Athena Pov
Pagod na akong umupo sa opisina, nakatitig lang sa monitor habang nagbabasa ng isang proposal na hindi ko naman ma-absorb ng maayos. Kanina pa ako hindi mapakali, parang may kulang, parang may nangyayari na hindi ko alam.
"Focus, Athena," bulong ko sa sarili ko, pilit na ibinabalik ang atensyon sa trabaho. Pero sa totoo lang, ang iniisip ko ay si McKenzie at ang triplets. Kamusta na kaya sila?
Nagdesisyon akong kunin ang phone ko para i-check sila, pero bago ko pa man maidial ang number ni McKenzie, napansin ko ang mga unread messages sa group chat namin ng mga kaibigan ko.
Emily: "Girl, busy ka ba? Kamusta si hubby at mga babies?"
Napangiti ako nang makita ang message niya. Agad kong tinext ang reply.
Athena: "Okay naman sila. McKenzie's looking after the triplets today. Super hands-on as always."
Mabilis na nag-reply si Alana.
Alana: " that's great! Ang swerte mo talaga, Athena. Imagine, ang dami mong work pero you know the kids are in good hands."
Sapphire: "True! Hindi lahat ng partner, kayang mag-baby-sit ng ganon ka-competent. Ikaw na talaga, besh! So, what's keeping you busy today?"
Napabuntong-hininga ako, feeling a bit overwhelmed. "Just the usual, meetings, documents, at mga never-ending na proposals. Honestly, gusto ko nang umuwi na."
Napansin ko na wala man lang akong nabanggit kay McKenzie sa messages ko. Tumigil ako saglit, tapos nag-type ng mabilis.
Athena: "Miss ko na si Macky and the kids. Feel ko uuwi ako ng maaga today."
Emily: "Ayiee, talagang gusto mo na makasama si hubby ha! Pero okay lang yan, girl. Pag sobrang dami ng ginagawa, importante din mag-pahinga and be with your family."
Napangiti ako, ramdam ko ang suporta nila kahit sa simpleng messages lang. Pero hindi ko maalis sa isip ko ang kakaibang pakiramdam. Parang may hindi sinasabi si McKenzie. Usually, nagti-text siya para mag-update, pero ngayon parang, tahimik masyado.
Bumuntong-hininga ako at tumayo mula sa desk ko. "Thea!" tawag ko sa assistant ko na agad namang pumasok.
"Yes, Ma'am?" tanong niya, parang inaasahan na niya na may bago na naman akong utos.
BINABASA MO ANG
Forbes series 1: Forever To Be Your Moon
RomanceMeeting you was fate Admiring you was a choice Falling in love with you was beyond my control but letting you go was the best for both us -Mckenzie Collins Forbes