McKenzie POV
Tatlong linggo na mula noong mas naging close kami ni Athena. Sa totoo lang, masaya ako sa progress namin, pero may napansin din akong bago sa kanya—medyo nagiging clingy siya, at hindi lang basta clingy, mas nagseselos at nagiging possessive pa.
Lalo na kapag may ibang babae sa paligid ko. Kahit mga simpleng usap lang o tanong mula sa ibang girls sa office, ramdam ko agad ang mata ni Athena na nakatingin, parang hawk naka Birds Eye view handang lumipad
Minsan nga, isang tingin lang niya, tahimik na lang ako, para walang masabi. Pero syempre, secretly, nakakakilig din na ganun siya ka-protective sa akin. Clingy Athena, mas cute pa lalo!
kahit walang label o kahit anong commitment, madalas niya akong halikan. Hindi lang basta beso o quick peck; minsan passionate pa.
Dito ko napapaisip. Does this mean gusto na ba talaga niya ako? At si Phillip, wala na sa sistema niya?
Minsan, gusto ko nang itanong, pero sa tuwing titingin siya sa akin at susundan ng halik, nawawala na lang lahat ng tanong sa isip ko. Pero deep inside, gusto kong malaman: May chance na ba ako talaga, o nagiging clingy lang siya dahil confused pa rin siya kay Phillip?
Habang nagmumuni-muni ako tungkol sa status namin ni Athena, bigla na lang akong naputol sa pag-iisip nang maramdaman kong hawak na niya ang mukha ko. Pagtingin ko, nandiyan siya, nakaupo sa lap ko, at bago pa ako makapag-react, hinalikan na niya ako.
Nawala lahat ng tanong sa isip ko. Grabe, McKenzie, wala ka nang magagawa rito. Go with the flow na lang.
Hawak niya ang mukha ko, at habang lumalalim ang halik, mas lalo akong napatigil. Okay, ano nga ulit 'yung iniisip ko kanina? Ah, wala na. Focus na lang muna sa moment na 'to.
Hindi ko mapigilan ang kilig at ang pagiging confused. Seryoso ba 'to? O gusto niya lang ako? Pero ang isang bagay na sigurado ako—hindi ko siya matanggihan.
As I sat there, holding Athena close, my mind raced with questions. Should I court her officially? Would that be the right move? She wouldn't have kissed me like that if she didn't like me—right? But what if this was just a fleeting moment for her? What if she's still figuring things out?
The thought of putting myself out there, of fully admitting my feelings, made my heart pound. I'd fallen for her, that much was clear, but was she ready for more? Or was she still holding onto her feelings for Philip? The uncertainty gnawed at me, but every look, every touch from her made it harder to resist.
BINABASA MO ANG
Forbes series 1: Forever To Be Your Moon
RomanceMeeting you was fate Admiring you was a choice Falling in love with you was beyond my control but letting you go was the best for both us -Mckenzie Collins Forbes