Chương 28 - Tước Tước rất chân thành

15 3 0
                                    

Edit: Phụng
Beta: Manerylin
Tài xế tuy lắm lời, nhưng lái xe khá ổn, đưa Giang Tước đến viện nghiên cứu một cách êm ái và an toàn.
Chiếc xe khẽ phanh lại, tạo ra chút chấn động nhẹ. Lúc này, Giang Tước mới thoát khỏi thế giới riêng của mình.
Cậu buông những chiếc xúc tu đang ôm trong tay, ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ. Không biết từ lúc nào, cậu đã đến một vùng núi xanh tươi, trước mắt là một dãy núi đang lặng lẽ tách ra, để lộ một đường hầm hẹp vừa đủ cho xe hơi đi qua.
Thật thần kỳ. Đây chính là nơi mà họ gọi là "Cục Điều Tra Dị Năng" sao?
Giang Tước càng thêm dè dặt trước khả năng của tổ chức này, quyết tâm nghe lời Thẩm Tạp Chi, ngoan ngoãn phối hợp, không gây phiền phức cho anh.
Không biết còn bao lâu nữa thì "một ngày" sẽ kết thúc, nhưng trước đây khi ở cùng Thẩm Tạp Chi, "một ngày" luôn trôi qua rất nhanh. Nghĩ vậy, Giang Tước tự cổ vũ bản thân, tin rằng không lâu sau Thẩm Tạp Chi sẽ đến đón mình.
Cậu ôm chặt lấy những chiếc xúc tu.
Khi xe tiến vào bên trong dãy núi, cậu mới nhận ra ngọn núi chỉ là lớp vỏ ngụy trang, còn căn cứ thực sự của Bộ Điều Tra Dị Năng nằm sâu dưới lòng đất.
Ánh sáng bên trên dần mờ đi, bóng tối quen thuộc bao trùm xung quanh. Đang phân vân có nên tháo kính râm ra hay không, Giang Tước chợt thấy cánh cửa trước mặt mở ra, ánh sáng trắng lạnh lẽo từ đèn huỳnh quang lại chiếu thẳng vào.
Giang Tước vội vàng chỉnh lại kính râm.
Đó là một không gian dưới lòng đất màu bạc, bên trong có một căn phòng kính trong suốt. Trong phòng chỉ có một chiếc giường nhỏ và một bồn rửa mặt đơn giản. Bên ngoài căn phòng là một chiếc bàn dài và hai chiếc ghế.
Nhìn qua có vẻ giống nhà tù mà cậu từng thấy trước đây?
Giang Tước phớt lờ tài xế mở cửa xe cho mình và hai nhân viên nghiên cứu đang đứng chờ, bắt đầu cố gắng lục lọi chút ít ký ức ít ỏi của mình về thế giới loài người.
Ngay lúc đó, chiếc xe thứ hai cũng đi xuống lòng đất, đó là xe của Hy Cảnh và Đoạn Nhã Tố.
Hai người nhìn tài xế đang đứng khó xử và các thành viên Cục Điều Tra không biết phải làm gì, lập tức hiểu chuyện gì đã xảy ra.
Họ nhìn nhau, rồi Hy Cảnh tiến lên trước, gõ cửa xe, mỉm cười nói:
“Giang Tước, đây là nơi ở tạm thời của cậu. Có phải cậu không hài lòng với chỗ này nên không chịu xuống xe không?”
Giang Tước lúc này mới định thần lại, nhận ra mình đã để mọi người chờ lâu.
Cậu không vội vàng xuống xe, hoàn toàn không nhận thức được rằng việc chìm đắm trong thế giới riêng khiến người khác phải chờ là một hành động bất lịch sự.
Thực ra, cậu thực sự không nhận ra, bởi Thẩm Tạp Chi chưa bao giờ trách móc cậu vì điều đó.
Hy Cảnh thì dùng logic của con người để suy đoán, cho rằng hành động của Giang Tước là cách cậu biểu đạt sự bất mãn, nên giọng điệu càng thêm mềm mỏng:
“Nếu cậu không hài lòng, chúng tôi có thể sắp xếp thay đổi ngay.”
“Tại sao anh đột nhiên gọi tôi là ‘Giang Tước’? Trước đây không phải anh luôn gọi tôi là R-021 sao?” Giang Tước bỗng hỏi một câu chẳng liên quan.
Cậu không cố ý không trả lời câu hỏi của Hy Cảnh, chỉ là cậu thực sự thấy thắc mắc và muốn giải đáp trước đã.
Trước mặt Thẩm Tạp Chi, cậu cũng nói chuyện như thế, nên Giang Tước tự thấy mình đã cư xử rất đúng mực.
Nhưng trong mắt những người khác, hành động này giống như một thiếu niên lạnh lùng cố tình lảng tránh chủ đề nơi ở, rồi lấy việc “gọi tên” để làm khó Hy Cảnh, thể hiện sự bất mãn.
Quả là một kiểu nghệ thuật nói chuyện. Các thành viên Bộ Điều Tra đứng đó nhìn nhau đầy ngỡ ngàng.
Đây thật sự là con quái vật vô cảm, căm ghét loài người trong truyền thuyết sao? Không, đây rõ ràng là một con cáo xảo quyệt được Thẩm Tạp Chi dạy dỗ.
Hy Cảnh cười gượng gạo, miễn cưỡng trả lời:
“Vì trước đây chúng tôi chỉ biết số hiệu của cậu, không biết cậu có tên…”
“Nói vậy là anh có nghe được những gì tôi nói trên xe? Trên xe có gì? Máy nghe lén à?” Giang Tước hỏi thật lòng.
Nói được một nửa, cậu lại lắc đầu: “Không đúng, trước đây nhóm người đi cùng Thẩm Tạp Chi đã gọi tên tôi rồi. Anh đáng lẽ phải biết mới đúng. Hay là anh nghĩ xúc tu của tôi tên là Giang Tước?”
Câu hỏi của cậu nghe rất chân thành, nhưng trong tai người khác thì lại tràn đầy sự chế nhạo.
Hy Cảnh bị mỉa mai đến mức chỉ muốn tìm một cái hố chui xuống, ánh mắt cầu cứu quay sang Đoạn Nhã Tố bên cạnh. Đoạn Nhã Tố chỉ đáp lại bằng ánh mắt bất lực.
Ai bảo các anh cứ thích phá hoại đôi tình nhân nhỏ người ta, giờ thì tốt rồi, chọc giận Giang Tước để cậu ấy mỉa mai các anh.
Hy Cảnh ủ rũ, thỏa hiệp:
“Về chuyện trước đây, tôi rất xin lỗi. Sau này chúng tôi sẽ sắp xếp cho cậu một phòng có không gian riêng tư. Hành trình này vất vả rồi, cậu muốn đi ăn trước hay về phòng nghỉ?”
Giang Tước không hiểu tại sao đối phương lại xin lỗi đột ngột, nhưng đúng là cậu hơi đói, liền đáp: “Tôi muốn đi ăn.”
Cậu rất thích đồ ăn của loài người.
Hy Cảnh nói: “Được rồi, mời đi theo tôi.”
Giang Tước bước theo anh, khi đi qua cánh cửa hẹp thiết kế cho con người, cậu phải thu gọn xúc tu, ôm chúng vào lòng.
Trong khoảnh khắc thu xúc tu lại, Giang Tước bỗng như được khai sáng: “Tôi biết rồi. Trước đó anh xin lỗi vì nghĩ xúc tu của tôi tên là Giang Tước đúng không? Không sao đâu, tôi sẽ không giận vì chuyện nhỏ nhặt này.”
Hy Cảnh: …
Hy Cảnh muốn khóc mà không khóc nổi.
Hy Cảnh đã đổi phòng cho Giang Tước, còn chân thành xin lỗi, vậy mà sao Giang Tước vẫn không buông tha, cứ mỉa mai anh thêm một trận nữa cơ chứ!!
Phía sau hai người, Đoạn Nhã Tố cùng hai nhân viên điều tra ban đầu chuẩn bị hỗ trợ chỉ biết lặng lẽ nhìn nhau.
Rất lâu sau, cuối cùng một người nghiên cứu phá vỡ sự im lặng:
“Đây chính là… thứ mà các anh bảo là R-021 không có cảm xúc sao?”
Kỹ năng mỉa mai này, vừa bước vào đã khiến tổ trưởng cứng họng, ngay cả con người cũng hiếm có người đạt đến trình độ như vậy!!
“...Đúng thế.” Đoạn Nhã Tố khó khăn thừa nhận. “Tôi nghĩ dữ liệu của chúng ta có lẽ đã sai lệch, Giang Tước thậm chí còn có vẻ thích Thẩm Tạp Chi.”
Hai nhân viên điều tra: ?!?
Họ bày ra biểu cảm bàng hoàng giống hệt lúc Hy Cảnh nghe tin.
Thích Thẩm Tạp Chi? Là kiểu thích nào cơ chứ???
Đoạn Nhã Tố không để ý đến hai người đang đắm chìm trong cú sốc, cô cầm cuốn sổ ghi chép mà Hy Cảnh bỏ quên trên xe, tự mình đánh dấu hoàn thành cho mục kiểm tra thứ ba:
[Kiểm tra mục thứ ba: Có ý thức xấu hổ về sự riêng tư hay không.]
Xem đi, tại sao cứ thích gây khó dễ cho người ta làm gì. Giang Tước đã nhẫn nhịn suốt chặng đường bị tài xế khiêu khích, xuống xe lại nhìn thấy căn phòng chẳng tôn trọng gì đến riêng tư. Cậu chỉ mỉa mai một chút thôi đã là tính khí tốt lắm rồi.

Trong khi đó, Giang Tước, đang vui vẻ tiến về nhà ăn, hoàn toàn không biết hình tượng của mình trong mắt mọi người lại càng thêm cao thâm khó lường. Cậu đang hồi tưởng lại khái niệm về thời gian mà Thẩm Tạp Chi từng nói.
Cậu nhớ rằng chỉ cần ăn hai bữa rồi ngủ một giấc, là một ngày sẽ trôi qua. Giờ cậu đi ăn, phải chăng đã tiến thêm một bước gần hơn đến việc kết thúc một ngày?
Tốt lắm, thời gian này cậu đã rất ngoan, phải tiếp tục phát huy.
Giang Tước vừa nghĩ vừa theo Hy Cảnh bước vào nhà ăn, nở một nụ cười thân thiện với anh.
Hy Cảnh rùng mình.
Sao cậu ta lại nở nụ cười lạnh lùng đe dọa với anh thế này? Chuyện kia vẫn chưa qua sao???
Đây là nhà ăn của Bộ Điều Tra Dị Năng, lúc này đang vào giờ ăn trưa, người trong nhà ăn không ít. Khi tổ trưởng Hy Cảnh và Giang Tước, với tám chiếc xúc tu vươn ra sau lưng, đẩy cửa bước vào, họ ngay lập tức thu hút ánh nhìn của hầu hết mọi người trong phòng.
Nhà ăn thoáng chốc rơi vào yên lặng, nhưng các điều tra viên, vốn đã quen đối mặt với vô số loại quái vật kỳ dị trong công việc, nhanh chóng quay lại với bữa trưa hoặc công việc dang dở của mình.
“Tổ trưởng lại đưa về một đối tượng thu nhận mới? Nhưng sao lại đưa đến nhà ăn thế?”
“Không biết, nhưng hôm nay đùi gà ngon thật.”
“Cảm giác đối tượng này có vẻ quen mắt nhỉ?”
“Ờ, có chút quen…”
Khi Giang Tước theo Hy Cảnh xếp hàng lấy cơm, cuối cùng cũng có người nhớ ra tại sao thấy quen.
“Trời đất! Đây không phải là R-021 mà tổ trưởng đã chuẩn bị thu nhận suốt thời gian qua sao?!”
Một tiếng hét lớn khiến nhà ăn lại rơi vào tĩnh lặng. Sau đó, bắt đầu có người lặng lẽ bỏ lại khay cơm và lủi ra ngoài.
Không thể trách họ nhận ra muộn, chủ yếu vì Hy Cảnh thường dẫn theo các đối tượng thu nhận có mức độ nguy hiểm xếp hạng ngoài 3000 để ăn một bữa rồi rời đi. Nhưng lần này lại là một đối tượng nhân dạng nguy hiểm xếp hạng trong top 50, ai mà không sợ chứ?
Trước đó tổ trưởng đúng là đã cảnh báo họ, nhưng trong ảnh mà anh phát cho mọi người, R-021 rõ ràng là một đứa trẻ tóc đen với gương mặt bầu bĩnh. Làm sao bỗng chốc lại biến thành một thiếu niên cao hơn mét bảy thế này?!
Hơn nữa, còn đeo kính râm. Thế ai nhận ra ngay được cơ chứ!
Nhà ăn nhanh chóng biến thành cảnh tượng chim thú chạy tán loạn. Giang Tước bối rối nhìn các điều tra viên bỏ chạy khắp nơi, quay đầu hỏi Hy Cảnh đang đứng sau mình:
“Họ chạy đi đâu thế? Tôi dọa họ à?”
Cậu cứ tưởng rằng mình biểu hiện rất tốt từ nãy đến giờ, sao bỗng nhiên lại công cốc thế này?
Hy Cảnh gượng cười: “Không có, chỉ là họ nhát gan thôi.”
Hiện tại anh nào dám nói đây là mục kiểm tra thứ tư, đo lường phản ứng của cậu khi gây ra nỗi sợ hãi trong đám đông.
“Vậy à, tôi đã bảo mà, tôi đâu có định ăn thịt họ.” Giang Tước nói, rồi nhìn về phía cô nhân viên phát cơm. “Tôi cũng muốn đùi gà.”
Vừa nãy có người nói món này ngon.
Nhân viên phát cơm đã làm việc ở Bộ Điều Tra Dị Năng hơn mười năm, khá bình tĩnh: “Chỉ đùi gà thôi à?”
Giang Tước ngập ngừng một chút, thành thật nói: “Tôi không biết những món khác gọi là gì, món nào ngon nữa, món ngon thì tôi cũng muốn.”
“Không biết tên món khác?” Bà cô khó hiểu.
“Ừ.” Giang Tước gật đầu, thật thà đáp: “Trước đây tôi chưa từng ăn, nên không biết tên chúng, cũng không biết chúng có ngon hay không.”
Ánh mắt của cô nhân viên nhìn Giang Tước bỗng trở nên đầy thương cảm. Bà nhanh chóng xoay tròn cái muôi lớn trong tay: “Đẹp trai thế này mà không được ăn uống tử tế, không được đâu. Để cô múc cho. Đây là cá thu kho, đây là tôm rim, đây là sườn xào chua ngọt…”
“Cảm ơn cô.” Giang Tước lễ phép nói.
Phía sau, Hy Cảnh lần thứ không biết bao nhiêu rơi vào trầm mặc.
Cái tên này còn biết tỏ vẻ đáng thương với nhân viên phát cơm để được yêu thích sao? Anh làm việc ở đây hơn chục năm rồi mà chưa bao giờ thấy cô nhân viên này nhiệt tình đến vậy!!
Rốt cuộc là ai đã cung cấp tài liệu giả, bảo rằng Giang Tước không có cảm xúc?!?
Chợt nhớ đến điều gì đó, Hy Cảnh hỏi:
“Khoan đã, Giang Tước, không phải cậu chỉ ăn cảm xúc của con người thôi sao?”

"Yếu đuối đáng thương, nhưng có mười tám chiếc xúc tu."Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ