once upon a chair

1.9K 64 16
                                    

Its been 6 months simula noong sumulat ako sa armchair ng upuan ko.. 6 months na akong nakikipag usap kay anon person .. dahil sobra niyang kulit.. feeling close pa .. naaaliw na nga ako sa kanya eh

--------------------->>> flashback

History class namin noon at sobrang boring mag lecture ng teacher namin.. yung tipong makakatulog ka at makakapunta ka pa ng dreamland. Yung iba ko ngang kaklase tulog ehh tulo laway pa.. yuck..

Pero ako dahil mabait ako.. kuno.. di ako natulog.. napagtripan ko lang naman yung armchair ko..

Nga pala schoolmate ko si darren kaya lang sobrang dami yung karibal ko sa kanya.. jusko nakaka stress .. so ayun nga .. nagsulat ako

" hoy darren.. pansinin mo naman ako.. masakit sa heart yung pagiging snob mo ehh"

Ayun yun.. di ko naman akalain na may sumagot sa sulat ko the next day

" hello sayo"

Oh diba buset lang siya ba si darren?? Siya ba yung kausap ko ?? Di naman ehh tsaka imposible naman yatang si darren yung sumagot nito ..

Doon na nagstart ang lahat.. asaran.. sagutan.. problema sa lovelife at kung ano ano pa.. sinusubaybayan nga ng mga kaklase ko yung pag uusap namin ehh buti nalang di naman napapansin ng teacher ko na puno na ng sulat yung armchair ko hihi ..

Alam niyo yung feeling na di na mabubuo yung araw mo kapag di siya nagparamdam o kaya sumagot sa sulat mo.. ganon yung nararamdaman ko ehh

Parang na fafall na yata ako sa anon na to.. haha tanga ko lang no.. kasi feeling ko naman may gusto siya sa akin.. di ko nga alam kung lalaki o babae tong kausap ko ehh kung single o in a relationship to.. kung addict ba to o hindi.. haaayys..

Pero loyal ako kay darren ehh.. sana nga totoong darren na lang talaga yung kausap ko sa armchair ko ehh sana nga siya talaga yun.. ako na siguro yung pinakamasayang tao kapag nangyari yun.. pero wala ehh malabo .. kalat na dito sa school na may nagugustuhan na daw si darren at ang masaklap pa.. sa bestfriend ko pa.. ughhh nakakaiyak..

I mean si ezrha.. bestfriend ko , siya yung una kong pinagsabihan na gusto ko si darren di ko naman alam na M.U pala sila.. ako pa tuloy yung nagmumukhang epal sa love story nila..

" sana malaman na niya na mahal na mahal ko siya.." sabi ni anon..

" edi sabihin mo mahirap ba yun??" Sagot ko

Hayys..

" psst uy ariesse.. ok ka lang tulala ka nanaman??" Sabi ni ezrha..

" ha?? Bakit.. " sabi ko

" tara na sabay na tayong mag lunch" sabi nito

Aalis na sana kami para mag lunch nang biglang may tumawag ky ezrha..

Si darren.. waaahh baby heart ko

" ay girl wait lng ha.. tinatawag ako ni darren ehh hihi " sabi niya kaya lumayo muna ako sa kanila baka kung ano pang marinig ko ehh wasak na nga tong puso ko ehh dadagdagan pa..

Kahit naman malayo ako sa kanila ehh tinitingnan ko parin sila.. may binigay si darren na papel tapos si ezrha ayun kilig na kilig.. niyakap pa nga si darren ehh.. ughhh tutulo na talaga luha ko..

Maya maya bumalik na si ezrha kaya naman agad kong pinunasan luha ko tsaka humarap sa kanya

" tara na .. im hungry na ehh " sabi niya tsaka hinatak ako palabas sa campus..

Plaza cafe----------->>

" Riesse birthday mo na pala tom.." sabi ni ezrha habang kumakain ng chicken niya

Darren Espanto // one • shots Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon