Chương 5: Trái tim rung động

113 16 2
                                    

Những ngày sau cuộc gặp gỡ đầu tiên với Ninh Anh Bùi, Nguyễn Tùng Dương vẫn không thể thoát khỏi sự ảnh hưởng của người đàn ông ấy. Công việc giữa hai bên trở nên căng thẳng hơn khi dự án chính thức bước vào giai đoạn quan trọng. Dương, với vai trò là người đại diện cho nhóm mình, thường xuyên phải báo cáo và làm việc trực tiếp với Ninh. Cứ mỗi lần gặp anh ta, cảm xúc của Dương lại rối bời hơn trước.

Ninh vẫn vậy, vẫn lạnh lùng và quyết đoán, những cuộc họp luôn diễn ra trong không khí căng thẳng. Mỗi khi Dương đưa ra ý kiến hay đề xuất, Ninh không ngần ngại chỉ ra những sai sót nhỏ nhặt, khiến Dương không ít lần cảm thấy áp lực. Nhưng điều kỳ lạ là, thay vì cảm thấy chán nản hay mệt mỏi, Dương lại ngày càng bị thu hút bởi người đàn ông này.

Trong những khoảnh khắc làm việc gần gũi, Dương nhận ra nhiều điều về Ninh mà cậu chưa từng nghĩ đến. Phía sau vẻ ngoài lạnh lùng, đôi mắt sắc bén ấy, dường như Ninh còn giấu một điều gì đó sâu thẳm mà không ai có thể chạm tới. Và chính sự bí ẩn ấy khiến Dương càng muốn hiểu hơn về Ninh, muốn tiến gần hơn đến người đàn ông này, dù chính bản thân cậu cũng không dám chắc mình muốn điều gì.

Một buổi chiều, sau khi kết thúc cuộc họp căng thẳng kéo dài hơn ba tiếng, Dương và Ninh bước ra khỏi phòng họp. Dương có cảm giác mệt mỏi trong người, không chỉ vì công việc mà còn vì tâm trạng rối loạn trong lòng. Nhưng khi đứng cạnh Ninh, cậu vẫn cố gắng giữ bình tĩnh, không để lộ ra sự xáo trộn trong lòng.

"Cậu làm khá tốt trong cuộc họp hôm nay." Ninh bất ngờ lên tiếng, giọng anh trầm và lạnh như thường lệ. Dương hơi giật mình, không nghĩ rằng Ninh sẽ dành lời khen cho mình.

"Cảm ơn anh, nhưng tôi nghĩ vẫn còn một số điểm cần cải thiện." Dương đáp lại, cố gắng tỏ ra chuyên nghiệp. Tuy nhiên, lòng cậu không thể phủ nhận cảm giác vui mừng khi nhận được lời khen từ Ninh. Đó là lần đầu tiên Ninh thừa nhận năng lực của cậu.

Ninh không nói thêm gì, chỉ điềm nhiên bước ra khỏi hành lang. Dương đứng đó vài giây, nhìn theo bóng lưng cao lớn của Ninh. Cậu không thể hiểu nổi tại sao mình lại bị ảnh hưởng nhiều đến vậy bởi người đàn ông này. Ninh không phải kiểu người dễ gần, thậm chí có phần kiêu ngạo và khó chịu, nhưng Dương lại không thể nào ngừng nghĩ về anh.

Một buổi tối, sau khi tan làm, Dương bước ra khỏi tòa nhà với đầu óc đầy mâu thuẫn. Cậu đi bộ dọc theo con phố đông đúc, cố gắng tìm kiếm một chút thư giãn sau cả ngày dài làm việc. Tuy nhiên, những suy nghĩ về Ninh cứ đeo bám cậu, khiến cậu không thể tập trung vào bất cứ điều gì khác. Cậu nhớ lại từng khoảnh khắc khi làm việc với Ninh – từ cái cách anh ấy nghiêm túc xem xét từng chi tiết nhỏ trong dự án đến những ánh mắt lạnh lùng mà anh thường dành cho cậu. Dương biết mình không nên bị cuốn vào những cảm xúc lạ lẫm này, nhưng dường như mọi thứ đang dần vượt quá tầm kiểm soát.

Khi về đến nhà, Dương thả mình xuống giường, đôi mắt nhìn chằm chằm lên trần nhà. Cậu cố gắng phủ nhận những cảm xúc đang dâng lên trong lòng mình, nhưng mỗi lần nghĩ đến Ninh, tim cậu lại đập nhanh hơn. Cảm giác này không giống với bất cứ điều gì mà Dương từng trải qua. Cậu chưa từng nghĩ mình có thể rung động trước một người như Ninh – một người đàn ông kiêu ngạo và lạnh lùng đến vậy.

Những ngày sau đó, Dương càng cố gắng giữ khoảng cách với Ninh, nhưng càng tránh xa thì những cảm xúc trong lòng lại càng trở nên rõ ràng hơn. Cậu bắt đầu nhận ra mình đã có tình cảm với người đàn ông này từ lúc nào không hay. Dù cậu biết rõ rằng mối quan hệ này là không thể, rằng Ninh không hề có chút hứng thú gì với cậu ngoài công việc, nhưng Dương vẫn không thể ngăn trái tim mình rung động.

Một buổi sáng, Dương đến văn phòng sớm hơn thường lệ để hoàn thành một số tài liệu cần cho cuộc họp. Khi cậu bước vào phòng họp, cậu bất ngờ khi thấy Ninh đã có mặt từ trước. Anh ngồi đó, chăm chú xem qua một số tài liệu, khuôn mặt vẫn toát lên sự nghiêm túc và lạnh lùng quen thuộc. Dương đứng chôn chân trước cửa trong giây lát, không biết phải làm gì. Cậu không nghĩ rằng mình sẽ gặp Ninh sớm như vậy, và cảm giác hồi hộp lại dâng lên trong lòng.

"Cậu đến sớm." Ninh lên tiếng, không ngẩng đầu nhìn Dương nhưng rõ ràng nhận thấy sự có mặt của cậu.

"Vâng, tôi muốn kiểm tra lại tài liệu lần nữa trước khi cuộc họp bắt đầu." Dương đáp, cố gắng giữ giọng bình tĩnh. Cậu bước tới bàn và ngồi xuống ghế đối diện Ninh, mở máy tính và tập trung vào công việc. Nhưng Dương không thể không cảm thấy ánh mắt của Ninh đang lướt qua cậu mỗi khi cậu di chuyển.

Trong không gian yên tĩnh của phòng họp, chỉ có tiếng gõ phím nhẹ nhàng và tiếng giấy lật của Ninh. Sự hiện diện của Ninh khiến không khí xung quanh Dương như căng thẳng hơn, nhưng đồng thời cũng khiến cậu không thể ngừng suy nghĩ về những cảm xúc của mình. Dương biết mình đã sa vào lưới tình với Ninh, nhưng cậu không dám thừa nhận điều đó với ai, thậm chí là với chính bản thân mình.

Thời gian trôi qua, sự tiếp xúc gần gũi trong công việc khiến Dương càng ngày càng khó kiểm soát cảm xúc của mình. Cậu biết mình không nên để tình cảm cá nhân ảnh hưởng đến công việc, nhưng những rung động trong lòng lại ngày càng mạnh mẽ hơn. Dương không biết phải làm sao để đối mặt với cảm giác này, khi mà mỗi lần gặp Ninh, trái tim cậu lại đập nhanh hơn, và ánh mắt của Ninh lại khiến cậu lạc lõng trong những suy nghĩ lạ lẫm.

Dương hiểu rằng, có lẽ anh đang dần mất kiểm soát trước người đàn ông kiêu ngạo và lạnh lùng ấy. Những cảm xúc trong lòng cậu trở nên phức tạp, và cậu chỉ có thể tự hỏi liệu bản thân có thể giữ được sự chuyên nghiệp và khoảng cách trong mối quan hệ công việc này, hay sẽ để trái tim mình quyết định tất cả?

[Ninh Dương] Soleil et tournesolNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ