CHAPTER 57: HIDDEN IDENTITY

1K 40 1
                                    

CHAPTER 57: HIDDEN IDENTITY

Steven's POV

"Anong nangyari?" tanong ni Drei nang makita ang walang malay na si Troy.

"Bigla na lang siya nawalan ng malay," sagot ko.

"Ako na diyan, ilabas mo na si Zyrille," sabi niya sa akin.

Binuhat ko si Zyrille at patakbong lumabas sa nasusunog na building.

Hiniga ko siya sa stretcher at agad naman siya inasikaso ni Nurse Kate.

"Siyet! Si Ria? Bakit wala?" sabi ni Patrick nang makita si Troy at Drei na lumabas sa building. Tinignan ko ung building at lumakas na ang apoy nito.

Babalik na sana ako sa loob pinigilan ako ng mga teacher.

"Delikado na sa loob."

"What? Nasaan loob pa ang kaibigan ko," inis na sabi ko.

"Padaanin niyo ko! Nasa loob pa si Ria." inis na sabi ni Patrick dahil ayaw din siya papasukin.

"Janzen! Nasaan si Janzen?" tanong ni Allen pagkalabas niya sa building.

"Dinala na siya sa ospital," tugon ni Keith.

May mga iilan pang lumabas pero wala ni isa sa kanila si Ria.

Iyah, nasaan ka na ba?

********************************

Ellaine's POV

"*cough.cough.cough* Tulong..." nanghihinang sabi ko. Walang tigil ang pag ubo namin dahil maraming usok na din ang nasinghot namin.

Tinignan ko si Aira na sinusubukang patayin ang apoy gamit ang jacket na suot niya. Bigla siyang napaluhod kasabay ng walang tigil na pag ubo.

"Aira!" sigaw ko nang bigla siyang tumumba. Tinapik tapik ko siya at paulit ulit na tinatawag. Hindi ko na alam ang gagawin. "Aira, gumising ka!"

Bigla siyang bumangon at tumingin sa paligid.

"Miss gising," panggigising niya kay Grace. Tumayo siya bigla at laking gulat ko nang suntukin niya ang salamin ng bintana dahilan para mabasag ito.

Lumapit siya sa pintuan at sinubukan buksan nang hindi niya ito mabuksan ay binangga niya ito ng paulit ulit.

"Tama na yan!" awat ko sa kanya nang mapansin kong dumudugo ang balikat niya.

"Kailangan ko kayo ilabas dito."

Nakalimang ulit pa siya bago tumumba ang pintuan. Agad siya tumayo mula sa pagkakatumba niya nang banggain niya ito.

DARK ROYALTIES 2: THE GHOST OF PAST (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon