hiking

482 25 2
                                    

Francine's POV

Nandito kami sa taas ng bundok ngayon. Kakarating lang namin dito. Is kinda tiring habang umaakyat dito pero its worth it pag nakarating ka na dito sa taas. Super ganda ng view. Yung puro dagat nakapalibot dito sa bundok. WOW lang talaga sarap tumira dito kaso nga lang medyo malungkot dahil wala kang mga kapitbahay.

" sis, picturan mo naman ako dio oh kailangan kita yung view ha! Gandahan mo pang profile ko yan kaya ayusin mo!" Sabi ng loka loka kong bestfriend.

Since summer na naisipan ng family ko at ng family ni Kyla na mag hiking kami. Since her mom and my mom were best friends noong childhood pa nila it turns out na naging mag bestfriends din kami .

" ok isa pa sis ha! Dito naman oh dali!" Maka utos sakin to. Ano ako yaya?? Hays naman

" bilisan mo sis, pagkataois nito dun naman ha hihi !" Kita mo na parang di ko na to ma eenjoy. Ginawa nanaman akong photographer niya.

" teka nga kanina ka pa eh! Ako naman kaya try mo ano? Di ka man lang nahiya eh ano?" Sabi ko sakanya sabay tingin ng masama

" haha ikaw naman sis oh pwesto pipicturan kita dali!" Sani niya saakin tsaka niya inagaw yung dslr ko.

" isa pa !" Utos niya saakin.

Naka ilang shots din siya bagi niya ibalik yung camera niya saakin. Pero infairness naman sa isla na to modern na ang style. Sa beach kasi may mga hotels na pwede nang tulugan. Ang ganda nga eh may pool pa siya sa mismong loob ng hotel room niyo plus yung beach view. Ang heaven sa pakiramdam

Kasalukuyan naming tinitingnan yung mga pics ma kuha namin nang may nakita kaming naka photobomb sa isang pic ko.

Zinoom ni Kyla para makita namin yung itsura.

" hala sissy!!! Grabe ka naman ang swerte mo sis!!" Sabi niya nang hindi inaalis yung tingin sa cam.

" ang gwapong photobomber naman neto !" Sabi niya saakin.

Agree naman ako sa sinabi niya. Looks like makikilala ko na ka FOREVER ko ^_^

" he's chinito tsaka matangkad no? Omg he's cute" sabi ko sa kanya

" do you think what i think?" Hala may balak ohh

Nagkatinginan kaming dalawa " LETS FIND HIM!!" sabay naming sabi.

See? Kilalang kilala na talaga namin ang isa't isa.

" leezz go sis the search is on!!" Sabi ni Kyla sabay hila saakin

" sis wag kang hihiwalay saakin ha? Just follow me ok?" Sabi ko sakanya habang hinahawakan yung kamay niya.

" yes sissy, tsaka kung magkahiwalay man tayo text or call lang ok? Since may signal naman. " sabi niya

Patuloy lang kami sa paghahanap . I looked at my wrist watch its 4:30 in the afternoon. Pero di pa naman madilim.

" sis, look oh akala ko ba walang bahay dito pero look oh! Mukhang may nakatira dito! " sabi ko without even looking at her

"Sis.." tawag ko ulit sa kanya kasi di siya umiimik

When i looked back wala si Kyla sa likuran ko! The hell!! Where did she go? Hays sinabi ko na kanina sa kanya na wag humiwalay sakin eh ang tigas talaga ng ulo nun.

Shete. Dumidilim na it's already 5:30 pm  baka kung anong nangyari sakanya lagot ako kanila mommy baka nga mas pagagalitan pa kami dahil humiwalay kami sa isat isa.

Kinuha ko phone ko para sana i text siya kaso nga lang patay. Shems na lowbat phone ko and worst wala akong dalang charger. Malas talaga.

Babalik na sana ako kaso pagkaharap ko sa kabilang direksyon eh may nakabunggo saakin. Madilim na kaya di ko na makita itsura niya. Oh god. Baka rapist to! O kaya killer huhuhu help mee!!

Darren Espanto // one • shots Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon