Chương 85: Nỗi băn khoăn.

44 28 2
                                    


Buổi khuya, sau cơn mưa tầm tã, lại là trận tuyết rơi trắng xoá, đã gần vào giữa mùa đông, thời tiết lạnh lẽo vô cùng, Harry vùi mình trong mớ chăn bông ấm áp, trằn trọc không thể nhắm mắt ngủ yên.

Sự lo lắng về việc Tom Riddle vẫn sẽ đi theo con đường cũ cứ đeo bám tâm trí Harry, bản thân anh cũng không hiểu nổi tại sao mình lại muốn thay đổi cuộc đời y như vậy, rõ ràng từ đầu chẳng phải thế này...

Đúng rồi, từ đầu có định làm vậy đâu, mình chỉ là muốn quyên góp tí tiền từ thiện cho cô nhi viện thôi, rốt cuộc lại xảy ra tình huống va chạm với bọn phù thủy hắc ám ở Knockturn, vờn nhau như mèo vờn chuột đến tận Cái Vạc Lủng, để rồi mình và Ron lạc vào nơi này...

Mà Harry cũng nhận ra tính cách của Tom Riddle ở thế giới này có chút khác với Tom Riddle ở thế giới của anh, y bị cho là lầm lì ít nói, thậm chí là ít khi cười, không bàn tới mấy nụ cười giả tạo của y đi, ở với y vài ngày, anh thấy Tom Riddle này cũng có phần con người, vẫn biết cười đùa, mặc dù trò đùa của y khiến người da mặt mỏng như anh ngượng đỏ cả mang tai, nhưng vẫn không thể phủ nhận anh thấy y cũng rất đỗi bình dị, thậm chí còn có vẻ ngoan ngoãn, nghe lời hơn là Tom Riddle trong ấn tượng của anh kia, một đứa cố chấp, ngông cuồng và xảo trá.

Nhưng sau khi thấy biểu hiện của Tom qua chuyện sáng nay, Harry thấy đứa trẻ này vẫn là không khác biệt mấy, càng lo lắng về chuyện chế tác Trường Sinh Linh Giá của y hơn.

Harry băn khoăn không biết liệu khi nào thì Tom Riddle sẽ tìm đến nhà Gaunt và ra tay với Riddle Sr, không biết rằng anh có nên can thiệp vào hay không?

Hiện tại Harry đang giữ hai món di vật kia, nếu không có gì ngoài dự đoán, thì cái nhẫn của Marvolo sẽ trở thành Trường Sinh Linh Giá thứ hai của Tom Riddle sau cuốn nhật ký.

Kế hoạch ban đầu của Harry bị hỏng hết phân nửa, nhưng ít nhất đã ngăn chặn được việc Tom Riddle sẽ tham gia chiến tranh, dù nói y bất đắc dĩ ra tay với nữ sinh kia, nhưng đó chỉ là y gián tiếp ra lệnh cho con rắn Basillisk làm, bản thân Tom Riddle vẫn chưa thật sự giết bất cứ sinh mạng nào. Hơn nữa vì trước đó Harry can thiệp, nên mới ngăn được Tom không kịp ra tay với Hepzibah Smith.

Vì vậy Harry băn khoăn, nếu đã thành công giữ cho lai lịch của Tom Riddle sạch sẽ, vậy anh có nên đi trước một bước nữa, cướp cái nhẫn của Marvolo từ tay Morfin Gaunt không?

Harry tặc lưỡi, phủi bỏ suy nghĩ ấy khỏi đầu. Nếu chỉ hớt tay trên cái nhẫn thì cũng chỉ ngăn chặn được một cái Trường Sinh Linh Giá nữa sinh ra thôi, sau đó Tom Riddle vẫn sẽ tìm tới nhà Riddle thông qua lời kể của Morfin Gaunt, Harry không thể cản Tom đến gặp gã, càng không thể đánh Bùa Lú thay đổi trí nhớ của Morfin Gaunt, anh không thể trở thành bản sau của Tom Riddle được, nếu anh làm vậy thì khác gì y đâu chứ?

Harry vò vò đầu, nghĩ tới nghĩ lui, có lẽ lần này anh chỉ có thể đứng nhìn mọi chuyện xảy ra đúng với quỹ đạo của nó thôi.

Mà không, Harry cũng không phải là thấy chết không cứu, nói anh lo chuyện bao đồng cũng được, nhưng anh nhớ ra một chuyện, nếu trước kia anh mơ thấy ký ức của Tom Riddle, rằng y đã một mình ra tay với cả nhà Riddle, vậy có khả năng nào chỉ có một mình anh mới biết chuyện đó hay không?

Mà không, hiện tại chuyện đó không còn quan trọng, nếu lần này Tom Riddle vẫn ra tay, vậy thì có lẽ... Có lẽ nên giúp y che đậy chuyện này...?

"Chắc chắn là không, mình sẽ không làm vậy..." Harry lầm bầm, so với chuyện che đậy tội ác của Tom, anh càng muốn làm mọi cách ngăn tội ác ấy xảy ra hơn.

Nhưng cụ thể là ngăn bằng cách nào thì Harry bứt cả nắm tóc của mình cũng chẳng thể nghĩ ra được.

Có lẽ tạm thời nên nghĩ cách đối phó với mấy món Trường Sinh Linh Giá chưa thể phá hủy kia, nhất là cuốn nhật ký, có lẽ Tom sẽ giấu nó rất kĩ, thời điểm này Harry hoàn toàn không có thông tin gì về cái quyển nhật ký ấy, chẳng biết Tom đã giấu ở đâu, sắp tới nếu y chế tác thêm chiếc nhẫn kia, chắc cũng sẽ tốn kha khá công sức để tìm kiếm nó...

Ánh mắt Harry chợt loé tia sáng, mặc dù anh không biết Tom làm cách nào có thể chế tác cuốn nhật ký thành Trường Sinh Linh Giá mà trước đó không trực tiếp ra tay với Myrtle, nhưng chắc chắn để chế tác thêm mấy cái Trường Sinh Linh Giá tiếp theo, Tom buộc phải ra tay với ai đó.

Vì vậy khoan hẳn tìm cách ngăn chặn hành vi của Tom, trước mắt cứ nghĩ xem làm sao để phá hủy cuốn nhật ký.

Harry trằn trọc mãi không ngủ được, thế là rón rén ra ngoài, ngồi xuống sofa trong phòng khách, bắt đầu thử nghiệm bùa chú mới lên căn nhà này để gia cố cho nó, trước đó anh cũng nghiêm túc suy nghĩ về lời nói của Tom, cảm thấy cũng nên kết hợp nhiều bùa chú hơn, nhưng không phải kiểu như Tom nói đâu.

Cứ thế xém thành công rồi lại thất bại, Harry bỏ chùm chìa khóa sang một bên, cả đống sinh vật quái dị xuất hiện chất đầy phòng trước mắt anh, rồi còn có giám ngục Azkaban - sinh ra từ bùa chú ảo giác của nổi sợ hãi - chân thực tới mức tưởng chừng như nó sẽ hút luôn linh hồn của anh đi, may mắn anh đủ tỉnh táo để chộp ngay lấy chùm chìa khoá, mớ hỗn độn kia liền biến mất.

Sau đó Harry lại miệt mài nghĩ cách xoá giới hạn của bùa bảo vệ, để họ khỏi phải ôm khư khư chùm chìa khóa này bên người suốt ngày, có lẽ sau khi toàn bộ sóng gió kết thúc, anh có thể thả lỏng, hủy bỏ mấy cái bùa chú phiền toái này.

[ĐNHP/TomHar] SpicyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ