"Pinag uusapan niyo ko pre?" Biglang sulpot ng isang gwapong lalaki sa gilid ni Earl. Sobrang gwapo niya, para siyang manika. Tas kahit hindi tanggalin yung damit niya, alam mong may abs."Oy pre, guys si Justin, ex ni Mary. Justin, si Thia boyfriend niya si Ryine" biglang hinampas ni Thia si Earl.
"Atat ka pa sa akin ah?" Sabi ni Thia. Tas inabot niya yung kamay niya kay Justin.
"Aray ko ah" sabi ni Earl kay Thia. "This is Jules, magiging future girfriend ko." Nakipagkamay naman si Jules. "And this is Kim, girlfriend ni Patrick na ayaw bitawan ng ex mo" sabi ni Earl. Instead of shakehands, bigla siyang bumeso sa akin. As in naglakad pa siya papunta sa harap ko para lang bumeso sa akin.
"You're the GIRLFRIEND?" tanong niya sa akin. "Patrick deny you one time, right? Mary told me. Tas nagulat nalang daw sila, kayo na talagang dalawa. Kaya andaming doubt ng section nila Earl kung kayo ba talaga." Bulong niya sa akin. As in nagbubulungan lang kami kasi maingay na sa bar. "Mary admit that she's starting to like back Patrick, and na realize niya lang daw yun, nung dumating ka sa buhay ni Patrick" sabi niya pa sa akin.
"Bro, that's my girl. Back off. " biglang sumulpot si Patrick at pilit na tinatanggal yung kamay ni Justin sa upuan ko. Hinawakan niya kasi yung upuan ko para makabulong siya sa akin.
"Fine, I'll be going. But Kim, remember what I said." Sabi ni Justin sa akin, tas umalis na siya.
"Are you okay?" Tanong agad ni Pat sa akin.
"Bat naman ako hindi magiging okay?" Tanong ko kay Pat.
"It's Justin. He's a bastard. He's a cheater, he cheated, and now he has the guts na magpakita dito?" Tanong ni Patrick.
"Yan ba ang kwento ni Mary sayo kung bakit sila nag break?" Tanong ko kay Pat, napakunot naman yung noo niya. "Pwes, may ibang version si Justin, baka gusto mo pakinggan?" Tanong ko sa kaniya. "Or ayaw mo na malaman kasi sobra naman tiwala mo kay Mary?" Sabi ko pa. Nainis na ko kaya kinuha ko na agad yung bag ko.
"Kim, saan ka pupunta?" Biglang sulpot ni Vivian sa gilid, hinawakan naman ni Patrick yung wrist ko at parang ayaw akong paalisin.
"Somewhere, yung hindi ko sana nakikita yung mukha mo" sabi ko kay Vivian.
"Patrick, let her go. Kung gusto niyang umalis, paalisin na natin siya" sabi naman ni Vivian at humawak pa sa braso ni Patrick
"Kung aalis si Kim, aalis na din ako" sabi ni Patrick. Tinanggal niya pa yung pagkakakapit ni Vivian sa kaniya.
Hinila na ko ni Patrick palabas ng bar. Bigla niya kong hinila sa parking lot at hinalikan ako bigla. Nagtuloy tuloy lang siya hanggang sa madala na ko sa mga ginagawa niya.
"Can we?" Tanong niya bigla.
"Dito?" Tanong ko.
"Of course not." Sabi niya.
Dumiretso kami sa isang hotel. Pagpasok palang ng room namin, sinungaban na niya ko ng halik, natanggal na siya ng pang itaas niya at pumatong sa akin. Nagulat pa ko ng sirain niya yung damit ko
YOU ARE READING
JEEP With YOU (ON GOING)
De TodoMadalas akong sumakay sa jeep, iba't ibang tao ang nakakasalamuha ko bago ako makapasok sa school. nakakapagod nga naman mag jeep, pero what if.. sa jeep ko pala makikilala ang lalaking magbabago ng buhay ko?