sự đắn đo

27 3 0
                                    

Phuwin trở về căn hộ nhỏ của mình sau cuộc gặp với Pond, nhưng lòng cậu không thể bình tĩnh. Những lời nói của Pond cứ vang lên trong đầu cậu, tạo thành một vòng xoáy không hồi kết.

Cậu muốn quên đi tất cả, nhưng cảm giác bị cuốn vào một trò chơi quyền lực giữa hai người càng ngày càng mạnh mẽ.

Đêm hôm đó, cậu không ngủ được. Từng lời của Pond, từng ánh mắt và cử chỉ của anh cứ lặp đi lặp lại trong tâm trí Phuwin.

Cậu không biết liệu mình có nên ký vào bản hợp đồng hôn nhân đó không, nhưng đồng thời, cậu không thể phủ nhận rằng Pond không giống bất kỳ ai cậu từng gặp trước đây.Sáng hôm sau, Phuwin đứng trước gương, nhìn vào chính mình.

Mọi thứ diễn ra quá nhanh, quá bất ngờ. Cậu không thể để bản thân tiếp tục bị cuốn vào tình huống này mà không có kế hoạch rõ ràng.

Điện thoại cậu vang lên, cắt ngang dòng suy nghĩ. Một tin nhắn từ số của Pond hiện lên trên màn hình:

"Gặp tôi tại quán cà phê gần công ty vào 10 giờ. Chúng ta cần nói chuyện."

Phuwin không định trả lời, nhưng sau vài giây, cậu gõ lại một chữ ngắn ngủi: "Được."

Phuwin đến quán cà phê như đã hẹn. Pond đã ngồi sẵn ở đó, với cốc cà phê trên tay và ánh mắt dõi theo dòng người qua lại ngoài cửa sổ.

Khi thấy Phuwin bước vào, Pond chỉ nhẹ nhàng ra hiệu cho cậu ngồi xuống mà không nói lời nào.

Không gian xung quanh bỗng trở nên yên lặng lạ thường. Không một ai trong quán chú ý đến hai người, nhưng sự căng thẳng giữa họ lại nặng nề hơn bao giờ hết.

"Cà phê của em,"

Pond nói, đặt ly cà phê xuống trước mặt Phuwin.

"Tôi nhớ em thích loại này."

Phuwin nhìn ly cà phê, cảm giác trái tim đập loạn lên. Làm sao Pond lại biết cậu thích loại cà phê nào? Cậu không thể nhớ mình đã từng nói với anh điều đó.

"Anh gọi tôi đến đây để nói gì?"

Phuwin hỏi, cố gắng che giấu sự bối rối trong giọng nói.Pond dựa lưng vào ghế, nhấp một ngụm cà phê rồi chậm rãi đặt ly xuống.

Ánh mắt anh nhìn thẳng vào Phuwin, như thể đang xem xét từng biểu hiện nhỏ trên gương mặt cậu.

"Tôi biết em đang đắn đo,"

Pond bắt đầu, giọng trầm ấm nhưng nghiêm nghị.

"Tôi không muốn ép buộc em, nhưng tôi nghĩ rằng em cần biết rõ một điều: tôi sẽ không từ bỏ dễ dàng đâu."

Phuwin hít sâu, ngồi thẳng lưng, đối diện với ánh mắt sắc bén của Pond.

"Tôi không hiểu, Pond,"

cậu nói, giọng cố giữ bình tĩnh.

"Đối với anh, chuyện này chỉ là một hợp đồng. Nhưng đối với tôi, đây là cuộc sống của tôi. Tôi không thể cứ ký vào đó và sống như thể không có gì xảy ra."

Pond im lặng, đôi mắt anh lướt qua từng cử chỉ của Phuwin, như đang đánh giá từng từ cậu nói.

"Tôi hiểu,"

Pond nói khẽ.

"Nhưng em cần phải biết rằng, với tôi, đây không chỉ là một hợp đồng. Nếu tôi không coi trọng em, tôi đã không đưa ra lời đề nghị này."

Phuwin cảm thấy lồng ngực mình thắt lại. Lời nói của Pond như mang theo một trọng lượng mà cậu không ngờ tới. Nhưng cậu không muốn bị đánh bại dễ dàng như vậy.

"Tôi... tôi sẽ không ký vào đó, Pond,"

Phuwin nói, ánh mắt đầy quyết tâm.

"Tôi không thể sống theo cách anh muốn, dù anh có quyền lực đến đâu."

Pond nhìn Phuwin một lúc lâu, rồi bất ngờ đứng dậy. Anh bước đến gần Phuwin, cúi người xuống, ánh mắt đầy sự nghiêm nghị nhưng không giấu được sự lo lắng.

"Em thật sự nghĩ mình có thể từ chối sao?"

Pond nói nhỏ, giọng trầm hẳn lại.

"Tôi đã nói rồi, Phuwin. Tôi sẽ không từ bỏ. Sớm hay muộn, em sẽ thấy điều đó."

Phuwin cảm thấy một luồng khí lạnh chạy dọc sống lưng. Cậu đứng dậy, đẩy lùi khoảng cách giữa họ.

"Anh không thể điều khiển cuộc sống của tôi mãi mãi, Pond. Tôi sẽ không để anh thắng."

Pond nhìn theo Phuwin, ánh mắt anh lấp lánh sự thách thức nhưng cũng chứa đựng điều gì đó cậu không thể đọc ra. Trước khi rời đi, Phuwin nghe thấy giọng Pond vang lên sau lưng:

"Em có thể đi. Nhưng hãy nhớ rằng, dù em có cố gắng đến đâu, em cũng sẽ quay lại."

Phuwin rời khỏi quán cà phê với cảm giác mâu thuẫn trong lòng. Cậu biết mình đã quyết định từ chối, nhưng tại sao cảm giác về Pond vẫn cứ ám ảnh cậu? Cậu có thực sự thoát khỏi sức ảnh hưởng của Pond, hay chỉ là đang tự dối lòng mình?

[pondphuwin] bảo vệ mùa hạ chíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ