Chương 21 - Thẩm Tạp Chi: ... Cũng không cần thiết

57 9 0
                                    

Edit: Phụng
Beta: Manerylin
Lạc Sương, thật ngầu!
Giá mà có thể nghe câu chuyện này sớm hơn, Giang Tước nhất định sẽ học theo Lạc Sương, trở nên lạnh lùng vô cảm để báo thù những kẻ từng ức hiếp mình.
Giang Tước nghĩ vậy, rồi đặt bát xuống:
“Em ăn xong rồi.”
Cậu tự giác rút một tờ giấy lau miệng, sau đó dọn dẹp bát đũa dùng một lần và đặt vào túi nhựa.
Những điều này đều là do Thẩm Tạp Chi dạy cho cậu, ăn xong phải lau miệng trước, rồi dọn dẹp bát đũa. Ở bên ngoài, con người thường phải rửa bát, nhưng họ chỉ có ít nước uống mà Thẩm Tạp Chi cất giữ, nên đành phải vứt bỏ thẳng.
“Được rồi.”
Thẩm Tạp Chi nhìn động tác của Giang Tước, trong mắt thoáng hiện một nụ cười không rõ nét.
Có lẽ ngay cả Giang Tước cũng không nhận ra, cậu đang dần trở nên giống con người hơn.
Dù tâm lý của cậu vẫn luôn khác biệt so với con người bình thường, nhưng ít nhất cậu cũng sẵn lòng bắt chước hành vi của con người.
Từ bề ngoài đến nội tâm, mọi thứ đều sẽ từ từ thay đổi, có chăng chỉ là thời gian kéo dài hơn một chút, mà Thẩm Tạp Chi thì đủ kiên nhẫn để chờ đợi.
Trong lúc thu dọn rác thải thực phẩm, Giang Tước còn không quên dùng xúc tu của mình lấy ra hai túi ngủ của cậu và Thẩm Tạp Chi, rồi trải sẵn ra. Sau khi dọn dẹp xong, cậu liền chui ngay vào túi ngủ, như mọi ngày, chờ Thẩm Tạp Chi kể tiếp câu chuyện:
“Em dọn dẹp xong rồi, anh kể tiếp đi.”
Thẩm Tạp Chi đương nhiên không từ chối, anh ngồi xuống và tiếp tục:
【“Các em học sinh thân mến, hôm nay lớp chúng ta có sáu bạn mới chuyển đến, chúng ta cùng vỗ tay chào đón các bạn ấy nhé!”
Cô giáo đứng trên bục giảng, nói với cả lớp.
Trong lớp vang lên tiếng vỗ tay lác đác, Lạc Sương đứng ở cửa, nhìn khung cảnh quen thuộc trước mắt, ánh mắt quét qua chỗ của Sở Phong và Anh Thiển, khẽ cười lạnh, sau đó lạnh lùng bước vào lớp.
Lớp học vang lên tiếng thốt kinh ngạc:
“Đó chẳng phải là Diệp Băng Ly, người từng khiến Anh Thiển bị bệnh tim sao?!”
“Sao cô ấy lại trở nên xinh đẹp thế này? Còn mặc cả đồ cao cấp nữa!”
“Trời ơi, chẳng phải nói gia đình cô ấy phá sản và cô ấy đã nghỉ học rồi sao? Sao lại quay về đây?”
“Hừ, chắc chắn là vẫn không quên Sở Phong hoàng tử, muốn Sở Phong tha thứ cho cô ấy thôi. Tôi đã nhìn thấu con người độc ác này rồi, Sở Phong và Anh Thiển mới là một đôi!”
Giữa những tiếng bàn tán của mọi người, vẻ mặt tái mét của Anh Thiển, và ánh mắt ngỡ ngàng xen lẫn kinh ngạc của Sở Phong, Lạc Sương chậm rãi bước lên bục giảng, đứng thẳng trước cả lớp.
Trong giây lát, cả lớp bỗng trở nên im lặng như tờ.
Đôi mắt pha lê vô tình của Lạc Sương lướt qua mọi người dưới bục, thậm chí không thèm liếc nhìn Sở Phong và Anh Thiển một cái, cô thờ ơ nói:
“Xin lỗi, tôi không phải là Diệp Băng Ly.”
“Tôi là Lạc Thương·Q·Mộng Ngữ Băng Anh·Lí Vi, là đại tiểu thư của gia tộc Lí Vi, gia tộc giàu nhất thế giới, đồng thời là Trưởng Công Chúa Hoàng Gia Anh, cũng là người thừa kế của cung Sương, sát thủ số một thế giới —— Sương.”
Sau giây phút yên lặng ngắn ngủi, lớp học ầm lên bàn tán.”】
“Lạc Thương thật sự quá ngầu! Em thích cô ấy.”
Không biết từ lúc nào, những chiếc xúc tu nhỏ của Giang Tước đã dính vào tay Thẩm Tạp Chi đang cầm quyển sách kể chuyện. Nghe đến phần kịch tính nhất về sự trở lại, Giang Tước không nhịn được, xúc tu nhỏ khẽ lay lay cánh tay của Thẩm Tạp Chi.
“Đợi khi chúng ta ra ngoài, anh cũng phải báo thù em trai mình như vậy, hắn đối xử với anh quá tàn nhẫn, thế nào cũng dọa chết hắn cho coi!”
Giang Tước quả quyết nói.
Thẩm Tạp Chi: ……
Anh tưởng tượng cảnh mình về nhà theo phong cách của Lạc Thương, không biết cậu em trai Thẩm Lưu Thời của mình sẽ có phản ứng ra sao.
Ừm, chắc là sẽ kinh hoàng lắm, không chỉ Thẩm Lưu Thời mà có khi cả kinh thành sẽ nghĩ anh bị ma nhập mất.
“Trở về như vậy đi mà, được không ——”
Giang Tước lại lay lay cánh tay Thẩm Tạp Chi.
Người này thật sự quá dễ nói chuyện, quá dễ bị bắt nạt, nên mới rơi vào hoàn cảnh xuống tận đáy vực thẳm, ở cùng cậu. Nếu Thẩm Tạp Chi thực sự không lừa cậu, thì cậu rất sẵn lòng giúp Thẩm Tạp Chi báo thù sau khi ra ngoài.
Bước đầu tiên của báo thù: trở về một cách lộng lẫy!
Thẩm Tạp Chi khó khăn đáp ứng: “… Được rồi.”
Mất mặt thì cũng đành chấp nhận thôi, miễn là chỉ có mỗi Thẩm Lưu Thời ở đó, chắc sẽ không làm cho cả thế giới đều biết chuyện.
Chắc là vậy...
Giang Tước hài lòng, ra hiệu cho Thẩm Tạp Chi tiếp tục kể chuyện.
【Tiếp theo, Lưu Mộng, Mạc Ngữ, Lạc Thần, Giang Dịch và Thẩm Ngạo lần lượt tự giới thiệu, dù là ba vị công chúa hoàng gia trở về đầy hoa lệ hay ba vị công tử gia tộc phong lưu, tất cả đều khiến mọi người bàn tán xôn xao.
Anh Thiển trong lúc kinh ngạc trước sự thay đổi của Lạc Thương, không thể ngăn nổi sự ghen tị, ghen tị với xuất thân của Lạc Thương, và ghen tị vì sau khi rời đi, cô ấy lại có được những người theo đuổi tuấn tú như vậy.
Ba chàng trai theo chân họ về, bất kể về dung mạo hay gia thế đều vượt xa Sở Phong rất nhiều!
Anh Thiển không nhịn được siết chặt nắm tay, trong lòng liền nảy ra một ý nghĩ. Cô ta cố gắng giữ vẻ ngoài dịu dàng, giả vờ rộng lượng cho phép Sở Phong đi chào hỏi Lạc Thương, nhưng thực ra lại lén nhét cho Lạc Thương một mảnh giấy hẹn gặp sau giờ học ở vườn hoa nhỏ.
Dù Lạc Thương có là công chúa hoàng gia đi nữa thì sao chứ? Anh Thiển đã từng  đuổi Lạc Thương đi một lần, cô ta nhất định có thể đuổi đi lần thứ hai!】
“Thật kỳ lạ.” Giang Tước đột nhiên mở lời.
Thẩm Tạp Chi dừng lại, hỏi: “Sao thế, chỗ nào kỳ lạ?”
Giang Tước hỏi: “Anh Thiển và Sở Phong không phải là một cặp sao? Nhưng cô ta nhắm vào Lạc Thương như vậy, chẳng giống là người đang yêu Sở Phong chút nào.”
Thẩm Tạp Chi trầm ngâm một lát: “Có lẽ cô ta cũng không thực sự yêu Sở Phong, chỉ là ghen tị với những gì Lạc Thương có, nên muốn cướp đoạt thôi?”
Giang Tước bừng tỉnh: "Vậy là cô ấy thích Lạc Thương!"
Thẩm Tạp Chi: "... Cũng không hẳn là hiểu như vậy."
"Tại sao?" Giang Tước càng thêm thắc mắc, "Theo như anh nói, Anh Thiển thích Lạc Thương nên mới làm nhiều việc để thu hút sự chú ý của cô ấy. Mấy cậu trai con người cũng thường làm vậy với cô gái mà họ thích mà."
Lý luận của Giang Tước quá hợp lý, khiến Thẩm Tạp Chi chẳng biết nói gì, đành lúng túng giải thích: "Vì họ đều là nữ..."
"Thì sao? Nhưng em thấy nhiều người đồng giới yêu nhau mà? Chẳng lẽ trong tiểu thuyết không được à?"
Thẩm Tạp Chi nghẹn lời, mãi mới nói tiếp: "Trong tiểu thuyết cũng được thôi, nhưng đây là một cuốn tiểu thuyết tình cảm nam nữ, nên trong cốt truyện chỉ có tình yêu giữa nam và nữ, không có tình yêu đồng giới."
"Ra vậy, thật là quy định kỳ lạ, anh kể tiếp đi."
Giang Tước miễn cưỡng chấp nhận sự thật rằng "Anh Thiển không thích Lạc Thương."
【Khu vườn trong trường học.
Lúc này là đầu thu, những bông hồng đỏ kiều diễm trước kia đã tàn úa gần hết, chỉ còn lại vài cánh hoa héo rũ và những cành khô trơ trọi. Lạc Thương khoanh tay trước ngực, lạnh lùng nhìn Anh Thiển với gương mặt yếu đuối bất lực: "Nói đi, cô gọi tôi đến đây làm gì?"
Anh Thiển đáng thương nói: "Diệp Băng Ly, dù không biết cô làm thế nào để trở thành Trưởng Công Chúa Hoàng Gia Anh, nhưng tôi biết, cô quay lại lần này là vì hiểu lầm trước đây. Tôi không cố ý ngất trước mặt cô, chỉ là từ nhỏ tôi đã mắc bệnh tim, và tôi cũng không ngờ rằng Sở Phong lại hiểu lầm cô."
"Sau đó tôi đã giải thích với anh ấy, nhưng anh ấy vẫn không tin cô. Thật sự xin lỗi, cô có trách thì trách tôi đi, tôi sẵn sàng rời đi, trả Sở Phong lại cho cô."
Vừa nói, Anh Thiển vừa yếu ớt ôm lấy ngực rồi ngã xuống đất, mặt nhăn nhó: "Trái tim tôi... đau quá."
Từ xa vang lên tiếng bước chân vội vã, ngay sau đó là gương mặt đầy giận dữ của Sở Phong: "Diệp Băng Ly! Cô đã làm gì với Anh Thiển? Tôi và cô ấy thật lòng yêu nhau, cô biết rõ cô ấy có bệnh tim, tại sao còn làm khó cô ấy?!"
Mọi chuyện đều giống như một năm trước. Anh Thiển ôm ngực ngã xuống đất, Sở Phong tức giận đỡ lấy cô ấy, và Lạc Thương đứng yên tại chỗ. Có lẽ chẳng mấy chốc, chuyện này sẽ lan khắp trường.
Lạc Thương thản nhiên nghĩ, không, giờ đã khác với một năm trước rồi. Người đứng ở đây bây giờ là Trưởng Công Chúa Hoàng Gia Anh, là sát thủ số một thế giới Lạc Thương, chứ không còn là Diệp Băng Ly ngây thơ dễ bị lừa gạt của năm xưa nữa.
Có lẽ sự thờ ơ của cô đã khiến hai người kia nhận ra điều gì đó không ổn, họ dần im lặng và ngẩng đầu nhìn Lạc Thương với gương mặt lạnh lùng chẳng liên quan.
Cuối cùng tai cũng được yên tĩnh, Lạc Thương lạnh lùng nói: "Trước hết, tôi tên là Lạc Thương, không phải Diệp Băng Ly, cũng chẳng còn là Diệp Băng Ly. Thứ hai, Anh Thiển, cô nghĩ tôi sẽ còn quan tâm đến thứ rác rưởi mà tôi đã bỏ đi từ một năm trước à? Sở Phong xứng với tôi sao?"
Nghe vậy, sắc mặt Anh Thiển thay đổi.
Những lời của Lạc Thương thực sự chạm đến nỗi đau của cô ta. Dù Sở Phong cũng không tệ, nhưng so với Giang Dịch và những người khác, anh ta trở nên thật mờ nhạt, nhất là sau một năm yêu nhau, khi Anh Thiển đã nhìn thấu tâm hồn xấu xí và ích kỷ của anh ta đằng sau vẻ ngoài đẹp trai kia.
Nhưng dù thế nào, cô ta cũng không muốn mất mặt trước Lạc Thương, bèn gượng gạo nói: "Dù Sở Phong có thế nào, cô cũng không nên nói anh ấy như vậy. Dù sao anh ấy cũng là bạn trai cũ của cô, Lạc Thương, cô làm như vậy có quá đáng quá không?"
"Vậy à?" Lạc Thương chẳng bận tâm, "Tôi còn có thể làm quá đáng hơn nữa."
Đúng lúc này, Sở Phong lên tiếng.
Anh ta nhìn cô gái vừa lạ vừa quen trước mặt với ánh mắt phức tạp: "Diệp Băng Ly, nếu những gì cô làm chỉ để thu hút sự chú ý của tôi, thì cô đã thành công rồi."
"Giờ cô là công chúa hoàng gia, tôi không dám chọc vào, tôi đồng ý làm bạn trai của cô lần nữa, chỉ cần cô buông tha cho Anh Thiển."
Đây chẳng phải là muốn quay lại sao? Lạc Thương suýt chút nữa vì lời nói không biết xấu hổ của Sở Phong mà nôn ra tại chỗ, tự hỏi tại sao ngày xưa mình lại có thể thích một tên như vậy.
"Xin lỗi, Lạc Thương sẽ không đồng ý đâu."
Một giọng nam lạ bỗng vang lên từ phía sau.
Lạc Thương quay đầu lại, chỉ thấy Giang Dịch không biết đã xuất hiện phía sau mình từ khi nào.
Thật ra, Giang Dịch luôn xuất hiện sau lưng cô. Khi cô bị giáo viên vô tình gây khó dễ tại Học viện Hoàng gia Anh, tại những buổi tiệc cung đình mà cô ghét nhất… Trong vô số lần, trong những góc khuất của ký ức, Giang Dịch luôn hiện diện.
Giang Dịch hiểu sự kiên cường của cô, nên sau khi lần đầu ra tay giúp đỡ nhưng bị từ chối thẳng thừng, cậu chỉ âm thầm bảo vệ. Cậu tin rằng Lạc Thương có thể tự mình xử lý mọi chuyện, nhưng vẫn không kìm được mà quan tâm.
Bây giờ, đây là lần thứ hai Giang Dịch bước ra khỏi góc khuất, xuất hiện trước mặt cô.
Cậu thiếu niên vẫn giữ gương mặt lạnh lùng, nhưng hơi thở dồn dập và những giọt mồ hôi trên trán cho thấy cậu đã vội vàng đến mức nào. Cậu bước lên vài bước, chắn trước mặt Lạc Thương, kiên định nói:
"Đã không chọn tin tưởng từ đầu, thì cần gì bây giờ phải cố gắng níu kéo?"
"Anh Dịch... không phải như vậy mà."
Anh Thiển rưng rưng nước mắt, cố tỏ ra yếu đuối bất lực, mong muốn dùng chiêu cũ từng áp dụng với Sở Phong để chiếm lấy Giang Dịch.
Nhưng Giang Dịch chỉ lạnh lùng liếc cô một cái: "Thật ghê tởm, câm miệng đi."】
"Hai người đó thật là cảm động quá."
Giang Tước đột ngột bật dậy từ túi ngủ, cảm động đến nỗi nước mắt lăn dài.

"Yếu đuối đáng thương, nhưng có mười tám chiếc xúc tu."Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ