Lần thứ hai đến Space Jam, đối với Trần Anh Khoa như là một niềm vinh hạnh. Năm ngoái đến đây, cậu luôn trong tâm thế ẩn mình, ngoài việc ở lì trong lều trại mình làm nhạc, đi lại đó đây trốn tránh các camera thì năm nay, Anh Khoa thoải mái hơn hẳn. Khi thì qua lại các nhà giao lưu tiện thể "giải nghiệp" cho các anh tài bằng chiếc điện thoại quên lau camera sau, lúc thì ngồi vẽ tranh thơ thẩn rồi bị anh CEO nhà SS cho lên story, hoặc được anh Thiện anh Kiên giao nhiệm vụ chăm hai nhóc tì Ma Bư và Chloe.
Huỳnh Sơn đến Đà Lạt vào chiều tối muộn, khi những ánh đèn vàng thắp sáng những lều trại âm nhạc. Vừa đến đã thấy bạn đang chơi với hai bé, nhìn như trẻ em đang chăm trẻ em vậy. Khoa ngồi xổm chơi với các cháu, ông chú ba mươi tuổi như được bé lại cứ cười mãi thôi. Nghe Sơn đến cái đã vẫy vẫy anh, kéo xuống ngồi chơi với mấy nhóc tì, tiện hỏi han anh đi đường có mệt không. Hai người xa nhau mấy hôm, vừa có dịp lại dính nhau không ngừng.
Đến khi chia nhà, Sơn bốc được lá phiếu "WHEN" về nhà Tình cờ, Khoa về với nhà Tình ai khi bốc vào phiếu "WHO". Chủ đề của Space Jam 4 mang tên 'Tình tứ - Do 4 Love", không chỉ dừng ở tình yêu lứa đôi, nó vươn rộng ra tình bạn, anh em, gia đình và kết thúc ở chủ đêt tình yêu đất nước tự hào con người Việt Nam. Tuy khác nhà nhưng lại được nhìn thấy nhau trình diễn các tác phẩm cũng là một niềm vui mà, phải không?
Tình ai hay lượn lờ qua Tình cờ rất nhiều lần, đến mức mọi người còn trêu nhà Tình cờ mới nạp thêm thành viên mới. Nhưng thực tế, cái việc hai người này xíu xíu lại qua trại nhạc của nhau chơi không mấy xa lạ. Điển hình như năm ngoái ở team Mộc của anh Binz, người ta sẽ thấy Soobin ghé qua chơi mấy lần rồi lại cùng Kay Trần rủ nhau ra ngoài làm tí khói. Việc lượn qua lại khiến cho mọi người, cụ thể là dì Lệ ngứa mắt quá, 'cháu' mình mất giá quá nên dì phải dí tận tay.
Đêm đầu tiên còn diễn tiểu phẩm "đêm nay em ngoại tình với anh hả", hôm sau đã thấy Quốc Thiên dí Khoa không có cửa kèm theo bức ảnh chụp cùng anh Sơn. Có vẻ chơi khích để của dí không quá sát thương khi Khoa vẫn ung dung đi reup video của anh CEO nhà SSL, rồi lại trả lời bình luận không hề sai chính tả khác với phong cách chọi dưa thường ngày, người bị nấu cùng từ Subủm đã trở về Subin. Sau đó lại ung dung vui vẻ cùng mọi người jam nhạc, thi thoảng lại chơi cùng với mấy bé nhỏ.
"Kay ơi, lại đây nghe nhạc bọn anh mới jam này."
Vừa từ bên trại nhà anh Kiên Ứng trở về lều trại nhà mình, Khoa đã nghe được tiếng gọi từ anh nhà đang đứng vẫy tay ở lều nhà Tình cờ. Sơn thấy Khoa vẫy tay với mình, nhanh chóng chạy đến kéo tay bạn nhà, mơig bạn đến nhà mình nghe nhạc.
Người ta hay bảo nếu qua trại lều jam nhạc nào mà mọi người im lặng, đầu gật theo từng giai điệu, tay bấm điện thoại hoặc ghi chép xột soạt trên giấy thì chắc chắn sắp có nhạc mới. Các anh em thấy Kay ghé qua chơi cũng chào mừng nhiệt tình, thậm chí chưa kịp để Khoa nói đã kêu nghe thử demo mới làm ra này. Quả nhiên đây là ưu ái dành cho 'người nhà' phải không?
Khoa ngồi phía sau Sơn, gật gù theo từng giai điệu. Bài này catchy phết, nhất là đoạn hook khi có sự kết hợp cảu Sơn và diva Hà Trần. Sự kết hợp này chắc chắn sẽ bùng nổ lắm đây.
người tựa như không biết tim anh thẫn thờ
tadatadatadaa
nếu như em ngại ngần
nếu như ta thật gần...
"Bạn thấy bài này được không?" Sơn quay người lại hỏi, anh mắt mong chờ được Khoa đưa ra ý kiến của mình sau khi nghe nhạc.
"Hay, kiểu nó catchy lắm luôn á." Khoa giơ ngón tay út với anh nhà, hai người giống như chìm vào trong không gian riêng mà cưởi với nhau.
Nhìn ghét mấy đôi yêu nhau thế nhỉ, mấy anh lớn đã có gia đình nhìn hai đứa chỉ biết chẹp miệng. Thôi thì đang yêu mà, phải vậy mới vui.
Buổi tối Đà Lạt lún phún mưa, Sơn Khoa trước khi nhập tiệc cùng mọi người lại đánh lẻ đi chơi một lúc, coi như có không gian riêng cho nhau. Hai người tay trong tay, sánh bước ngắm nhìn thiên nhiên đang hòa vào bóng tối rồi lại được thắp sáng bởi những ánh đèn vàng ấm áp.
"Có nhận ra bài đó anh lấy ref từ bạn không?"
"Tui có ngại ngần hay gì đâu?"
"Người nào ở Space Jam 3 trốn tránh anh mãi thế?"
"Ờ thì..."
Để viết lời, Huỳnh Sơn chợt nhớ đến đợt Space Jam 3 năm ngoái khi hai người chính thức gặp lại nhau sau một thời gian xa cách. Dù sao ai cũng có cuộc sống của riêng mình đều phải lo lắng, đâu thể gặp nhau được để nói chuyện. Chưa kể Trần Anh Khoa khi ấy cứ luôn trốn tránh việc gặp mặt trực tiếp Nguyễn Huỳnh Sơn. Cuộc hội ngộ ở Space jam 3 như mở ra cơ hội để hai người nói chuyện với nhau một cách rõ ràng. Vậy nếu đôi ta thật gần, em có ngần ngại nói ra cảm xúc của mình.
"Nhưng mà khi đó ngại thật."
"Anh không ngại thì bạn ngại cái gì?"
"Thì tui khi đó sợ ảnh hưởng đến Sơn và anh em mà."
"Nhưng giờ đôi ta gần nhau rồi, bạn không được ngại ngần nữa."
"Biêt rùi màaaa, hứaaaa."
"Không được hứa suông"
"Dạ."
Vậy nếu em ngại ngần
Vậy nếu đôi ta thật gần...
Tình cờ - tình ai?
Tình cờ - tình ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
sơnkhoa. những ngày ở nhà chung
Fanfictionnhs x tak ⚠ vui ở đây, không mang ra ngoài cho chính chủ thấy