Angelica's POV
" bebest, dont you dare look back-----" bigla akong lumingon ng sinabi yun ni Chloe saakin. Reverse psychology tayo eh pag sinabing wag tumingin titingin hays haha
" bebest..." mangiyak ngiyak na tawag ko sa kanya
" kasi naman eh . Sinabing wag tumingin yan tuloy! Iiyak ka nanaman tsss napaka crybaby mo naman umayos ka nga!" Sermon niya saakin sabay abot ng isang rolyong tissue. Nakakaloka din tong bebest ko . Sanay na sanay na to saakin eh. Siya na nga supplier ng tissue ko eh. Parati kasi akong naiiyak kapag nakikita ko ang mukha niya . At eto nga ngayon nakasunod siya saamin habang naglalakad kami dito sa hallway.
" hays di ka parin ba naka move on bebest?? Almost 1 year na yun ah. Let go na kasi" sabi niya saakin.
" tanga! Ikaw kaya sa posisyon ko! Ikaw kaya yung basta basta nalang iiwan ,ipagpapalit at sasaktan you think makaka move on ka nun ng basta basta lang!" Sabi ko sa kanya
" hays sabagay! Pero wait teka lang naman ano! Di naman kayo nag usap nun after nung nagkita kayo sa gym na may kasama na siyang iba right!?" tanong ni Chloe
I nodded eh after nun wala na eh di na siya nag text o nagparamdam para siyang nagkaroon ng biglaang amnesia .
" so it means walang kayong closure. Edi kayo parin nun!" Medyo malakas na pagkakasabi niya
Do you wanna know kung anong pinag uusapan namin ng bebest ko? Well, ikukwento ko senyo.
1 year ago...
3rd Year highschool kami there's this one guy na nakilala at naging crush ko. He's charming, smart, gentleman tsaka President siya ng student council kaya sikat at crush siya ng campus. Well malas ko dahil marami akong karibal pagdating sa kanya. pero siyempre di ako nagpatalo. Sumali ako sa Dance Troup ng school and good thing natanggap ako. I was so happy kasi nalaman ko na member din pala siya ng DT kaya naisip ko na i had a chance na makilala ko siya at makilala niya ako. And yeah i was right kasi we became close friends to the point na magkasama na kaming umuuwi tsaka 24/7 kaming magkatext. I dont know pero it just happened. Na parang at an instant eh matatawag na namin ang isat isa na bff.. So ayun kilig na kikig ako kasi naisip ko na may pag asa ako sa kanya though i didnt admit na crush ko siya. Until one day inaya niya akong maging ka partner niya sa prom. I almost fainted when he said that. I feel like im the luckiest admirer in the world. Imagine that your crush just asked you out to be his prom date!. Hay nako alam kong nafefeel niyo ang nararamdaman ko that time. So while were dancing at that time . He asked me the craziest question I've ever heard 'angel, i don't know how to start this but.. can i court you?' Seriously?? Gashh para akong sasabog nung marinig ko yun but i tried my best not to show him that im very happy. After a few months sinagot ko na siya. Natatakot kasi ako baka mawala pa siya saakin kapag pinatagal ko pa yung pag sagot sa kanya. Nalaman din ng mga schoolmates namin na naging kami so some of them were happy for the both of us while most of them hate me. Well, you cant please everybody, so let them. Tinawag pa nga kaming perfect couple kasi nagtagal kami. We were happy i can say that. Ansarap sa feeling na crush mo lang noon pero ngayon pag aari mo na. Akala ko forever na kaming masaya but no, i was wrong. Nasira lahat. He changed. Ang dating sweet na boyfriend wala na. Di siya nagparamdam he acted like i was a nobody for him. And what hurts me the most is nung nakita ko nalang siyang may kasamang iba. And they looked very happy , the way he looked and holds the girl ibang iba. Di ko yung naramdaman nung kami pa. one day sinabi nalang niya na i dont love you anymore. It hurts like hell i loved him and treasured him pero wala ehh so ang eding ang dating perfect couple naging perfect strangers na ngayon. And that was the end of out story. Ang saya right? Pwedeng pwede na yata ako maging president ng Bitter Academy joking !! Guess my bebest is right i'll try harder to move on its been a year actually. One hell of a year since he broke me. Since Darren broke me.