Race ❤ 14

28.5K 761 10
                                    

NAGLALAKAD ako papasok ng condo unit ni Kuya Calvin hindi kasi ako nakapunta lastweek dahil na rin kailangan kong alagaan si Habagat kaya naisip kong ipag paliban muna ang pakikipag usap sa kanya noon. Hindi na ako nagpahatid pa kay Habagat dahil alam ko naman na hindi pa ito nakaka-recover at isa pa alam kong mag rarambol lang sila ng pinsan ko pag nagkita sila. Alam ko kung gaano kainit ang dugo nila sa isa't isa.

Haist ! Napapabuntong hininga nalang ako.

Sumakay ako sa elevator at pinindot ko ang floor kung saan nandoon ang unit ng magaling kong pinsan. Hindi pa din kami nagkakausap mag mula noong huli naming pagkikita. And sobrang nacu-curious ako kung saan niya dinala si Amihan noong kinuha ako nila Kuya sa mga Forteza.

Nang marating ko ang unit niya ay agad akong nag door bell at literal na napanganga ako kung sino ang nagbukas noon.

It's the girl version of my husband.

Amihan Forteza, my husband's twin sister.

"J-jewel.!"

Maging siya ay hindi makapaniwala na nakita ako. Binigyan ko siya ng tingin mula ulo hanggang paa. She's wearing my cousins shirt - I know that shirt, pinagawa namin itong mag pipinsan noong nag reunion kami last year- it look so huge to her.

"A-anong ginagawa mo dito ?!."

Hindi pa man siya nakakasagot sa tanong ko ng maulingan ko ang boses ng pinsan ko.

"Babe who's that ?!."

Babe ?

Omyghad ! May relasyon sila ?.

Hindi pa man ako nakakahuma sa mga naririnig ko ng papasukin ako ni Amihan sa loob. Nakita ko rin ang panlalaki ng mga mata ng pinsan ko ng makita ako. I look at him, mukhang kakatapos lang nitong maligo. And obviously, mukhang dito nagpalipas ng gabi si Amihan.

"Will anyone can explain what's going on ?"

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

NAKAUPO kami sa malaking sofa ni Kuya Calvin dito sa loob ng condo unit niya. Pansin ko rin ang tensyong nabubuo dahil sa presensya ko.

"Alam ba 'to ng kambal mo sis ?!." Basag ko sa katahimikan.

"N-no!"

"Alam mong magagalit siya kapag nalaman niya 'to.!" Binalingan ko ng tingin si Kuya Calvin. "Matapos si Atmospera, si Amihan naman ?! Gusto mo ba talaga ng gulo Kuya ?." Giit ko pa.

"Look Dane, nothing happens between me and her sister. Alam ni Atmospera na ang ate niya ang mahal ko ever since.!?" Paliwanag naman ni Kuya Calvin.

"Kahit na, did you know that Atmospera is pregnant when she choosed to end her life because of you!."

"That's not mine. Believe me.!"

Tinignan ko si Amihan na nakatungo lang. Hindi ko alam kung ano ang dapat kong isipin. Alam kong alam niya kung gaano kagalit ang kakambal niya sa pinsan ko. Nag aalala ako para sa kanila.

"S-sissy, I'm sorry. Hindi ko gustong mag sinungaling sa inyo ni Hab. Natatakot kasi ako sa pwedeng mangyari.!"

"Ami, hindi ko ito sasabihin sa kambal mo dahil gusto ko ay ikaw mismo ang mag sabi. Ayokong mapahamak kayo, alam mo namang galit ang kambal mo sa kanya.!?" Mahinahong saad ko.

My Soulmate (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon