Hy Cảnh liếc nhìn Giang Tước đeo kính râm, vẻ mặt lạnh lùng, lại nhìn sang Thẩm Tạp Chi cách đó không xa, trông có chút thất thần, lập tức hiểu được đại khái tình hình lúc này.
R-021 không phải là không giận vì sự phản bội của Thẩm Tạp Chi, chỉ là hành vi của cậu ấy so với những quái vật không biết kiềm chế cảm xúc thì lại giống con người hơn, chỉ thờ ơ lạnh nhạt mà xa cách Thẩm Tạp Chi.
Vừa mới tin tưởng một con người chịu rời khỏi lòng đất, vậy mà lại bị phản bội, đúng là quá đáng thương. R-021 tức giận cũng là điều đương nhiên.
Nhưng mọi chuyện cũng hết cách, đây là chuỗi bài kiểm tra cảm xúc được viện nghiên cứu thiết kế riêng, từ khi R-021 bước ra khỏi cánh cửa đá, những bài kiểm tra cảm xúc nghiêm ngặt gần như hà khắc đã chính thức bắt đầu.
Nghĩ đến đây, trong lòng Hy Cảnh bỗng nảy sinh chút đồng cảm với con quái vật nhỏ mới bước ra khỏi lòng đất kia, nhưng vẫn giữ thái độ công việc, mở cửa xe, nói:
“Lên xe đi.”
Con quái vật xinh đẹp dùng đôi mắt đen vô cảm sau cặp kính râm nhìn anh một cái, giọng nói lạnh nhạt: “Anh ấy không đi cùng sao? Thẩm Tạp Chi ấy.”
Hy Cảnh kiên nhẫn giải thích: “Ngài Thẩm không thể tham gia vào bài kiểm tra của cậu, chỉ có thể đợi bên ngoài, vì vậy sẽ không đi chung xe với chúng ta.”
“Ồ.” Giang Tước khẽ đáp, bước lên xe.
“Rầm.”
Cửa xe đóng lại, Hy Cảnh đứng tại chỗ, xoa xoa cánh tay nổi đầy da gà vì ánh mắt vừa rồi của Giang Tước.
Ánh mắt lạnh đến thấu xương… giống như một quái vật máu lạnh, cao cao tại thượng mà đánh giá con người. Không không không, nhất định là ảo giác thôi, chắc chắn do R-021 giận vì bị Thẩm Tạp Chi phản bội nên mới như vậy.
Đúng rồi! Chắc chắn là vậy! Con người khi tức giận không phải cũng hay tỏa ra hơi lạnh sao? Ví dụ như Thẩm Tạp Chi, R-021 bị Thẩm Tạp Chi lừa ra đây, giống cậu ấy một chút cũng là điều bình thường thôi!
Hy Cảnh nghĩ vậy, lại liếc nhìn Thẩm Tạp Chi cách đó không xa, đang lên xe trong vòng vây của đám vệ sĩ.
Vị gia chủ trẻ tuổi nhất trong lịch sử nhà họ Thẩm khoác chiếc áo gió, dáng người cao ráo, chỉ riêng động tác nhấc chân lên xe cũng đã toát ra phong thái sắc bén và ung dung của một kẻ bề trên. Nhưng Hy Cảnh lại rõ ràng nhìn thấy trên gương mặt anh thoáng qua sự kinh ngạc và bất an.
Có phải vì mình đã phản bội R-021 theo đúng kịch bản nên cảm thấy bất an và hổ thẹn không? Nhưng R-021 đã giận rồi, muốn lấy lại lòng tin của một con quái vật cảnh giác cao như vậy chắc chắn rất khó.
Nói đi cũng phải nói lại, R-021 quả thật rất lợi hại, có thể khiến Thẩm Tạp Chi dao động cảm xúc đến vậy.
Hy Cảnh lại âm thầm đồng cảm thêm chút với Thẩm Tạp Chi, rồi cũng xoay người lên xe.
Vì lý do an toàn, R-021 được áp tải riêng bằng một chiếc xe có chất liệu đặc biệt, bên trong chỉ có một tài xế đi cùng. Những người khác, bao gồm Hy Cảnh, đều ngồi trên các xe khác để theo dõi xung quanh.
—
Lúc này, ngồi trên xe, Giang Tước đang bối rối kéo đi kéo lại những chiếc xúc tu nhỏ của mình.
Cậu quên mang theo năm cái xúc tu nhỏ mà cậu vẫn ôm theo rồi, không biết Thẩm Tạp Chi có nhớ không.
Giang Tước nghĩ.
Một lúc sau, cậu lại nghĩ:
Tại sao Thẩm Tạp Chi lại có vẻ mặt như vậy? Cứ như mình bắt nạt anh ấy vậy, nhưng rõ ràng mình đã rất ngoan ngoãn phối hợp rồi mà.
Suốt mười tám năm trước đây, cậu không cần phải đối mặt với con người, vì thế biểu cảm thường dùng nhất là không cảm xúc. Người khác rất khó nhìn ra cậu đang nghĩ gì qua biểu cảm.
Nhưng Giang Tước hoàn toàn không nhận thức được điều này, cậu cảm thấy mình làm rất tốt, xứng đáng được Thẩm Tạp Chi thưởng thêm chút đồ ăn vặt.
Ừm… đợi khi kiểm tra xong, hỏi Thẩm Tạp Chi xin gì mới được nhỉ?
Hoàn toàn không biết Thẩm Tạp Chi đã vì nghĩ rằng mình “giận vì bị phản bội” mà lòng như lửa đốt, Giang Tước bắt đầu suy nghĩ về đồ ăn vặt, đồng thời kéo qua kéo lại mấy chiếc xúc tu nhỏ, khiến chúng bực bội mà quằn quại phản đối.
Người tài xế phía trước qua gương chiếu hậu nhìn thấy những xúc tu gần như chiếm hết hàng ghế sau đang cử động liên tục, dù biết mình được ngăn cách với Giang Tước bằng một tấm kính chống đạn siêu bền, vẫn không nhịn được mà toát mồ hôi lạnh.
Quái, quái vật…
Sao lại là tôi bị chọn đi thử nghiệm với con quái vật này chứ?
Người tài xế không may rút phải lá thăm đen trong phiên bốc thăm, run rẩy nhìn bảng chỉ dẫn, bắt đầu đọc:
“Cậu là R-021 đúng không?”
“Hửm?”
Giang Tước đang bận nói chuyện với mấy cái xúc tu, bị tiếng nói của người phía trước làm giật mình, ngây ra một lúc mới phản ứng lại được là người ta đang hỏi mình, kiên nhẫn trả lời:
“Không phải, tôi có tên mà, tôi là Giang Tước.”
Nói đi cũng phải nói lại, thì ra vừa rồi gọi R-021 là đang gọi mình?
Trong đầu Giang Tước lóe lên một tia sáng, bỗng cảm thấy dường như mình đã nắm bắt được nguyên nhân khiến biểu cảm của Thẩm Tạp Chi kỳ lạ.
Nhưng cậu còn chưa kịp suy nghĩ kỹ thì đã bị người phía trước cắt ngang dòng suy tưởng.
“Không quan trọng cậu là Giang Tước hay R-021, nhưng chắc cậu biết mình là một con quái vật chứ? Thật không hiểu nổi, ngài Thẩm và viện nghiên cứu tại sao lại nhất quyết đưa thứ sinh vật nguy hiểm như cậu từ dưới lòng đất lên đây.”
“Tôi nói thật, chi bằng cứ nhốt cậu dưới lòng đất, ít nhất như vậy còn an toàn hơn. Đúng là, tôi sao mà xui xẻo thế này, bị phái đi vận chuyển cậu.”
Giang Tước nghiêm túc đính chính: “Tôi không phải quái vật, Thẩm Tạp Chi nói tôi là người. Nhưng anh nói Thẩm Tạp Chi nhất quyết đưa tôi ra ngoài là vì sao?”
Người tài xế kinh ngạc nhìn Giang Tước: “Hóa ra cậu hiểu được ngôn ngữ của con người sao?”
Giang Tước: …
Liệu có khả năng nào, ngay từ đầu cậu đã đang nói chuyện với người này mà người này lại không nhận ra.
Hành động của người tài xế gần như chạm hết vào giới hạn của cậu. Nhưng nghĩ đến lời nói và ánh mắt đáng thương của Thẩm Tạp Chi, ngọn lửa vốn đã bùng lên trong lòng Giang Tước chợt tan biến.
Cậu bĩu môi.
Dù sao thì chỉ cần một ngày nữa, Thẩm Tạp Chi sẽ đến đón cậu, tạm thời không cần để ý đến con người phiền phức này, nhẫn nhịn một chút là được.
Giang Tước dứt khoát không thèm để ý đến người tài xế nữa, cúi đầu tiếp tục chơi với những chiếc xúc tu của mình, tiện thể trong lòng xin lỗi vì lúc trước đã đặt tên R-021 cho xúc tu.
Không gian trong xe trở nên yên tĩnh, nhưng tài xế vẫn còn hơn nửa kịch bản chưa đọc xong. Ông ta lại lo lắng liếc nhìn Giang Tước và những chiếc xúc tu đáng sợ trong tay cậu, sau đó cắn răng tiếp tục đọc:
“Ban đầu, Cục Điều Tra Dị Năng vốn không định tiếp nhận cậu. Là Thẩm Tạp Chi tự tìm đến, lấy toàn bộ tài sản của mình làm đảm bảo, nói rằng cậu không phải quái vật. Nếu không, chúng tôi đã không đến. Nhưng nhìn dáng vẻ lạnh nhạt của cậu lúc nãy, Thẩm Tạp Chi quả là hiếm khi nhìn nhầm người.”
Giang Tước vốn đang bận chơi với những chiếc xúc tu, chỉ khi tài xế nhắc đến ba chữ "Thẩm Tạp Chi," cậu mới lười biếng ngẩng mắt lên. Ánh nhìn vô cảm của phi nhân loại hướng thẳng về phía tài xế.
“Ông nói về Thẩm Tạp Chi, vậy ông hiểu anh ấy sao?”
Ánh mắt của Giang Tước khiến tài xế lạnh sống lưng, lập tức quên hết kịch bản và tình huống, lắp bắp trả lời:
“Biết… biết chứ, nhưng không thể nói là hiểu.”
“Không thể nói là hiểu?” Giang Tước nhắc lại cụm từ mơ hồ ấy.
Cậu chỉ đơn giản lặp lại, nhưng trong tai tài xế lại nghe như một lời đe dọa rõ ràng. Ông ta muốn khóc mà không khóc nổi, bàn tay lái xe run rẩy:
“Thật sự không hiểu lắm. Thẩm Tạp Chi là gia chủ của nhà họ Thẩm ở kinh thành. Tôi biết anh ấy là gia chủ trẻ nhất và có năng lực nhất trong lịch sử Thẩm gia. Cha mẹ mất từ khi còn nhỏ, bên cạnh lại có người cậu rình rập chờ cơ hội. Anh ấy đã nhẫn tâm xử lý chính người cậu ruột của mình để lên vị trí.”
Những điều này cậu sớm đã biết, tất cả đều là những lời thừa thãi.
Giang Tước lại thờ ơ cúi mắt xuống, tùy ý hỏi: “Vậy thì sao? Ông cứ kể về xuất thân của anh ấy, rốt cuộc Thẩm Tạp Chi là người thế nào?”
“Thẩm Tạp Chi là… là…” Tài xế kẹt lời.
Lúc này, ông mới nhận ra dù đã gặp người thanh niên ấy không ít lần, thậm chí còn trò chuyện vài lần, nhưng hoàn toàn không có ấn tượng gì về tính cách của anh ta. Nghĩ ngợi một hồi, ông ta miễn cưỡng dựa vào lời đánh giá từ các chuyên gia trên tạp chí tài chính:
“Anh ấy là một thương nhân với bàn tay sắt, mưu mô xảo quyệt, vừa dũng cảm vừa khôn ngoan. Đồng thời cũng là một chính trị gia biết tiến biết lùi.”
Được rồi, xem ra người này hoàn toàn không hiểu gì về Thẩm Tạp Chi. Thẩm Tạp Chi bị đối xử như vậy thật đáng thương. Những con người này hoàn toàn không hiểu anh ấy.
Sau khi xác định tài xế không hiểu gì về Thẩm Tạp Chi, Giang Tước hoàn toàn mất hứng thú với ông ta, chỉ hỏi một câu cuối cùng:
“Vậy tại sao anh ấy lại nhất quyết muốn đưa tôi ra ngoài?”
“Chúng tôi cũng không biết.” Tài xế đẫm mồ hôi, trả lời lắp bắp, “Chúng tôi chỉ đột ngột bị anh ấy tìm đến. Anh ấy rất hiểu cậu, trong tay có đầy đủ tư liệu mà ngay cả Cục Điều Tra Dị Năng cũng không có. Anh ấy khẳng định rằng cậu là một sinh vật có cảm xúc, không phải quái vật. Anh ấy nói cậu là người nhà của anh ấy và nhất định phải đưa cậu ra ngoài.”
“Người nhà…”
Giang Tước lẩm bẩm.
Cậu nhớ đến tiếng gọi "anh trai" bất chợt xuất hiện trong đầu khi lần đầu gặp Thẩm Tạp Chi, đột nhiên cảm thấy chuyện này không phải ngẫu nhiên.
“Anh trai…”
Cậu biết Thẩm Tạp Chi có một người em trai rất xấu xa, đó là người mà Thẩm Tạp Chi ghét, nhưng vẫn là người nhà của anh ấy.
Vậy tại sao lần đầu tiên gặp mặt, cậu lại cảm thấy mình nên gọi Thẩm Tạp Chi là “anh trai”? Rõ ràng hai người không phải anh em.
Giang Tước không thể hiểu nổi.
Có lẽ, lần sau gặp lại Thẩm Tạp Chi, cậu sẽ thử gọi anh ấy một tiếng, xem điều đó có thể giải đáp được chút bí ẩn nào về người này không.
Giang Tước rất nhanh lại chìm vào thế giới của riêng mình. Cậu luôn giỏi làm điều này, như cách đã trải qua mười tám năm dài đằng đẵng trước đây. Vì thế, dù tài xế đã nói hết cả kịch bản, lời nói của ông ta hoàn toàn không lọt vào tai cậu. Chỉ còn lại một mình tài xế độc thoại.
Sau khi hoàn thành lời thoại, tài xế tuyệt vọng nhìn về phía chiếc camera mini lắp trong xe.
Đây không phải ông ta không làm tốt nhiệm vụ, mà là R-021 hoàn toàn xem ông ta như không khí!
Camera mini trung thành ghi lại tất cả những gì xảy ra trong xe, truyền về chiếc xe theo sau.
Trong xe phía sau, Hy Cảnh, người luôn theo dõi Giang Tước qua màn hình, đánh dấu thêm một ô nữa ở mục thứ hai trên biểu mẫu trong tay.
Anh nhìn về phía đồng nghiệp nữ bên cạnh, người đang suy nghĩ điều gì đó, liền hỏi:
“Sao vậy, Đoạn Nhã Tố, có điều gì không ổn à?”
Người được gọi là Đoạn Nhã Tố lắc đầu, nhìn Giang Tước trên màn hình, rồi lại gật đầu.
Hy Cảnh: ?
Vậy rốt cuộc là có hay không?
Đoạn Nhã Tố suy nghĩ một lúc, đột nhiên lên tiếng hỏi:
“Vậy mục kiểm tra thứ hai của chúng ta là kiểm tra thái độ của Giang Tước khi biết được lý do Thẩm Tạp Chi phản bội, đúng không?”
Hy Cảnh vẫn mờ mịt: “Đúng vậy, sao thế?”
Đoạn Nhã Tố nhìn thiếu niên xinh đẹp đang chìm trong suy tư trên màn hình, hồi tưởng lại toàn bộ hành động vừa rồi của cậu, biểu cảm trở nên phức tạp:
“Tôi cảm thấy cậu ấy hình như… thích Thẩm Tạp Chi. Nhưng không phải kiểu thích đơn thuần.”
Biểu cảm của Hy Cảnh lập tức trở nên đặc sắc. Đoạn Nhã Tố thở dài một hơi:
“Xong rồi, lần này rắc rối lớn thật. Tôi đã bảo là đừng ra đề kiểm tra thiếu đạo đức như vậy mà. Giờ hay rồi, tự dưng gây ra hiểu lầm, còn phá hoại một cặp đôi, đúng là tổn thọ mà.”
Cảm thấy quan niệm của mình vừa bị lung lay dữ dội, Hy Cảnh dè dặt hỏi:
“Vậy… sau khi kiểm tra xong, chúng ta giải thích giúp ngài Thẩm chứ?”
Giờ anh đã hoàn toàn không nghi ngờ khả năng Giang Tước vượt qua bài kiểm tra.
Một sinh vật nhỏ có thể thích con người, hơn nữa lại là đồng giới. Loại cảm xúc phức tạp này thậm chí còn hiếm thấy ở loài người. Bây giờ, còn ai dám nói cậu ấy là quái vật vô cảm?
BẠN ĐANG ĐỌC
"Yếu đuối đáng thương, nhưng có mười tám chiếc xúc tu."
HumorTác giả: Sơn Xuyên Thiên Dã Thể loại: Truyện gốc, đam mỹ, hiện đại, HE, tình cảm, ngọt sủng, trùng sinh, niên hạ, chủ công, cường cường, huyền học, 1v1 Độ dài: 99 chương + 6 ngoại truyện | 575.227 chữ Edit: Phụng Beta: Manerylin & Chồn 2 tỷ Lịch...