necklace

571 28 9
                                    

Gilliane's POV

"Hala omg is this real?? Magkakaroon ng concert si Darren!" Napasigaw akon nang makita ko yung pinost ni Darren sa Instagram niya.

" oh yan na pala eh. This is your time besty. Tara na!" Sabi ng besty kong si Sarah tsaka niya ako hinatak palabas ng bahay nila. Yep nandito kasi ako dahil summer na nga tsaka walang magawa.

" uy wait! Saan tayo pupunta??" Bigla bigla ba namang manghahatak.

" edi bibili ng ticket para sa concert ng my loves mo!" Sabi niya tsaka pumara ng taxi. Yaman niya eh

" waaahhh omg great idea besty i love you na talaga!" Masaya kong dabi sa kanya

Alam niyo kasi guys di pa sikat yang si Darren kilala ko na siya. Let me tell you a story! Noong bata pa ako lumipat kami dito sa Manila at ditona kami permanenteng nakatira. Nakabili ng bahay sina mommy sa isang village. And yun nung first day namin sa bago naming bahay aaning nag wewelcome saamin. At dun ko nakilala si Darren. Were neighbors that time. Naging magkaibigan kami pati na rin yung parents namin. Naging magkaklase din kami until we graduated sa elementary. But then pagkatapos nun umalis sila at lumipat sa Canada. Syempre nakakalungkot but bago siya umalis nag promise siyang babalik siya dito sa Pinas. He even gave me a necklace na may pendant na G - clef na hanggang ngayon ay nasaakin pa rin.

" huy besty baba na po!" Sabi niya. Ay nandito na pala kami hehe sorry naman nagfaflasback ako.

Pagkapasok namin agad na dumiretso kami sa bilihan ng tickets. VVIP kinuha namin syempre its my chance na makita ulit sa ng malapitan after how many years.

Sana naman kilala niya pa ako. Sana di niya ako nakalimutan. Pero mukhang malabo kasi artista na siya ngayon. Marami na siyang bagong kaibigan. Marami na siyang nakikilala. Tsaka matagal na yun. Kaya parang impossible yata na matandaan niya pa ako. Pero still hoping na sana.

" waaahh besty may tickets na tayo. Super excited na ako!! " sobrang saya ko lang talaga. Siyempre fangirl yata to eh!

"  oo nga makikita na natin siya soon.. kaya na bili tayo ng damit ! " sabi ni besty tsaka hinatak ako papunta sa dept store

Nag ikot ikot kami habang nag hahanap ng damit. Sabi ni besty dapat paghandaan ko yung pagkikita namin. Eto na kasi yung pinakahinihintay ko.

" eto! Sukatin mo siya. " sabi ni besty tsaka binigay saakin yung green laced off shoulder na dress.
eh?? Parang di naman yata to bagay sakin. Pero sige para kay Darren.

Kumuha rin siya ng damit niya tsaka nagpunta kami sa fitting room. Akala ko di bagay saakin itong dress pero mali pala. It fits me well. Whoo sana naman mapansin mo ako Darren.

Agad naming binayaran yung damit na pinili namin tsaka dumiresto sa foodcourt para kumain .

Nang medyo na bored na kami sa kaka upo sa foodcourt umuwi nalang kami. Inaantokna rin kasi ako tsaka kailangan ko mag gain ng napakaraming energy para sa concert ng my loves ko. ^_^

——————

Darren's Concert ...

8 pm pa mag sisimula ang concert pero 4 pm palang nandito na kami sa venue. As expected marami nang Darrenatics yung nandito sa venue. Lahat sila naka green at may dalang mga tarps tsaka kung ano ano pa. Napaka supportive talaga nila pagdating kay my loves siyempre pati ako

Pumasok kami sa loob tsaka binigay yung tickets namin. Agad naman kaming ginuide ng staff sa upuan namin . Kung sinuswerte nga naman oh! Nasa mismong pinakaharap kami. Wohhooo..

Umupo kami ni besty doon at naghinatay ng ilang oras para magsimula. Unti unti na ring napupuno ang venue at nagiging maingay na yung ibang darrenatics. Sabikna sabik na talaga kaming makita siya. Until nag countdown na para magsimula ang concert. Ewan ko at bigla bigla nalang akong nakaramdam ng sobrang kaba at the same time excitement. Naiihi na nga ako.

Darren Espanto // one • shots Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon