" T...thích...thích tao" cậu ấp a ấp úng, mặt đỏ như gấc." Chết thật, sao dạo này mình cứ nói mẹ kiếp thế nhỉ " nó vờ nhìn ra ngoài.
" Con kia, quay mặt qua đây ngay, MÀY NÓI THÍCH TAO?" cậu hét rõ to.
" Ơ, anh nói gì thế? Em chẳng hiểu gì cả" nó làm mặt ngu.
" Mày xạo vừa thôi, mày vừa nói thích tao còn gì" cậu gắt gỏng, người nóng đến không chịu nổi rồi.
" Em nói hồi nào, chắc anh Ca nghe nhầm đấy" nó chối bay chối biếng " Em nói là em thích..."
" Thích gì?"
" Thích...thích..."
" Nói mau" cậu gằn giọng.
" Thích Minh"
"...."
Cậu không nói gì, khẽ khàng nhắm mắt. Nó ngồi im thin thít, cứ thế bầu không khí ngột ngạt kéo đến.
" Sao không nói với nó đi" mắt cậu vẫn nhắm, từng hơi thở phả ra đều đặn.
" Em...em"
" Thôi ngủ đi, tao buồn ngủ rồi" cậu quay mặt qua phía khác.
Nó buồn buồn nhìn bầu trời xám xịt bên ngoài, ngày hôm nay quả thật là xui xẻo.
Nửa đêm.
" Anh " nó lấy tay chọc chọc vào má cậu.
" Gì?"
" Em...mắc vệ sinh" nó ngại ngùng.
Cậu trở người ngồi dậy chui ra ngoài, nó cũng cà nhắc theo sau.
Đến chỗ một bụi rậm khá lùm xùm, cậu không nói gì quay mặt về phía khác, nó hiểu ý nhanh chóng đi vào.
" Có khăn giấy chưa?"
" Em quên mất tiêu rồi"
Cậu ném về phía nó một chiếc khăn tay.
" Cảm ơn"
....
" Anh "
" Gì nữa?"
" Đói quá" nó lấy tay xoa xoa cái bụng đang biểu tình dữ dội. Cậu nãy lo đi kiếm nó nên chưa kịp ăn, giờ cũng thấy đói thật.
" Ráng chịu đi, có mang gì theo đâu, trời thì đang bão nữa"
Nó lấy từ trong túi ra một nắm xôi mẹ cho để ăn sáng, nhưng quên không ăn vì trên xe có bánh bao.
" Ăn chung với em đi" nó đút luôn vào miệng cậu một miếng.
" Ưm"
" Chuyện hồi nãy là..." nó ngập ngừng.
Cậu xụi mặt, đang định nói nó không cần quan tâm thì đã bị nhét thêm cho một nắm xôi nữa vào miệng.
" Ưm..."
" Em không cố ý đâu..."
Thêm một nắm xôi nữa.
" Ưm...ứu ao"
" Em nói giỡn đấy, em không thích Minh đâu"
Lại một nắm xôi
" Ưm...ặc...ặc" cậu bị ngốm cho nhiều xôi đến nỗi phát sặc.