi đầu, "Tri phủ chớ nặng lòng, Cấm quân chúng ta sẽ làm hết sức mình."

"Nhưng mà..." Tri phủ vân vê chuỗi ngọc trong tay, khó hiểu nhìn Vân Diễm, "Tại sao Hoàng Thượng lại cho xuất binh Cấm quân vậy? Chỉ vì Chấn Phong Vương?"

Cấm quân là lớp phòng vệ cuối cùng của Hoàng Thượng, đến khi ra trận đánh giặc, cũng là bộ binh rồi kỵ binh, nói gì đến chuyện điều động cả Cấm quân đến đây, chỉ vì một hoàng tự bị ám sát bất thành.

Thật quá mức kì lạ rồi, cũng rất khoa trương.

Vân Diễm cúi đầu, "Ngài có thể đi hỏi Hoàng Thượng."

Tri phủ liếc nhìn hắn. Cấm quân được đối đãi còn ưu ái hơn cả Cấm vệ, tri phủ nhưng hắn cũng không động đến được.

Tri phủ ngửa cổ uống cạn chén trà, sau đó nói với Khương Thái Hiền, "Chấn Phong Vương, ngài có nghĩ ra được kẻ nào không?"

"Dựa vào vết thương ngoài da do mũi tên để lại, có thể xác định được, đây là cung thủ cao tay. Cần xem xét trong cấm vệ, lọc ra những người có khả năng thiện xạ tốt để điều tra."

Tri phủ gật gù, lại nói, "Lần này Chấn Phong Vương đến đây, để ngài gặp chuyện là sơ suất của tiểu quan, mong ngài đừng để bụng." Tri phủ cười cười, "Về sau vẫn mong được ngài chiếu cố."

Khương Thái Hiền nghe giọng điệu nịnh hót này đã đến phát ngán. Y cũng mỉm cười đáp lại, "Không sao, ngươi không cần tự trách."

Tri phủ cười không khép lại được miệng, "Tiểu quan đa tạ ngài. Mời ngài uống trà."

Khương Thái Hiền ngoài cười trong không cười, nâng chén uống trà cùng quan tri phủ.

Dọc đường đi đến chỗ của Công Tôn Thụy Du, Khương Thái Hiền cẩn thận nhớ lại từng hoàng tử trong cung còn sống cho đến lúc Khương Thái Huy đăng cơ, cẩn thận nhớ xem, hiện tại họ đang như thế nào, đâu mới là kẻ có quyền lực nhất.

Năm đó kẻ được ưu ái nhất, là Khương Thái Hi. Ai cũng nghĩ hắn sẽ được lập làm Thái tử, đăng cơ làm vua.

Nhưng sau đó, không biết vì lý do gì mà tiên đế bị bệnh nặng, trị mãi không dứt, Khương Thái Huy bất ngờ được lập Thái tử.

Sau khi tiên đế băng hà, Khương Thái Huy lên ngôi hoàng đế. Khương Thái Hi cứ như vậy trở thành Triển Thục Vương, trấn giữ Vương phủ ở miền Nam Bắc quốc.

Nói đi cũng phải nói lại, sự kiện Thập hoàng tử được lập hoàng tự năm đó luôn là chủ đề được bàn tán rất sôi nổi. Chỉ đến khi sinh mẫu của y, cho diệt khẩu những kẻ dám nhiều lời, lập ra quy tắc ngầm về việc này, thì người hầu trong cung mới không dám nói đến nữa.

Nhưng bây giờ Khương Thái Hiền đã hiểu ra, người có quyền lực nhất từ xưa đến nay, đều là Triển Thục Vương Khương Thái Hi. Chẳng qua là bị Hoàng Thái hậu đàn áp, nếu không, e rằng ngôi Vương của Khương Thái Huy sớm đã khó giữ.

TaeGyu | Thiên HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ