Third person's POV
*bang*
" FCK! " tili ni Jhoghiepril, ng bigla na lamang barilin ng taong kakarating lamang ang baril na hawak nito na siyang ikinatapon nito sa malayo.
" Shoot him at nasisiguro ko sa'yo! Magsasama kayo ng anak mo sa impiyerno! " binata nito at itinutok sa ginang ang baril na hawak nito sa magkabilang kamay.
Tila naman hindi makapaniwala ang binatang si Heron sa kanyang nakikita habang siya ay naka bitin parin ng patiwarik sa puno ng manga.
Hindi nito alam kung maniniwala ba siya sa kanyang nakikita o hindi, dahil baka nananaginip lamang ito.
Pero... Mas gugustuhin na lamang niya na maging isang panaginip ito, dahil... ayaw niya ng.. Ayaw niya ng iwanan ang nag-iisang tao na meron na lamang siya bukod sa mga kaibigan niya.
" Hera... " mahinang pagtawag nito sa kanyang kakambal habang naiiyak. Hindi naman alam ni Hera kung lilingunin ba niya ang kanyang kakambal, pagka tapos gawin ang isang kasinungalingan na patay na siya. Na ikinaluksa ng ubod ng sakit ng kanyang kapatid.
" Y-you're alive, " sabay ngiti ng binata sa kanya. Muli naman Sayang nagpapasag sa kanyang pagkakabitin, dahil gusto nitong lapitan ang kanyang kakambal.
Tumigil lamang ito sa pagpapasag dahil hindi nito magalang maka alis. Huminga siya ng malalim bago muling nilingon ang kakambal.
" P-pero paano? " tanong nito na may pagtatakha sa kanyang boses " Paano ka nakaligtas sa taxing sumabog? "
" Tss! Akala ko ba hindi ka magpapakita sa kambal mo? Then what are you doing now? " tanong ni Jhoghieprik, habang hinihimas ang kamay na may hawak kanina na baril.
Tumalikod ito sa dalawa at pinulot ang baril kung niya saan ito tumilapon kanina.
" Hindi naman sana ako magpapakita eh, but you force me! Hindi ba wala sa usapan nating papatayin ninyo siya? " sigaw ng dalaga
" I'm just joking and scaring him idiot! "
Nagpapalit Palit ng tingin ang binata sa dalawang tao na nasa harapan nito, dahil nagtatakha ito kung bakit magkausap ang taong may kagagawan kung bakit siya nakatiwarik sa puno ng manga. At lalong lalo na...
Ang pagkakaroon ng baril ng kakambal nito, at kung paano ito natutong gumamit nuon.
" Hera... " pagtawag ni Heron sa kakambal na may pagtatakha. Ngunit hanggang ngayon ay hindi parin malingunan ang dalaga ang kanyang kambal, dahil hindi nito alam ang kanyang sa sabihin o isa sagot sa magiging tanong nito sa kanya.
Lalo na sa... Kung ano ang dahilan kung bakit siya nakipag-ugnayan sa mga taong gustong pumatay sa kanilang lahat na magkakaibigan.
Tumunog ang cellphone ni Jhoghiepril, kaya agad niya iyong sinagot " Junakis, ano ng balita? "
" I got them all, " napangisi ito sa narinig sa kanyang anak " Tell to Honey, na pumunta sa stage "
" Right away, junakis " pagka sabi niyang iyon ay pinatay na nito ang tawag at humarap sa dalaga na ngayon ay pirmi lamang na nakayuko sa kanyang kinatatayuan " Its all settled, pinapapunta ka na lamang ni junakis sa stage para gawin ang plan b " napa angat ng tingin ang dalaga sa ginang nh marinig iyon.
" Nakuha niya na silang lahat? " hindi makapaniwalang tanong nito, pero napaka saya nhg kanyang kalooban dahil sa wakas... Ay Makakapag higanti narin siya sa mga taong may mga kasalanan sa kanya.
" Naman! "
" Mabuti naman at ginawa na lamang niya ng isahan na pagkuha, kesa sa paisa-isang araw? "
BINABASA MO ANG
The Bullies Karma •FIN•
Mystery / Thriller[ COMPLETED ] Hanggang saan makakarating ang paghihiganti ng isang Bully noon? Gusto niyong malaman? Read this story :)