Chương 13 - Anh đang thương xót em sao?

43 10 3
                                    

Edit: Phụng
Beta: Manerylin
Gặp Thẩm Tạp Chi vào ngày thứ ba, Giang Tước bị đánh thức bởi một mùi thơm ngào ngạt.
Dưới tầng hầm nhỏ xíu tràn ngập hương thơm của tiêu và dầu ớt, bên tai vang lên tiếng "bụp bụp", kèm theo mùi thịt chín thơm phức.
Nước miếng không kìm được mà tiết ra, lần đầu tiên Giang Tước cảm thấy thèm ăn. Cậu kéo khóa túi ngủ ra một cách thuần thục và nhào đến bên cạnh Thẩm Tạp Chi: "Đây là gì?"
Thơm quá, thơm hơn hẳn mấy món cơm và bánh mì trước đây.
Rõ ràng tối qua cậu đã ăn đầy bụng với cơm và thịt rồi, nhưng bây giờ lại bị mùi thơm này làm cho đói lại.
"Đây là lẩu tự sôi." Thẩm Tạp Chi nói, vẻ mặt hơi áy náy, "Anh mang nhầm vị rồi, cái này có lẽ hơi cay với em, lát nữa anh sẽ chuẩn bị nước cho em nhúng ăn."
"Lẩu." Giang Tước lặp lại.
Cậu so sánh cái hộp nhựa trước mắt với chiếc lẩu đồng mà mình đã thấy trong ác mộng, cuối cùng vẫn chọn tin tưởng Thẩm Tạp Chi, miễn cưỡng tin rằng đây là lẩu, háo hức chờ ăn.
Hơi nước trên hộp lẩu tự sôi từ từ tan đi, Giang Tước nhìn Thẩm Tạp Chi mở nắp, không kìm được mà đưa tay định chộp lấy—
"Khoan đã." Thẩm Tạp Chi ngăn cản động tác của cậu, "Cái này phải dùng đũa ăn."
"Đũa? Em không biết dùng, dùng muỗng cũng được mà?" Giang Tước nói một cách tự nhiên.
Tối qua khi ăn cậu đã dùng muỗng, cái lẩu này và cơm chắc cũng không khác gì nhau?
Thẩm Tạp Chi không phản bác, chỉ cười đưa cho cậu một cái muỗng.
Giang Tước cầm lấy muỗng, tự tin múc, rồi trơ mắt nhìn giá đỗ và thịt từ muỗng trơn tuột rơi xuống, chỉ còn lại cậu và một muỗng đầy nước nhìn nhau.
"Phì..."
Bên tai vang lên tiếng cười khẽ của Thẩm Tạp Chi, Giang Tước ngẩng đầu lườm anh: "Không được cười, tôi chỉ là muốn uống nước thôi!"
Nói xong, cậu liền đổ cả muỗng nước đỏ vào miệng mình.
"Khoan đã..."
"Ực."
Thẩm Tạp Chi còn chưa kịp ngăn cản, Giang Tước đã nuốt cả muỗng nước xuống bụng, ngơ ngác ngẩng đầu nhìn anh: "Sao vậy, không uống được à?"
"Em không thấy cay... Thôi bỏ đi, không sao."
Thẩm Tạp Chi nói nửa chừng rồi dừng lại.
Đúng rồi, sao anh lại quên, cay là cảm giác đau chứ không phải vị giác, mà Giang Tước, người bị nhốt dưới tầng hầm hàng chục năm, từ lâu đã có khả năng kháng lại "đau đớn".
Nghĩ đến tối qua Giang Tước lẩm bẩm "đau quá", Thẩm Tạp Chi lại không kìm được mà đau lòng.
Trong giấc mơ đó rốt cuộc đau đớn đến mức nào mà khiến Giang Tước cũng phải kêu lên?
Trong một khoảnh khắc, suy nghĩ của anh xoay chuyển vô số lần, nhưng biểu cảm trên gương mặt không hề thay đổi, thành thạo dùng đôi đũa dùng một lần gắp thịt cho Giang Tước, giọng dịu dàng:
"Không muốn dùng cũng không sao, anh gắp cho em ăn."
Giang Tước cau mày nhìn miếng thịt đưa đến bên miệng mình, không hiểu sao cảm thấy khó chịu.
Đây là gì? Đang coi cậu như đứa trẻ vô dụng để chăm sóc sao?
Cậu đưa tay cầm lấy đôi đũa trong tay Thẩm Tạp Chi, tức giận nói: "Không cần, em cũng tự học dùng được."
Chẳng qua là một đôi đũa thôi, cậu từng thấy loài người dùng rất nhiều lần rồi, không thể nào học không được!
Thẩm Tạp Chi không nhịn được cười, nhìn Giang Tước vụng về dùng đũa gắp đồ ăn, hỏi: "Cần tôi kể chuyện tiếp cho cậu không?"
Giang Tước vừa ăn vừa gật đầu lia lịa: "Cần!"
Hôm nay Thẩm Tạp Chi sao mà dễ nói chuyện thế? Rõ ràng mấy ngày trước đều phải đợi cậu ăn xong, Thẩm Tạp Chi mới chịu kể một chút chuyện về Diệp Băng Ly.
Giang Tước hoàn toàn không biết ác mộng tối qua của mình đã ảnh hưởng đến Thẩm Tạp Chi nhiều như thế nào, chỉ vui vẻ vì mình lại được nghe chuyện, mắt sáng ngời nhìn Thẩm Tạp Chi, chờ đối phương kể tiếp.
Chỉ thấy Thẩm Tạp Chi từ trong ba lô lấy ra cuốn tiếp theo của "Tam Công Chúa Báo Thù vs Tam Hoàng Tử Lạnh Lùng", tiếp tục kể:
【Ba tháng sau, Học viện Hoàng gia Anh.
Một cô giáo tóc xoăn gợn sóng gõ nhẹ lên bục giảng: "Mọi người im lặng nào, hôm nay lớp chúng ta có ba học sinh chuyển trường mới, cũng chính là ba Công Chúa Hoàng Gia Anh, hãy dành một tràng pháo tay chào đón các em!"
Tiếng vỗ tay vang lên trong lớp, kèm theo tiếng thì thầm xì xào không ít.
"Ba Công Chúa Hoàng Gia Anh? Không phải đã mất tích từ lâu rồi sao?"
"Cậu còn không biết à, thời gian trước khi Nữ hoàng Anh cải trang vi hành đã tìm được họ, nghe nói Đại Công Chúa Lạc Thương còn là người thừa kế của tổ chức sát thủ số một - "Thương Cung" nữa!"
"Đúng, đúng, nhưng mà mọi người đều nói Đại Công Chúa lạnh lùng nhất, tôi vẫn thích Nhị Công Chúa đáng yêu và Tam Công Chúa dịu dàng hơn."
Lạc Thương hoàn toàn phớt lờ những tiếng bàn tán dưới bục, gương mặt lạnh lùng bước lên bục giảng, mái tóc dài màu tím khẽ lay động theo bước chân của cô, đôi mắt thủy tinh lấp lánh như công chúa bước ra từ truyện cổ tích:
"Lạc Thương."
Cô mở miệng, lạnh lùng thốt ra hai chữ, khác hẳn với vẻ đẹp bề ngoài.
Dưới bục, mọi người không kìm được mà rùng mình.
Lạnh lùng quá, cảm giác như sắp bị đóng băng rồi!
Mạc Ngữ bước lên phía trước vài bước, cười đáng yêu, tinh nghịch nói: "Tôi là Mạc Ngữ, cũng là Nhị Công Chúa Hoàng Gia Anh, xin mọi người chiếu cố nhé!"
Bên cạnh, Lưu Mộng dịu dàng cười nói: "Tôi là Lưu Mộng."】
"Vậy là họ chỉ trong ba tháng đã trở thành sát thủ?" Giang Tước không nhịn được mà thắc mắc.
"Đúng vậy." Thẩm Tạp Chi có chút chột dạ giải thích, "Vì đây là tiểu thuyết, nên có một số tình tiết vượt ngoài thực tế cũng là hợp lý."
Thật vậy sao?
Giang Tước nửa tin nửa ngờ tiếp tục nghe.
【Ba vị Công Chúa xinh đẹp của Hoàng Gia Anh đương nhiên thu hút toàn bộ ánh nhìn của lớp học, trong lúc đó, chỉ có ba nam sinh ngồi ở hàng cuối cùng là tỏ ra khác biệt.
"Này, Dịch, sao cậu không ngẩng đầu lên nhìn?"
Được mệnh danh là "Nam thần phong lưu" Lạc Thần vuốt nhẹ mái tóc nửa dài của mình ra sau, cười nhạt gõ vào bàn của "Nam thần băng sơn" Giang Dịch.
Giang Dịch lạnh lùng ngẩng đầu, ném cho cậu ta một ánh mắt sắc bén: "Nhàm chán."
"Nam thần ấm áp" Thẩm Ngạo ngồi bên cạnh cười để lộ hai chiếc răng khểnh nhỏ: "Nhàm chán sao? Tôi thì thấy họ thú vị đấy, đặc biệt là Lạc Thương, phải không?"
Lạc Thần cũng trêu chọc: "Dịch, chẳng lẽ cậu không thấy thương tiếc sao? Một cô gái xinh đẹp như vậy, lại mang vẻ mặt băng giá và u buồn thế kia."
Giang Dịch lạnh lùng liếc hai người bạn vừa xong còn thiếu nước viết chữ "gây chuyện" lên mặt, ánh mắt lạnh lùng của cậu khiến hai người không khỏi rùng mình.
Cái tên Băng Sơn này! Lạnh quá đi mất!
Giang Dịch, sau khi hai người kia cuối cùng cũng im lặng, mới ngẩng đầu nhìn về phía Lạc Thương trên bục giảng. Dù cho lạnh lùng như cậu, khi chạm vào sự hoang vắng trong mắt Lạc Thương cũng không khỏi giật mình.
Dĩ nhiên là chưa đến mức thương tiếc như lời Lạc Thần nói, cậu chỉ hơi tò mò, cô gái này rốt cuộc đã trải qua những gì, mới có thể trở thành lạnh lùng như bây giờ?】
Những chiếc xúc tu nhỏ đã kích động dựng đứng lên:
[Giang Dịch! Giang Dịch chắc là nam chính rồi!]
[Thật là hợp quá đi!]
[Giang Dịch và Lạc Thương ở bên nhau mới là tốt nhất, Phong là kẻ xấu, biến đi biến đi!]
Giang Tước nhìn Thẩm Tạp Chi đang kể chuyện, bỗng có chút ngẩn ngơ.
Thương tiếc... là loại cảm xúc như thế nào?
Cậu nhớ lại ánh mắt vô cớ của Thẩm Tạp Chi khi lần đầu gặp mình, nhìn vào khuôn mặt nghiêng của anh, không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà mở miệng hỏi:
"Thương tiếc."
"Lúc đầu, anh là đang thương tiếc em sao?"

"Yếu đuối đáng thương, nhưng có mười tám chiếc xúc tu."Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ