chương XXI

1.4K 129 4
                                    

Kể từ sáng hôm đó, Orm Kornnaphat lại một mình lầm lũi vượt qua dễ cảm kỳ của mình.
Nhưng khác với mọi lần, khi qua 5 ngày đấy,  Orm lại như vừa phải trải qua thứ gì đó rất tồi tệ.

Cả người như thể mất đi nữa linh hồn, không còn vui vẻ nữa, mà trông càng lạnh lùng hơn.
Cứ cấm đầu vào viết viết vẻ vẻ, mà chẳng thiết tha gì chuyện khác.
Luôn ở công ty đến tận khuya mới về , dù rằng công việc không gấp.

Orm chỉ là đang trốn tránh, không muốn phải đối mặt với Sunny thôi.
vì thấy con bé lại nghĩ ngay đến người kia .
Lại nhớ đến những lời nói những hành động của Ling , cùng ánh mắt tổn thương đến tận cùng ngày hôm đó.
____________________

Còn Ling Ling Kwong cũng giữ rất đúng lời hứa, khi đã chẳng còn xuất hiện thêm lần nào nữa.
Nghe báo đài thông báo, quân đội các nước đang hợp tác để triệt phá một tổ chức cướp tầm cỡ ngoài không gian. Chúng chuyên chặn đường những con tàu tư nhân, hay chuyên cơ vận tải vũ khí mà cướp.
Số lượng không hề nhỏ,  và có trang bị đầy đủ vũ khí nên cực kỳ nguy hiểm.

Thường thì công việc chiến đấu, không phải phạm vi mà Ling phụ trách.
cái Ling đang đảm nhận là thiết kế,  sản xuất và bảo dưỡng nâng cấp chiến cơ cho quân đội chiến đấu.Nên là chỉ ở phía sau hậu cần.

Nhưng lần đi này Ling Ling Kwong lại có mặt tham gia, số lượng bọn cướp rất lớn,  chiến cơ và vũ khí chúng cướp được không phải con số nhỏ.
Lại đa phần đều là Alpha bị phạm tội , mà trục xuất ra khỏi tinh cầu. Cấu kết với nhau rồi làm cướp. Nên hành động lần này luôn được giữ nghiêm. Không có quá nhiều thông tin được tiết lộ ra ngoài.

Ling Ling Kwong đã xin được tham dự.  để đảm bảo chiến hạm được bảo dưỡng một cách tốt nhất, tạo nền móng cho mọi người yên tâm chiến đấu,  mà không phải lo lắng.
Cấp trên cũng chẳng có gì phản đối, vì có thêm Ling thì như hổ mọc thêm cánh.
Chỉ có đồng đội vào sinh ra tử với Ling thì mới hiểu.
Ling Ling Kwong đang mượn cơ hội lần này,  để rời đi một thời gian.

Sau đêm đó, Ling không về lại nhà nữa. Chỉ để lại lời nhắn nhờ mẹ Kwong mang quà mình mua cho Sunny.
rồi bảo với con bé là Ling có việc phải đi công tác một thời gian, khi về sẽ đưa bé con đi công viên chiến hạm,  để bé chơi cho thỏa thích.
Còn mình thì nhốt bản thân ở CLB trước kia, nơi mà lần đầu gặp được em ấy.

Uống hết chai này đến chai khác, nhưng lại chẳng thấy say. 4 năm không tìm đến rượu, vì muốn thay đổi bản thân trở nên tốt nhất có thể. Muốn dành cho em ấy một chỗ dựa hoàn hảo. Nhưng giờ thì hết rồi, cố gắng tất cả đều đổ sông để biển.
Trái tim Orm Kornnaphat Sethratanaphong làm bằng kim cương, nên dù cho Ling Ling Kwong có đốt bao nhiêu ngọn lửa tình đi nữa cũng chẳng thể làm  nó tan chảy nổi.

Đành vậy, dù gì thì trước đó cũng đã quyết định , nếu không tìm được em ấy thì cứ như vậy mà độc thân cả đời. Giờ thì còn tốt hơn là còn có Sunny, con bé là niềm an ủi duy nhất lúc này,  cho trái tim tưởng chừng như muốn ngừng đập của Ling.

Sau 2 lần trải qua cảm giác từ thiên đường rơi thẳng xuống vực sâu. Chính em ấy là cứu tinh,  kéo Ling ra khỏi địa ngục.
Thì giờ cũng chính em ấy đẩy Ling về lại  nơi đó . mà cũng phải thôi,  bởi Ling chỉ nên về đúng nơi mà mình nên đến. Vậy thì như em ấy nói đi, sau này trả nhau về lại như lúc đầu. Em ấy sống theo cuộc đời em ấy muốn. Còn Ling thì sống vì Sunny.

Điều tốt đẹp nhất mà Ling phải cảm ơn Orm , là đã sinh cho mình một đứa con gái đáng yêu đến thế. Orm cũng đồng ý cho Ling nhận lại bé con.
Nên Ling cũng phải cố gắng sống tốt, cố tích lũy nhiều nhất có thể cho con gái sau này.
Khi nào con bé đủ 18 tuổi,  phân hóa xong giới tính thứ 2 rồi thì Ling sẽ giao lại hết cho con gái. Rồi đệ đơn từ chức, mà một mình đi vân du tứ hải. Một mình cho đến cuối cuộc đời cô độc này.

_______________________

Đã một tháng hơn, không có hẳn một tin tức từ Ling Ling Kwong. Báo đài chỉ đưa tin về trận chiến đang diễn ra ác liệt.
Quân đội cũng tuyên bố, trận đánh lớn cuối cùng sẽ rất gay go. Bọn họ nguyện kí giấy sinh tử, hy sinh cho quốc gia.
Từng hình ảnh những chiến sĩ trong bộ giáp uy nghi,  được chiếu hết trên màn ảnh đế quốc.
Danh sách tham dự chiến đấu, cùng với mộc đỏ hiện lên bên cạnh.
thể hiện việc người đó đã kí tên mình,  lên tờ giấy chẳng ai muốn xem

cho đến lúc chiếu tới chiến sĩ cấp cao, thì hình ảnh Ling Ling Kwong cũng hiện rõ lên.
Bộ quân phục trắng, mũ quân đội. Quân hàm treo đầy ngực trái, ánh mắt lẵng lặng như nước mùa thu.
Cùng chiếc mộc đỏ chót được đóng ở góc phải tấm hình.

Đã khiến cho bé con , đang ngồi xem tivi sau giờ cơm tối với cả nhà bỗng khóc thét lên.
Bé sợ lắm, bạn bè trong lớp cũng có baba làm ở quân khu đi chiến đấu lần này.
Hôm trước vẫn thấy bạn ấy hoan hô đầy tự hào , khi thấy ảnh baba mình trong tivi ở canteen của trường. Vậy mà vừa hôm qua thôi, baba bạn ấy đã hy sinh khi chiến đấu rồi.
Thi thể còn được chiếc xe cứu thương, cùng với những cô chú mặc áo blouse trắng đưa về .

Bé con vô tình chứng kiến được hết cảnh đó, nên giờ thấy Mami mình trên này.
Nỗi ám ảnh lại hiện lên khiến bé khóc không ngừng được.
Bé muốn gặp Mami, muốn được Mami bế đi chơi.
Được Mami đưa đi học nữa, bé biết sai rồi , bé phải gọi Ling Ling là Mami.

  Con bé khóc ngất lên ngất xuống, mặc kệ cả nhà có giải thích làm sao cũng không chịu nín.
Chỉ luôn miệng đòi Mami, khiến Orm cũng chỉ biết cắn răng mà ôm chặt lấy con bé. Nước mắt cũng chảy dài theo khóe mắt, Ling Ling Kwong ở trong lòng con bé,  đã quan trọng đến mức không gì thay thế được rồi. Còn ở trong lòng Orm cũng vậy....

Thú thật, khi thấy được hình Ling Ling Kwong với cái mọc đỏ chết tiệt đó. Orm đã run rẩy hết cả người, tay phải bấu chặt vào sofa để cố mà giữ lại nhịp thở.
Bé con còn nhỏ nên không hiểu nhiều, nhưng Orm thì khác.

Một quân nhân nhận nhiệm vụ đi chiến đấu,  đã là ván cờ sinh tử 50/50 rồi.
Còn khi kí giấy sinh tử,  thì có nghĩa là xin làm tiên phong trong trận chiến. Khả năng không bao giờ về nữa là cực kỳ cao, tại sao Ling lại chọn làm điều này chứ.
Rồi như chợt hiểu ra điều gì đó rất quan trọng, Orm Kornnaphat Sethratanaphong như chết lặng khi biết rõ nguyên do .
Không thể nào như vậy được, không thể chỉ vì lời từ chối của mình, mà Ling lại tiêu cực đến nỗi , để mọi chuyện kết thúc theo cách này ....

[Lingorm] Vắt Chanh Bỏ Vỏ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ