PROLOGUE

10.2K 171 14
                                    

PROLOGUE

Binuksan ko ang kwarto niya dala ang cake para isurprise siya. Siguradong matutuwa siya sa gagawin ko.

^____^

O.o

Nabitawan ko bigla ang cake dahil sa gulat ko. Nag unahang tumulo ang mga luha ko.

"Babe?" gulat na sabi niya.

"S-sorry... kung naistorbo ko tulog mo." umiiyak na sabi ko. "S-sige alis na ako. Baka magising pa ung katabi mo." dugtong ko sabay tingin sa katabi niya.

"Happy Birthday nga pala. *fake smile*" tinalikuran ko siya at nagmadaling lumabas.

"Wait Babe! Magpapaliwanag ako!" rinig ko pa na sabi niya.

Pinindot ko yung elevator.

Siyete! Bakit ang tagal bumukas?

"Babe!"

Nilingon ko siya nagmamadali siyang tumakbo palapit sa akin. Pagkalapit niya saktong bumukas ang elevator. Papasok na sana ako nang hawakan niya ako.

"B-bitawan mo ko." sabi ko sa kanya habang nagpupumiglas.

"Magpapaliwanag ako." sabi niya sa akin.

*PAK*

"Paliwanag? Ano pa ba ipapaliwanag mo? Kitang kita ko na eh! *sob.sob.sob*" sabi ko sa kanya. "Siyet ang sakit! *sob.sob.sob* Alam mo isusurprise kita dapat pero ako pa itong nasurprise sa nakita ko." hinila ko yung kamay ko sa kanya.

"Sorry Babe." sabi niya sa akin.

*PAK*

"Hindi ko kailangan ng sorry mo. Dahil yang sorry na yan... hindi matatangal ang sakit sa puso ko." sabi ko sa kanya. Pinunasan ko ung luha ko na kanina pa tumutulo at saka pinindot ulit ung elevator.

Niyakap niya ako bigla.

"Sorry hindi ko sinasadya na saktan ka babe." mahinang sabi niya.

DARK ROYALTIES 2: THE GHOST OF PAST (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon