Trời bên ngoài đã đổ mưa tầm tã, có lẽ Merlin cũng biết tạo không khí phù hợp với tâm trạng của Grindelwald, khi nãy càng nói, sắc mặt ông ta càng tệ đi.
Sau khi chuyện này đến hồi kết, Grindelwald cùng ả đàn bà kia Độn thổ đi mất, chẳng biết là họ đã đi đâu, cũng không biết sau đó ông ta sẽ xử trí đám Drin thế nào, thôi thì cứ đợi xem mấy ngày nữa trên báo có tin nóng gì liên quan hay không đi.
"Ký tên chưa?" Đột nhiên Harry lên tiếng hỏi.
"Hử... Chưa, từ từ..." Tom mới bừng tỉnh, khi nãy mãi mê hóng hớt, y quên mất việc của mình. Sau đó chẳng thèm đọc thông tin trên giấy, cứ thế ký roạt roạt vài nét rồi đưa lại cho Harry.
Harry ngáp ngắn ngáp dài, khi nãy đến Bộ pháp thuật anh bị đồng nghiệp trong cục Thần Sáng giữ lại, hỏi han tình hình của anh, anh biết họ chủ yếu chỉ muốn hóng hớt bí mật của mấy tên máu mặt đang cố gắng che giấu, chứ chẳng phải quan tâm gì mình nên cũng không muốn dây dưa buôn dưa lê, nhưng không vì vậy mà anh có thể rời đi dễ dàng, anh bị Ron kéo lại nhờ vả đủ điều, khiến Harry chậm trễ một chút, chẳng ngờ mới ra khỏi nhà có một khắc mà bọn người kia lại kéo tới làm loạn rồi. May mắn sao đúng lúc có mặt Grindelwald ở đây, dù Tom Riddle có là một thiên tài đi nữa, bảo đảm một mình y chẳng chống chọi nổi với bảy tám tên như này đâu.
"Harry... Vì sao bùa bảo vệ không phát huy tác dụng?"
Đột nhiên Tom lên tiếng hỏi, y đã bắt đầu hoài nghi về tính hiệu quả của bùa chú này, sau khi chứng kiến sức mạnh của Grindelwald, nói đúng hơn là y cảm thấy đống bùa chú yểm lên căn nhà này chẳng thể sánh bằng được.
"Đám người kia cho nổ cửa rồi, bùa bảo vệ chỉ phát huy khi cái nhà này còn nguyên vẹn." Harry cười nhạt nói, khi nãy vừa trở về, liền thấy chỗ cửa ra vào đã trở thành đống đổ nát, nhưng anh không nao núng, nói: "Có lẽ chúng khám phá ra cái gì đó, nhưng không giải được bùa chú, chỉ có thể cho nổ."
Tom trầm mặc, nhớ lại lời trước đó Harry từng thừa nhận bản thân không am hiểu về Bùa chú, và đây cũng chỉ là sản phẩm tạm thời, chưa hoàn thiện trăm phần trăm.
"Vậy, có thể nào dùng loại bùa chú nguy hiểm hơn không?"
Harry quay lại nhìn Tom, thấy ánh mắt của y loé đỏ với một tia hung ác, giống hệt đôi mắt của Voldemort khi hắn điên cuồng đuổi theo lý tưởng cuộc đời hắn, khiến anh thoáng giật mình, nhận ra ngay Tom Riddle đang có cảm xúc không phù hợp. Đoán rằng có lẽ trước đó Grindelwald đã thị uy sức mạnh trước mắt y rồi, sự mê hoặc dành cho nghệ thuật hắc ám hiển nhiên trở nên mạnh mẽ hơn khi được tận mắt chiêm ngưỡng nó.
"Không, đây đã là loại mạnh nhất." Harry cầm tờ đơn đứng dậy, kiên định nói: "Cậu đừng quên những gì đã học, loài bùa chú mạnh nhất xuất phát từ tính chất của nó, và phụ thuộc vào người sử dụng nó, nếu có sai sót xảy ra, lỗi nằm ở người đủ không am hiểu."
Harry chỉ nói đơn giản, nhưng cũng mang ẩn ý, quan trọng là Tom có hiểu hay không thôi. Sau đó anh lại Độn thổ đến Bộ pháp thuật, mặc kệ Tom vẫn còn ngẩn người.
Tom biết Harry đang ám chỉ điều gì, y cũng biết loại bùa bảo vệ này thật sự đã là loại mạnh nhất, tuy nhiên nó chỉ tới đó thôi, nó không có tính quyết liệt, nó chỉ gây ảo giác về cái chết, và nó chỉ phát huy khi người giữ chìa khóa bị đe doạ đến tính mạng, nó ngược lại với ma thuật hắc ám.
Tom đang nghĩ, nếu bùa bảo vệ này được thay đổi kết cấu một chút, pha vào một chút ma thuật hắc ám, biến cái ảo giác kia trở thành sự thật...
Nhưng rồi Tom lắc đầu, cho dù điều đó có thể tác động mạnh lên kẻ địch, nhưng không loại trừ khả năng phản ngược lại người trong nhà, đặc biệt là đối với y, khi mà trong đầu y luôn có mấy suy nghĩ không đúng đắn, biết đâu chừng ngày nào đó y quên mang chìa khoá?
Tom ra khỏi phòng khách, thuận mắt ngó qua cửa chính, nhướng mày khi thấy lúc này khu vực đó chẳng còn tí đổ nát nào, vẫn nguyên vẹn như cũ, trước đó thật sự đã nghe một tiếng nổ lớn, nhưng có lẽ nó đã tự phục hồi lại?
Tom trở về phòng của mình, trong lòng không khỏi bồn chồn vì chuyện ngày hôm nay.
Nghĩ về việc Grindelwald đang vướn bận với mớ cảm xúc cá nhân, không hiểu sao Tom lại cảm thấy, trong phút chốc người đàn ông ấy tự nhiên trở nên tầm thường.
Nếu đặt Tom trong trường hợp của Grindelwald, y sẽ không lật lại sự thật về cái chết của Ariana kia, sẽ vĩnh viễn không trở lại nước Anh, sẽ không giữ mớ tình cảm giống như Grindelwald đối với Dumbledore trong lòng mình. Với y thì tình yêu nhảm nhí gì đó thật phí thời gian, hao tổn tâm sức vào mớ bòng bong trong cảm xúc.
Chính thứ tình cảm ấy đã làm vướn chân Grindelwald, nếu ông ta đủ lạnh lùng hơn, chắc chắn sẽ chỉ dành thời gian phát triển bản thân.
Tom tự nhủ bản thân sẽ không giống Grindelwald, y muốn mạnh mẽ giống như vậy, hoặc còn mạnh vượt trội hơn thế nữa. Sức mạnh có thể mang đến quyền lực, thứ mà y hằng khao khát.
___
Không biết viết sao cho Tom Riddle đừng bị OOC nữa 🤡 nếu t là y thì t đi ngủ, quyền lực gì cook hết
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐNHP/TomHar] Spicy
FanficĐây là bộ đồng nhân Harry Potter, kể về chuyện tình lận đận của hai đứa TomHar (chính xác là bọn nó yêu nhau xuyên 3 bộ truyện của t nhưng đách có bộ nào kịp end mà đều đã bay màu) LƯU Ý NHỎ: truyện có nhiều đoạn timeskip, thay đổi không gian khó hi...