Chapter 23: Ryine and Thia's Break Up

7 0 0
                                    

Umalis is Rickson, without saying goodbye. 









"So ano? Tuloy tayo bukas?" Tanong ni Patrick.


















"Okay lang sa amin" sabi ni Jules habang tinuturo si Earl.

















"I'm okay with it" sabi ni Ryine.

















"Pag iisipan ko." Sabi ni Thia, nasa jeep na kami pero siya yung pinaka tahimik sa amin.


















-----

Thia's POV
















My last relationship was never okay! And that is with Ryine.
















I met him through Jules, as they bestfriends. Naging close naman kami, until one day inadmit niya sa akin na nagkaka crush na ata daw siya sa akin. I keep asking myself if deserve ko si Ryine. Pero araw araw niya ding pinaparamdam sa akin kung gaano ako ka special sa kaniya.

















1 month niya kong niligawan, and sinagot ko din naman siya. Jules was the happiest knowing na kami na ng bestfriend niya.

















Nagtagal kami, 1 year. After 1 year, inaya niya ko into something. To have se× with him. And yes, I know na mahal ko siya, and he feels the same to me too. So isinuko ko ang kweba ko.

















Sobrang okay ng lahat sa amin ni Ryine, sobrang saya ko lagi pag kasama ko siya, at totoo yung sinasabi nila Kim na hindi ako mapakali pag wala siya sa tabi ko.

















Hindi ko totally naisip na pag pasok namin ng college magbabago siya, magbabago lahat.

















Business management ang kinuha namin nila Jules at Kim, which is Entrepreneurial Management, and nag Arts and Sciences naman si Ryine, more specifically BA Psychology.

















Madami siyang nakasalamuhang babae, madami siyang naging kaibigan. Then, one day, Jules saw him, holding someone's hand.

















He keeps on saying na kaibigan niya lang yung girl, touchy lang daw. Until one day ako na yung nakakita. He didn’t hesitate na hawakan yung kamay nung girl. Sa galit ko, nakapag salita ako sa kaniya ng masakit.

















"STOP CALLING ME 'BABE', MANDIRI KA NGA. NAKIKIPAG HARUTAN KA SA BABAE TAPOS TATAWAGIN MO KONG 'BABE', EH LALAKI AKO? BAKIT RYINE? P^KE NA BA ANG GUSTO MO? EDI DUN KA NA, AYOKO NG MAKITA YANG PAGMUMUKHA MO"

















No break up, and alam niyo kung kailan nangyari yun? Last month lang.

















He keeps on messaging me. Kahit facebook ng mga kapatid niya ginagamit niya para kontakin ako. He keeps on calling my cellphone number at dahil napipikon na ko, blinock ko siya.

















But I realize that I didn't give him a chance to explain. I didn't hear him answer my question. I just left and forget about us like it's nothing.
















Back then, I love Ryine, so much! I don't know why it changes like this. Hindi ko alam, nalilito ako sa nangyayari sa aming dalawa.

















"Una na ko, bye sa inyo" sabi ko sabay baba sa jeep. Pero mas nagulat ako ng sundan ako ni Ryine. Sa kabilang barangay pa siya dapat bababa, kila Jules.


















"Thia, I still love you. And never nag bago yun" sabi niya bigla.

















"Ryine, stop what you're doing. Tapos na tayo di ba?" Tanong ko sa kaniya.

















"Ikaw lang ang nagsasabing tapos na tayo, para sa akin hindi pa" bigla niya kong hinalikan sa labi.

JEEP With YOU (ON GOING)Where stories live. Discover now