I - RAKMA

726 14 4
                                    

Hope Less in the Media>>>>>>>>>>

Hope Less's POV

Unang araw ngayon ng klase, kaya heto ako ngayon maagang nagising.

Excited?

Super!

Dahil makikita ko na naman ang mga kaibigan ko! Dalawang buwan ko yata silang hindi nakita!

May kanya-kanya kasi silang lakad at ganun din naman ako.

Nakarinig na ako ng sunod-sunod na doorbell sa may gate namin, at napangiti ako't mabilis na tumakbo palabas, upang pagbuksan sila ng gate!

" GUYS! I MISS YOU ALL! " sigaw ko ng mabuksan ko na ang gate at isa-isa silang niyakap!

" WE MISS YOU ALL ALSO HOPE! " sigaw nila na para bang may choir, pero masanay na kayo dahil lagi silang ganiyan kapag binabati nila ako, sinasabihan ng ILY at kapag miss na nila ako.

" Musta vacation? " tanong ko at isa-isa silang pinasadahan ng tingin, unang nagsalita si Suzy.

" N.G, boring sa bora eh "- Suzy Baek

" Oh gosh! I'm nilamig in Baguio!, but guys! I have something nga pasalubong to all of you. Strawberries! "- Tulip Black

" Yuck! " agad naming reaksiyong lahat, pero Mabilis ding nagtawanan. Alam kasi naming niloloko na naman kami ni Tulip, eh alam naman niya na isa ang strawberry sa mga ayaw naming prutas eh!

" Ako? Very good! Tahimik sa likod ng bahay nina Lola sa probinsya eh, "-Renzo Sales

" You're so mantika parin Papa Renzo, "-Tulip

" Renzo is mine, Tulip! Kaya stop calling him Papa! "-Sanity Dela Rama

" You're so jealousy sanitary napkin! I'm not going to kuha your boyfiee noh? I'm just tawag him like that! That's all! "-Tulip

" Hayy nako guys! Stop fighting! Kakakita Palang natin lahat today, kaya chillax! " pigil ko sa dalawa. Hayy! Napakaselosa talaga nitong si Sanity, parang hindi naman na kasi na sanay kay Tulip! At ito namang si Tulip, pinapatulan pa at hindi na lamang manahimik! Hayy nako!

" Ikaw Tam? How's your vacation? "-Suzy

" Good, "-Tam Sanchez

" Talk much! Pareng Tam! Mapapanis yang laway mo sige ka, "- sabi naman nitong si Ross Pascual atsaka pa inakbayan si Tam na agad namang inalis ni Tam.

" Leave.me.alone " sabi nito na bagot

" Wala kang katabi Tam, hahahaha! "-Gio Diaz

" Leave her, Ross! Huwag ipilit ang taong ayaw magsalita ng marami! "- singit ni Heron, na kakarating lang.

" Grampy! " sinalubong naman siya ng yakap ni Tulip

" Get off me! " anito atsaka itinulak ng pwersahan si Tulip upang maalis lang ito sa pagkakayakap!

Pero bigla nalang siyang nataranta ng biglang humikbi si Tulip, na ikinailing ko nalang! Alam naman kasing iyakin itong isa, ginawa pa iyon, at ito namang pangalawa, alam namang ayaw niyayakap nung isa, niyakap pa!

Hayy nako! Mga kaibigan ko nakakaloka sila! Haha.

But I love them, damn so much!

" Meannie, " sabi naman ni Suzy na may kasamang batok. Nilapitan ko naman si Tulip at niyakap ito, niyakap naman niya ako ng mahigpit, tinignan ko naman si Heron Contreras na ngayon ay nag-aalalang nakatingin sa umiiyak sa balikat kong si Tulip.

The Bullies Karma •FIN•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon