Sorry guys i just need to share this to you kasi kailangan ko rin ng advice or help regarding this. Toinks! Haha sorry eepal ulit ako. So yung part na to is not about darren ok? About saakin eto kaya sana tulungan niyo ako? Haha so here it goes.
Nasabi ko na yata sa inyo yung about kay crush? Well kung hindi man eh ikukwento ko nalang ulit. So eto nga nagka crush ako doon sa isa naming classmate na lalaki si Van! noong grade 7 kami. Nag dahil sa asar asar eh nagka crush na talaga ako sakanya. Pero yung nga natapos lang yung school year eh di kami masyadong nagpapansinan. Mahiyain din kasi ako at kapag nagpapansinan naman kamo eh todo tukso na agad yung mga kaklase ko kaya ako na mismo yung umiiwas. Ewan ko lang kung nalaman niyang crush ko siya pero kasi asarin ba naman ako sa harap niya panigurado alam niya diba!
So yep the next school year magkaiba na kami ng section hanggang grade 9 pero di parin talaga nawawala yung pagka crush ko sa kanya. Di naman as in sobrang crush to the point na adik na adik ako sa kanya. Minsan nga nawawala siya sa isip ko pero kapag nakikita ko siya eh nandoon pa rin talaga yung feeling eh. Ghad!
And this year ! Grade 10 , naging magkaklase kami ulit. Ano ba to Lord? Like omg! Kaklase ko ulit siya at makakasama ko siya the whole year! So ayun first few months ng classes di oa kami nag papansinan syempre kaklase ko rin bestfriends ko kaya wala masyado sakanya yung focus ko. Alam din kasi nila yung about kay Van kaya minsan di mawawala yung asar nila syempre ako naman todo deny. Until noong naging magka groupmates kami at pumunta sila ng bahay. Hay kung alam niyo lang guys kung gaano ako ka excited na pumunta sila ng bahay dahil sa isang project namin. Pumunta kami ng hanging bridge kasi meron malapit sa bahay namin. And it was raining pero kahit ang lakas na ng ulan eh go lng kami ng go kahit basa na kami. Eh kasi dalawa lang silang lalaki sa group tas 4 kaming babae. May part kasi papunta sa bridge na sobrang dulas dahil sa ulan. And i wasn't expecting na hinawakan niya kamay ko para i guide ako sabi niya pa " wait lang , dahan dahan ka lang kasi madulas jan!" Gusto kong tumalon kasi feeling ko nag aalala siya saakin. Eh kasi naman ako lang yung tinulungan niya yung iba hindi na nakakaloko si Van.
Simula noong pumunta sila sa bahay parati na niya akong kinakausap tas parati niya akong ginu goodtime. Sani ko nga kapag tinuloy niya to baka mahalin ko na siya.
Nagpunta ulit sila noong birthday ko kasi nga nasa same circle of friends na kmi. Kasa yung dalawang gay bestfriends ko eh pinag aagawan nila si Van nakakaloka lang.
Tas nung pauwi sila gusto kasi nung dalawang bakla na tumabi si Van sakanila . Natawa nga si mama tsaka sinabi niyang " hala sige pag agawan niyo si Van" natawa na rin ako nun. Mukha kasing natutuwa rin si mama sa kanya. Shet i love you talaga ma!
Tas nung hapunan namin si Van yung topic ng mga magulang ko kaya ako tahimik lng haang nakikinig sa kanila
" natawa ako kay Ritz pa, crusj niya daw si Van" sabi ni mama
" tapos yung isa crush niya rin si Van " sagot naman ni papa
" pero yung gusto ni van si gel" sabi ni mama sabay harap saakin.
" hala"
Naks kinilig ako dun guys . Tad kada practice namin tinatanong nila kung kasama daw si Van . 😄
Until one day.. Inamin ng isa kong bestfriend na crush niya si Van. Ok lng naman kasi yung totoo marami talaga nagkakagusto sa kanya
So ayun inaasar ko siya kay Van eh ayun gustong gusto niya kinikikig pa nga eh. Di van naman ilang araw ko nang napapansin kapag inaasar ko sa kanya yung bestfriend ko umiiwas siya pero nakimita kong nakatingin siya saakin. Pero ewan di ko alam gagawin ko di kasi alam ng bestfriend ko na gusto ko rin si Van at di ko rin alam kung anong gustong iparating ng mga kinikilos ni Van parang ang weird niya kasi . Ayaw ko namang sabihin sa bestfriend ko na bes crush ko siya , kasi nakikita kong inspired siya dahil kay Van pero yung totoo may kirot sa heart . Shey kaiyak. 😢
Guys patulong naman oh. What should i do ?? Kanina nga muntik na akong naiyak dahil close na sila ni Van tas tinanong niya pa ako kung bakit daw naiiyak ako. Di ko nsman alam ipapalusot ko 😭