Jennica's POV
Busy ako sa pakikipag tawanan sa mga bagong kaibigan ko ng may mga makasalubong ako.
" Changers, how are you fucking all? Miss me? " nakangisi kong ika sa kanila na ikinatawa ng mga bago kong kaibigan ng malakas, ilang sandali lamang ay nakisama na ako sa kanila sa pagtawa.
" Sandali nga, may hahanapin lang ako " sabi ni Suzy atsaka naglakad patungo samen habang nakayuko na para bang may hinahanap.
" Ouch, ano ba!," reklamo ko sa kanya dahil hindi naman yata siya naghahanap, dahil sina sadya na yata niya na itulak ako sa kinatatayuan ko " Ano ba hinahanap mo, o wala ka naman talagang hinahanap? " tumigil siya sa pagtingin sa ibaba at iniangatan ako nito ng matalim na tingin.
" Yung paki ko sa'yo, yun, yun ang hinahanap ko! " sumingkit din ang mga mata ko na napalingon sa kanya.
Tss! Napaismid na lamang ako! If I know, kaya sila nagkakaganiyan, dahil hindi nila tanggap na umalis ako sa kabarkadahan nila! Hmp!
Hindi naman ako aalis kung hindi pumasok sa isip nila ang pagbabago bago na yan eh! Bakit? Ikakabuti ba ng buhay ko ang pagbabago na sinasabi nila? Fuck you sila!
Kaya mag-dusa sila na wala na ako sa kabarkadahan nila! Tignan ko lang kung magtagal sila! Bwisit!
Pero fuck you ulit sila! Hindi ba ako naging mahalaga sa kanilang lahat para matiis nila ako ng tatlong taon na hindi man lang nila ako pinilit na pabalikin sa kabarkadahan nila? Tss! Pakshet sila! Magsama sama sila! Mga Bwisit!
" Hey Jecs, si Gio oh! " mabilis naman akong napalingon sa itinnuturo ni Ann na isa sa mga bago kong kaibigan, siyempre bully din siya tulad ko " Hindi ba niligawan ka niyan? Bakit hindi mo sinagot? Ang gwapo ah! " atsaka ito nanggaling baba na tumitig kay Gio.
Hinampas ko naman ang braso nito na siyang muntikan niyang ikinahalik sa concrete na lamesa ng dahil doon. Sinamaan niya ako ng tingin, ngunit tinaasan ko lamang siya ng kilay na nagpatuklip sa kanya agad. Tss!
" Hindi ko siya sinagot sa isang dahilan, " atsaka ko muling sinulyap ang seryosong naglalaro ng football na si Gio na dati kong manliligaw.
I really like him, really. Pero hindi ko siya sinagot dahil... Gusto siya ng kapatid ko! Hindi naman ako madamot na kapatid, kaya ipinaubaya ko na lamang sa kanya si Gio kahit mahirap at Masakit para saken.
Pero sa tatlong taon na pag-uubaya ko, wala rin namang nangyare. Dahil hindi naman naging sila ng kapatid ko. May balak nga ako eh, na ako naman ang manligaw sa kanya, kasi hanggang ngayon, ay may pag tingin parin ako sa kanya.
Ngunit... Hindi ko alam kung ganun rin ito saken, dahil pinaasa ko lamang siya noon.
" Fvk! Are you fucking blind miss? " inis kong sabi ng may bigla na lamang bumangga saken, and to think pa na, natapunan ako ng juice sa damit ko dahil may hawak siyang juice! Ghad! Sino hindi maiinis hindi ba?
Wala pa man din sana akong balak mangbully ngayon, pero binago ito ng taong bumangga saken ngayon! Bwisit!
" Oh, look who's here and who bumbed to you Jecs, " ika ni Beth na bago ko ring kaibigan " Kazhalea, the nerdy geek transferee " napatitig ako dun sa Kazhalea na sinasabi ni Beth.
Why she looks so familiar? And Kazhalea? Where the hell I heard that name? Kasi familiar ang pangalan niya saken. Oh, never mind! Paki ko ba? Tss!
" Get out of my way bitch, hanggat may pagtitimpi pa ako! " gigil kong sabi! Tss! Pasalamat siya, wala talaga ako sa mood! Napaikot ako ng tingin, dahil para bang wala siyang narinig.
Sinipa ko na lamang ang kamay niyang nakaharang maging ang nga libro niya na nagkalat sa sahig atsaka ko siya nilagpasan! Bwisit!
" Were not done yet to you bitch, " rinig kong sabi nung dalawa ngunit hindi ko na sila nilingon pa. Tss! Bad trip!
Maaga tuloy akong umuwi ngayon, Psh! Ughh! Ghad! What's wrong with the stupid people ba? Psh!
" Oh, anak, maaga ka yata ngayon? " bungad saken ng nanay ko na mas pokpok pa sa pokpok! Psh!
" Lampake! Mind your own kati, Tss! " nilagpasan ko lamang siya sa kanyang kinauupuan at nagtuloy-tuloy na ako sa kwarto ko.
At gaya ng inaasahan, pumUtak na naman siya ng pumUtak sa labas ng pintuan ko habang kinakalampag niya iyon! Tss! Hayaan niyo na, sanay na ako diyan, magsasawa din yan at aalis. Psh!
na ligo na lamang ako habang hinihintay na huminto siya sa pagputak sa labas ng kwarto ko!
Nang marinig kong wala ng ingay sa labas ay lumabas na ako ng banyo ko at nagpalit ng damit. Aalis pa ako eh, may lakad pa kami nina Beth at Anna.
Nang matapos akong magbihis ng pang alis, ay nag-ayos lamang ako ng sarili ko bago naisipang lumabas na.
" Ahh, " tili ko ng may bigla na lamang sumulpot na tao sa harapan ko pagka bukas ko ng pintuan ng kwarto ko. Kumunot ang noo ko ng makilala ko kung sino iyon " Anong ginagawa mo dito? At paano ka nakapa---Ack!! " namilog ang mga mata ko habang napainda sa sakit na naramdaman ko sa may tiyan ko, dahil parang may tumusok na matalim doon.
" Hi Jeka, remember me? " pagtatanong nito saken na ikinababa ko ng tingin sa kanya. Akmang magsasalita na sana ako ngunit napainda akong muli sa sakit at nagsuka ng dugo ng bigla niyang hugutin ang matulis na bagay na sinaksak nito saken.
" B-bakit... Ughh! " nahihirapan kong sabi dahil patuloy ako sa pagsuka ng dugo. Natumba naman ako sa kinauupuan ko, dahil dinaramdam ko ang sugat sa tiyan ko.
" Ang bilis mo naman yatang makalimot Jeka, nakalimutan mo na agad ako? "
" S-sino ka ba? Anong kailangan mo saken? B-bakit mo ginagawa ito? " pilit kong tanong sa kanya kahit nahihirapan na ako.
" Sino ako? Si Ayesha, " nanlaki ang mga mata ko " Anong kailangan ko? Buhay mo, bakit ko ginagawa ito? Dahil naghihiganti ako! Hahaha "
Umiling iling ako ng maraming beses ng makita kong itinaas nito ang hawak nitong kutsilyo na may dugo na siyang pinangsaksak nito saken kanina.
" M-maawa ka, h-hindi ko naman ginusto ang mga ginawa ko sa'yo noon eh! Patawarin mo ako, bata pa ako n'on at wala pa sa tamang pag-iisip "
Ika ko habang umuusog ako sa kinauupuan ko sa sahig palayo sa kanya. Nagsimula naring tumulo ang mga luha ko.
Katapusan ko na ba?
" Awa? Humihingi ka ng awa? Hindi ba wala sa bokabularyo mo iyon? Ano lokohan nalang HAA? "
" AAAAAAAHHHHHHH!!!!! "
Habang iniinda ko ang sakit na nararamdaman ko dahil sa pagsaksak nito ng maraming beses sa tiyan at dibdib ko, ay nakuha ko pang magsalita gamit ng isip ko at humihingi ako ng tawad sa lahat ng mga taong nabully ko at nasaktan ko.
Lalo na sa kanya at sa mga kaibigan ko.
Patawarin ninyo ako, patawad...
" HAHAHAHAHAHAHAHA "
At ang huli ko na lamang naramdaman ay ang pagtusok ng matalim na kutsilyo sa ulo ko na siyang nagpawala agad ng buhay saken.
BINABASA MO ANG
The Bullies Karma •FIN•
Mystery / Thriller[ COMPLETED ] Hanggang saan makakarating ang paghihiganti ng isang Bully noon? Gusto niyong malaman? Read this story :)