---------------------CHAPTER 67------------------* OWNERSHIPS *
.
.
My eyes are locked on hers.
.
.
"Nadine, ang ibig mo ba na sabihin ay--"
.
.
"Oo. Binibigyan kita ng pagkakataon na maipakita mo sa akin ang nararamdaman mo...kung talagang mahal mo ko."
.
"Pinapayagan mo na ako na ligawan ka?"
.
"Oo."
.
"You're now allowing me to court you for real?"
.
"Oo nga...paulit-ulit?"
.
(Nadine's POV)
.
.
Napasinghap ako sa gulat dahil bigla akong niyakap ni Vince.
.
.
"Thank you Nadine for giving me a chance, don't worry--"
.
"Vince ahm...huwag ka na lang na mangako....gawin mo na lang...madami na akong narinig na pangako mula kay Glen pero lahat ng 'yon nabali lang."
.
"Okay, I understand...but...why did you suddenly have a change of mind na payagan ako?"
.
Bakit nga ba?
.
.
"Hindi ko rin alam Vince."
tumangu-tango lamang ito.
.
"Well, kung anuman ang dahilan mo kung bakit mo naisipan na payagan ako na ligawan ka..it doesn't matter to me. I'm just glad that--achooo!"
.
"Tsk...sabi na nga ba...eto Vince inumin mo."
sabay abot ko sa kanya nung hot choco ko na inilagay ko sa maliit na thermos.
halata sa ekspresiyon ng mukha ni Vince ang pagtataka kung bakit mayroon akong dala na thermos.
.
"Plano ko kasi sana na magstay ng matagal dun sa waterfalls na pupuntahan ko. Pasensya na kung ang sinabi ko sa'yo ay hindi ako magtatagal."
kinuha naman nito yung thermos at nagsimulang uminom nung hot choco.
.
"It's okay. I understand. Pero...Nadine, tutal...ahm...pinayagan mo naman akong ligawan ka...if ever that you're planning on going anywhere, nandito lang ako if you need me."
halata rito na nahihiya ito ng bahagya, samantalang ako naman ay pigil na pigil ang ginagawang pag-ngiti.
.
"Ibig sabihin, ihahatid-sundo mo ako niyan kung sakaling may pupuntahan ako? Ipagmamaneho mo ako niyan? Ganoon ba?"
.
BINABASA MO ANG
Driven By Love - Vince (COMPLETE)
RomanceNadine used to be rich...ngunit nagkaroon ng isang masalimuot na pangyayari na siyang dahilan kung bakit isa na lamang siyang taxi driver. Maaari pa nga siyang tanghalin bilang "Reyna ng Kamalasan" sapagkat halos lahat na lang yata ng minamahal niya...