Chương 91: Náo loạn.

37 12 3
                                    


Sau sự sụp đổ đột ngột của gia tộc Drin, rất nhiều báo chí không ngừng đưa tin và đặt ra đủ kiểu giả thuyết, mặc dù Grindelwald đã lấp liếm bằng cách đổ tội cho Silver, nhưng vẫn có rất nhiều điểm nghi vấn.

Tuy không ai trong số các gia tộc lên tiếng, nhưng trong lòng họ đều tự có suy đoán của riêng mình, các gia tộc nhỏ thì không khỏi vui mừng vì thế lực hung bạo này đã lụi bại, tuy nhiên cũng không khỏi sợ hãi về kẻ đứng sau gây ra chuyện này, có người cho rằng Malfoy hành động thần bí, đã nhẹ nhàng hạ thủ mà không để lại chút sơ hở, suy nghĩ này rất được tán đồng, vì vậy nhiều nghi ngờ và ý kiến trái chiều đổ dồn về phía Abraxas Malfoy.

Gia chủ Malfoy không thèm để ý, cũng chẳng buồn truy cứu kẻ đứng sau, bởi vì điều này hoàn toàn có lợi cho Malfoy, trong tình huống Malfoy và Drin đối đầu với nhau, đối phương lại đột nhiên nhận hoạ sát tộc, hiển nhiên Malfoy nhận thêm nhiều ánh mắt kiêng dè, tạm thời sẽ không có bất cứ ai dám khơi mào cuộc chiến mới với Abraxas. Dù nó vẫn có mặt trái là Malfoy phải chịu thêm chút ô danh là núp bụi cắn lén gì đó, nhưng bấy nhiêu đó thì không ảnh hưởng là bao.

Tuy nhiên, Abraxas không để ý, nhưng Orion thì ngược lại.

Trong chuyện này có rất nhiều điểm kì lạ, gia tộc Drin trước đó vẫn cao cao tại thượng, đột nhiên lại suy tàn, mà trước đó còn xuất hiện thanh niên tên Harry Granger kia nhúng tay vào, cứ cho là từ đầu tới cuối đối phương không có tác động gì lớn tới bọn họ đi, nhưng tại sao lúc đó anh ta lại vu vơ nhắc về Gellert Grindelwald? Hay nói đúng hơn là trực tiếp mang danh tiếng chúa tể hắc ám kia ra đe doạ Dot Drin, mấy câu anh ta nói không mấy liên quan tới vấn đề chính, còn bảo Abraxas hãy tin tưởng mình.

Mà không quá một ngày sau, Drin thật sự đã lụi tàn, còn bị xử lý một cách không minh bạch.

Giống như anh ta thật sự nắm chắc phần thắng, hoàn toàn tự tin vào nước đi của bản thân.

Orion cũng biết chuyện, bởi vì người kia can thiệp nên đã bị đuổi việc khỏi Bộ pháp thuật, không bất ngờ mấy.

Orion tính cẩn thận ăn sâu vào máu, dù biết người này sẽ không gây hại, nhưng vẫn cẩn trọng cử người đi điều tra lai lịch của người kia.

Bởi vì lần trước trực tiếp nhìn mặt, anh có thể chắc chắn người này với Fleamont Potter có bảy tám phần tương đồng, hai người dường như chỉ khác nhau ở màu mắt, chênh lệch chiều cao và người kia thì bị cận, nếu không đặt hai người cạnh nhau thì khó mà nhận ra nét tương đồng gì, nhưng tinh mắt như Orion thì không dễ bị qua mặt.

Qua ít thông tin lượm nhặt được, biết được người kia gốc Anh, nhưng lại vừa từ Mỹ trở về trong vài tuần gần đây, tốt nghiệp trường gì đó ở Mỹ và có chứng chỉ N.E.W.T, điều kiện tối thiểu để đăng ký trở thành Thần Sáng, tuy nhiên Orion phát hiện cái chứng chỉ này lại là làm giả.

Khi Orion bày tỏ hiềm nghi của mình, lại bị Abraxas gõ đầu một cái, dù bị cậu mắng mình nhiều chuyện xàm xí, trước mặt tỏ ra mình đã cho qua chuyện, nhưng sau lưng lại âm thầm gửi thư cho gia chủ Potter, kèm mẫu báo có ảnh của người kia, hỏi thăm đối phương có anh em thất lạc gì hay không.

...

Bên kia chỉ vừa nghi ngờ về sự tồn tại của Harry Granger, bên này thì đã nháo nhào lên vì sự mất tích đột ngột của Harry Potter và Ron Weasley.

Hermione rất đau đầu khi ngày nào cũng phải trả lời mấy câu hỏi nhiều chuyện của cánh nhà báo, tới mức không thèm đến Bộ làm việc, trốn luôn ở Grimmauld Place, yên tâm là chỗ này chẳng có ai mò ra được.

Nhưng sự im lặng của Hermione Granger càng khiến cánh nhà báo làm loạn hơn, càng viết càng vẽ vời ra đủ thứ viễn cảnh, tuy nhiên chuyện này xảy ra không phải chỉ vì cái tên có danh tiếng lẫy lừng kia sủi như bọt biển, mà còn vì đám người cá cược ở kì chung kết Quidditch.

Trước khi Harry biến mất đã từng tham gia nhiều cuộc đấu cúp Quidditch thế giới, hiển nhiên liên tục giành chiến thắng cho đội nhà nhờ tài năng của anh, mà mấy cái đấu đá này không thể thiếu mấy vua cá độ, chúng lũ lượt đổ tiền vào cược cho đội Harry, bởi vì uy tín của anh là không thể bàn cãi.

Tuy nhiên, Harry lại biến mất ngay thời điểm chỉ cách chung kết Quidditch vài ngày, và đã vài tuần trôi qua kể từ lần thua thảm hại của đội nhà trong kì chung kết ấy.

Rất nhiều con bạc đã phải trải qua khủng hoảng thua cược, thái độ của chúng thay đổi 180 độ với Harry, giống như chỉ chực chờ đòi mạng của anh vậy.

Việc Harry Potter biến mất đã định là không thể giấu truyền thông quá lâu, nhưng khi nó thật sự nổ ra, Hermione và Draco mới thấy được tầm nghiêm trọng của vấn đề, bởi vì không moi móc được thông tin từ miệng của Hermione, họ tràn qua sờ gáy nhà Malfoy vốn không có liên can gì, đang im hơi lặng tiếng tận hưởng cuộc sống.

Tất nhiên không thu được gì từ chỗ Draco, nhưng cánh nhà báo không buông tha cho anh, luôn muốn viết cái gì đó thật giật gân, vì vậy trực tiếp quy chụp sự biến mất của Harry Potter là do Draco Malfoy đang âm thầm báo thù.

[ĐNHP/TomHar] SpicyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ