handkerchief

404 24 4
                                    

Jana's POV

naman oh! Isang malaking ASAR naman to!! Kung kelan wala kami sa Manila tsaka pa magkakaroon ng concert si Darren. Huhuhu nakakainis. Kung di lang sana ako sumama kila mommy dito sa California edi sana makikita ko na si Darren T_T

" mommy, sige na please mauna nalang ako dun sa pinas. Sumunod nalang kayo ok?? " pagpupumilit ko 

" at ano nanamang gagawin mo mag isa doon Javy??" Sabi naman ni mommy yea right. My family used to call me Javy which is my second name. Hehe just saying guys baka malito kayo.

" mom, I'll watch Darren's concert of course!"  I said.

" next time anak. For sure maraming pang times na makikita mo siya. For now just enjoy California. Mamamasyal kami ng tita mo. You should come !" Sabi ni mommy habang nag aayos siya ng make up niya.

Tsk bakit pa kasi dito nila sa California naisipang mag bakasyon. Pwede namang sa Tagaytay or Baguio.

" Mom,you're changing the topic. Please let me go home first. I can manage nanaman eh:(( tsaka you know how bad I'm dying to see Darren right?? " explain ko sa kanya

"Owws really ? Maraming beses mo na kayang nakita si Darren sa tv. " sagot niya. Aisshh nakakainis na tong si mommy.

" ughh ok fine i'll go with you. Sana nandito si Darren. I hope makabangga ko siya or what !" Sabi ko sa sarili ko.

" that's it anak. Mag imagine ka nalang na nandito si Darren para di ka malungkot jan." Sabi ni mommy. Hays ASAR.

Habang naglalakad kami sa streets ng Cali. Nag open ako ng IG . Nakikibalita lang about sa concert ni Darren. Its 3 days from now. So kung oinayagan sana ako ni mommy umuwi mag isa aabot talaga ako sa concert niya. VVIP pa naman sana na ticlet yung bibilhin ko. Sayang naman tong inipon ko para sa concert niya. Di bale I'll buy him something nalang para kung sakaling makita ko man siya i can give it to him at para na rin di niya ako makakalimutan.

pumasok kami sa isang store nag ikot ikot ako habang sina lommy busy sa pagbili ng kung ano.

And there! I think I found the perfect gift for him. Hehe kidding. Pero seryoso na. May nakita akong naka display na charm bracelet dito. Its color is green tsaka may shade ng black. Tapos pipili ka ng mga pendant na gusto mong idagdag sa bracelet. So i choose yung para sa    health tapos , para sa career niya tsaka syempre love. After kong bayaran yun lumapit ulit ako kila mommy. Thank God at tapos na rin silang mamili.

Napagpasyahan nila na mag lunch na . Medyo matagal pa yung order kaya nagpaalam muna ako kila mommy na lumabas ng resto.

"mommy, tita bili lang po ako ng gelato dun!" Sabi ko tsaka lumabas

Agad din naman akong nakabili ng gelato. Kaya bunalik na ako kaso lang may lalaking nagmamadali yata? Kaya nahulog yung bag ko at nagkalat yung gamit ko. Well di naman niya fully kasalanan yun kasi di rin ako tumitingin sa dinadaanan ko. I was busy taking a photo of the gelato kaya ayun nagkabanggaan kami.

" oppsssiiee, i so sorry i wasnt looking on my way i.. i.." waahh mahirap to baka magalit siya.

I was busy putting all my things back at ny bag . Well tinulungan naman niya ako. Ghad pati pala phone ko nahulog good thing di siya nasira.

" im sorry its also my fault" sabi niya

Teka ! wait! His voice sounds familiar.

" wait— Darren?" Pabulong kong sabi.

But then he faced me. Shems omg! *blink *blink *blink

Totoo ba to? Or nananaginip nanaman ako? Sana naman...

Darren Espanto // one • shots Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon