Hôm sau là ngày đầu tiên Liễu Nguyệt dạy học cho Nguyệt Dao, nhưng hôm nay lại có bốn người đi tới tìm Liễu Nguyệt, ngoài Nguyệt Dao còn cò Lôi Mộng Sát, Diệp Đỉnh Chi cùng Bách Lý Đông Quân.
Chuyện là sau ngày hôm qua, Nguyệt Dao sợ sư phụ sẽ giận mình vì nghe chuyện riêng tư của y, vậy là nàng đi tìm Bách Lý Đông Quân đi cùng, đúng lúc Diệp Đỉnh Chi cũng ở chỗ cậu luyện kiếm, thế là Nguyệt Dao một hai muốn lôi cả sư thúc cùng sư huynh đi.
Bách Lý Đông Quân và Diệp Đỉnh Chi cũng không muốn đi, nhưng thấy bản thân cũng có lỗi với sư huynh, mới ngày đầu mà đã không cho y mặt mũi như vậy rồi. Cả hai ra một góc, xì xào với nhau, lúc sau cả hai mới đi lại nói với Nguyệt Dao.
" Bọn ta đồng ý "
" Nhưng muội đợi ở đây một lát "
Nói xong liền phóng đi một mạch, để cho Nguyệt Dao vẫn ngơ ngác không hiểu gì.
Đứng đợi một lúc lâu quá, đang định rời đi, bỗng Nguyệt Dao nghe thấy có tiếng Lôi Mộng Sát.
" Nhị sư bá "
" Chào sư điệt, ta đi trước "
" Ấy, này "
" Lôi sư huynh đừng nuốt lời chứ "
Diệp Đỉnh Chi và Bách Lý Đông Quân vội giữ Lôi Mộng Sát lại.
Còn bây giờ thì có cảnh cả bốn người rủ nhau đi gặp Liễu Nguyệt đây. Còn bản thân y thì không hiểu, y nhận mỗi một đệ tử, ba người kia kéo nhau tới là chuyện gì? Liễu Nguyệt gập chiết phiến lại, chỉ vào đồ đệ mình hỏi?
" Đồ nhi, này là chuyện gì? "
Nguyệt Dao hai tay vân vê vạt tay áo, nàng cúi xầm mặt xuống không giám nhìn Liễu Nguyệt.
" Sư phụ, hôm qua con không cố ý nghe chuyện của người...."
" Hử? "
" Là....là do Lôi sư bá kể, không phải con cố ý nghe "
Lôi Mộng Sát há hốc mồm nhìn sư điệt mới này, hắn đang định săn tay áo nói lại để cho rõ. Ai ngờ Diệp Đỉnh Chi cùng Bách Lý Đông Quân nhanh tay bịt miệng Lôi Mộng Sát lại.
" Phải đó Liễu Nguyệt sư huynh. Huynh xem con người Diệp Đỉnh Chi ta nào phải kẻ nhiều chuyện "
" Ưm ưm "
" Đúng đó sư huynh. Lúc đó sư phụ kể, đệ cũng thấy người quá đáng lắm "
Liễu Nguyệt đứng dậy đi về phía cả bốn người họ, y dùng chiết phiến gõ cho hai sư đệ, cùng đồ nhi của mình một cái vào trán.
" Vậy nên. Hôm nay lũ lượt kéo tới đây để thanh minh? "
Lôi Mộng Sát vừa gỡ được tay của hai tên tiểu quỷ, liền vội thở lấy lại hơi, hắn ngồi tựa ở thành lan can, liếc xéo nhìn ba người bán đứng mình.
" Liễu Nguyệt à, đệ đúng là may mắn, có một đồ đệ miệng lưỡi nhanh nhẹn "
Liễu Nguyệt biết thừa là hôm đó Nguyệt Dao tự nguyện nghe kể chuyện, không ngờ nhìn đồ nhi của y ngoan hiền như vậy, mà cũng biết đổ thừa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Trong Tim[ Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong]
FanficCP Hắc- Liễu do Nguyệt ship CP phụ Diệp-Bách do Nguyệt ship Nguyên tác: Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong- Chu Mộc Nam Hắn là một trong những Bắc Ly Bát công tử vang danh thiên hạ. Trong thiên hạ người ta ai chẳng theo đuổi cái đẹp, chỉ mình hắn the...