CHAPTER 27: SECRET
(Vince's POV)
I feel a little nervous...
Maybe sumobra siguro iyong mga inilagay ko doon sa terms and conditions, baka hindi magustuhan ni Nadine ang binabasa niya.
I wonder what's she thinking right now.
Bakit naman kasi ganoon pa 'yong contract na ginawa ko?
Pero...that's the only thing I can think of to somehow get close to her even more. I can't always rely on my friends' advice. Minsan, kailangang gawin ko ang mga bagay-bagay, sa paraan na alam ko, which is my way.
I also want to know if she'll sign the contract or not.
'Will she sign it?'
I just hope that she doesn't misinterpret what I wrote.
Nabaling ang atensyon ko sa narinig ko na pagkatok sa aking pinto.
"Sir Alessander, si Nadine po ito."
Nagmadali ako na kumuha ng libro para kunyari ay nagbabasa ako.
"Come in."
Nang bumukas 'yon ay nakita ko na dala-dala na ni Nadine ang mga papel na inabot ko sa kanya kanina.
"Yes Nadine?" Lumapit siya sa akin at kita ko sa mukha niya na parang may nais itong itanong sa akin, pero hindi naman siya galit o inis.
'Maybe it's a good sign.'
"Sir Alessander, tungkol ho dito sa contract."
'Eto na nga ba ang sinasabi ko. Mukhang hindi niya gusto 'yong mga nakasulat."
"Bakit? What about the contract? You didn't like the rul--"
"Pinirmahan ko na ho 'yung dalawang kontrata."
'Pinirmahan niya? I thought hindi siya papayag. This is great news!'
"You really did? That's great! I mean--nabasa mo ba ang lahat ng nasa kontrata bago mo pinirmahan 'yon?" I asked.
"Ahm...ano...eh...oo naman ho! Hindi naman ako basta-basta na lang na pipirma kung hindi ko ano...kung hindi ko binasa iyong mga nakasulat diyan."
Napatango na lang ako sa sinabi niya.
Paano ba naman kasi, maraming rules doon na sa tingin ko ay hindi niya nagustuhan, kaya nga nagtataka ako kung bakit niya nagawang pirmahan 'yon. Pero sabi niya nga, binasa niya naman lahat, siguro ay tinimbang niya 'yong mga rule at inisip na lang niya na baka reasonable naman. Kunsabagay, mabuti nga 'yon.
BINABASA MO ANG
Driven By Love - Vince (COMPLETE)
RomanceNadine used to be rich...ngunit nagkaroon ng isang masalimuot na pangyayari na siyang dahilan kung bakit isa na lamang siyang taxi driver. Maaari pa nga siyang tanghalin bilang "Reyna ng Kamalasan" sapagkat halos lahat na lang yata ng minamahal niya...