Chương 3 - Đừng khóc... Đừng khóc

105 18 3
                                    

Nước mắt căn bản không thể ngừng lại.

Điều này thật sự không đúng. Con người rất nguy hiểm, cậu không nên khóc trước mặt người lạ đột nhiên xuất hiện này, cũng không nên gọi anh ta là anh.

Trong lòng Giang Tước đột nhiên dâng lên sự cảnh giác, cố gắng ngăn lại những giọt nước mắt vô cớ, và sự cảnh giác đó đạt đỉnh điểm khi đối phương cố gắng đưa tay lau đi giọt nước mắt ở khóe mắt cậu.

"Vút—"

Những xúc tu vốn đã ở tư thế chuẩn bị tấn công phía sau không cho người lạ này cơ hội chạm vào bản thể của cậu, chúng như những con rắn bị chọc giận, quấn quanh cánh tay đối phương, mạnh mẽ cuốn lấy "con mồi".

Một xúc tu lớn nhất thậm chí còn quấn từ eo thon của người đàn ông lên tận cổ mỏng manh, đe dọa chạm vào yết hầu của anh ta.

Người đàn ông thậm chí chưa kịp kêu lên một tiếng đã bị xúc tu cuốn chặt, treo lơ lửng giữa không trung.

Những xúc tu màu đen như đang bóp chặt con mồi, bám chặt lấy cơ thể người đàn ông, liên tục co rút, những chiếc giác hút nhỏ trắng xóa thỉnh thoảng cọ qua quần áo anh ta, truyền đến bản thể của Giang Tước cảm giác kỳ lạ.

Giang Tước dùng mu bàn tay tự lau nước mắt, cố nén những cảm xúc khác lạ trong lòng, đứng lên từ từ tiến lại gần "vị khách không mời", đồng thời không quên lén tách ra một xúc tu nhỏ, cẩn thận che đậy kỹ góc nhỏ nơi giấu những xúc tu bị héo và cuốn sách của mình.

"Ngươi là ai?"

Cậu điều khiển xúc tu ép người đàn ông xuống, giữ anh ta ở tư thế nửa quỳ, từ trên cao hỏi.

Người đàn ông bị xúc tu của hắn kìm chặt không hề giống như ấn tượng cố hữu của hắn về con người—hoảng loạn hét lên hoặc van xin—mà khi xúc tu của cậu quấn lấy, tai của anh ta hơi ửng đỏ, hít sâu một hơi rồi mới chậm rãi mở miệng:

"Tôi tên là Thẩm Tạp Chi, trong lúc bị truy sát vô tình xông vào đây, tôi không có ác ý."

"Thẩm, Tạp, Chi."

Giang Tước bắt chước phát âm mà Thẩm Tạp Chi vừa nói, học theo giọng điệu của anh ta:

"Ta là Giang Tước."

Theo kế hoạch ban đầu của cậu, đáng lẽ cậu phải dùng xúc tu mạnh mẽ của mình bẻ gãy cái đầu dễ vỡ của con người này rồi ném qua một bên, nhưng do cảm giác kỳ lạ nơi ngực vừa rồi, Giang Tước quyết định nói chuyện thêm với con người này một chút.

Con người rất xảo quyệt, rất xấu xa, có khi trên người kẻ này lại có thứ gì đó ảnh hưởng đến trái tim của cậu, cậu muốn tìm nguyên nhân  trước rồi mới giết.

Giang Tước ngồi xuống, chống cằm, nhìn thẳng vào Thẩm Tạp Chi, cẩn thận quan sát diện mạo anh ta.

Không thể phủ nhận rằng Thẩm Tạp Chi rất đẹp, dù giờ đây anh ta đang quỳ gối trong tình trạng thảm hại, nhưng vẻ mặt anh tuấn cùng đôi mắt sắc bén vẫn không thể che giấu.

Giang Tước không có khái niệm về "xấu đẹp", cậu chỉ thấy Thẩm Tạp Chi thuận mắt, từ vóc dáng đến khuôn mặt đều thuận mắt, thậm chí cậu còn cảm thấy dáng vẻ của đối phương khi bị xúc tu quấn lấy bất ngờ rất đẹp.

"Yếu đuối đáng thương, nhưng có mười tám chiếc xúc tu."Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ