[A/N]: Medyo sinisipag mag-update ajujuju.
Para kay 3nsjavellana. Salamat sa pagbabasa saeng.Dara's POV
Nakakasar ka! Nakakaasar ka! Nakakaasar ka!
Paulit-ulit lang ang pagtili at pag-alog ko kay Cony, ang hyper na syota ni Brown sa Line app. Mahilig ako sa mga cute na bagay kaya naman meron akong stuff toy na kawangis niya at ito ang pinagbubuntunan ko ng inis sa mga oras na to.
Bakit ako naiinis? Three syllables. Two words. One f*cking name of an idiot.
Park Chanyeol
Lakas din ng loob niyang gyerahin ako ng mga tanong tungkol sa desisyon ko at sa kung ano ang mga dahilan! Tss. Kaasar talaga! Magmula ng dumating siya sa bahay ko, wala na siyang ibang ginawa kundi mambulabog ng tahimik na-hindi nga pala tahimik ang buhay ko. Imposibleng mangyari iyon hanggat di ko nababawi ang kumpanya.
Tandang-tanda ko pa kung pano nangyari ang lahat.
Flashback
*I just want a kiss....*
Aish! Sino ba itong putahamnidang ito at kanina pa nang-iistorbo ng tulog ko? Hindi ba siya marunong tumingin ng oras?
"Dara noona! Tengene mong ate krung-krung ka! Kanina pa ako tumatawag sayo tapos andito ka lang pala. Tumayo ka na dyan o baka iba ang gusto mong peteyeen ko? Arush! Enebe? Masakit iyon sa fez ah! Ammff achoo! Penesenghet mo pa ako ng pillow feathers." Binato ko kasi sa bagong dating ang unan ko. Ang ingay niya kasi.
"Pwede ba Jimin! Ang aga-aga nagtatatalak ka dyan! Bakit di na lang kaya kayo magmorning sex ni Jungkook? O kung gusto mo threesome pa kayo ni V." Pinsan ko iyang shoklang si Jimin at jowa niya iyong tinutukoy ko. Oo, dalawa ang boyfriend niya. They are in a conventional type of relationship. Pero sikreto lang natin iyon mga readers. May sarili silang business at contractor sila ng company na pinapatakbo ko. Matagal nang magkakasama ang tatlong itlog na iyan.
"I would gladly appreciate that, but we're more concerned about your company." Aba gagueng Kookie na ito at nandito pala pero ngayon lang nagsalita, at present din ang alien na member ng 3 easter eggs. Nakita ko pa ngang pinamulahan ang pinsan ko. Para silang ewan. Pero ano daw? Ang kumpanya?
Napabalikwas agad ako at hinarap sila. "Bakit? Anong nangyari sa kumpanya?"
"Weley, chege meteleg keleng dyen." Irap sa akin ni Jimin na nakapansin na ngayon pa lang nagsisink-in sa akin ang lahat. Nagkaproblema kahapon sa negosyong pinahahawakan sa akin ni dad. Nasampal pa nga niya ko eh. Pero saka ko na lang ikekwento. Pang-MMK kasi.
"Seryoso ako Park Jimin! Anong nangyari sa kumpanya?" seryoso at ma-awtoridad kong tanong sa kanya. Ako pa rin ang ate dito no.
"Wala ka ng kumpanya Dara noona! Ibinenta na ng dad mo ang lahat ng natitirang shares of stocks doon bago pa lalong bumaba ang net value at may malaki ka pa ngang utang sa bangko."
"Ano? Paano nangyari iyon eh milyones pa nga iyong piang-uusapan natin kahapon diba? Nasan na iyong emergency fund? At saka paano ako nagkautang sa bangko eh hindi naman ako naglalabas ng malaking halaga?" Naguguluhan ako at hindi ako makapaniwala sa mga pinagsasasabi niya.
"That's unknown, at ang mas melele pe, mabilis umaksyon iyong nakabili ng negosyo mo, may new CEO na agad. We tried to do everything to save your face but-" Tumigil siya sandali nang hawakan ni Jungkook ang braso niya. Nakita marahil ang gulong-gulo kong ayos in a state of shock.
Naihilamos ko ang sarili kong mga palad sa aking mukha. Kasalanan ko ang lahat ng ito. Tss. "I'm sorry for relying on you, pero natry niyo na bang makipagbargain?"
"Mukhang wala ka ng mababalikan dun apart from your personal things na kailangan mo ng alisin dun. Ayaw makipag-areglo nung nakabili, at parang pati si tito ay ayaw ka ng bigyan ng chance na makuha uli iyon. He even told us not to intervene but we can't just let all your hardwork go to waste. Nakita namin kung paano mo pinagsikapan ang lahat Dara noona."
"But it has all gone to waste. Because of me. Sorry. Thanks for being here for me." Hindi ko expertise ang drama dahil sanay ako na krung-krung lang lagi, but my tears are doing otherwise now.
"Iyong utang mo sa bangko, umabot ng 40 million. Pero huwag kang mag-alala, binayaran na naming tatlo iyon. Ayaw naman naming makulong ang beauty mo no!" May kwenta naman pala ang mga ito. Akala ko puro problema ang dala nila. Pero still, I can't believe what just happened today. Kakagising ko pa lang pero pabagsak na agad ako.
"Salamat talaga, babawi ako pramis."
"Aish kahit wag na teh. Kelengen mo naman eh. Saka magpinsan tayo debe? Ang isipin mo ngayon kung pano ka makakabangon sa puddle of mud na ginawa mong swimming pool. Hindi literal ah. Elemeneyen." Nangiti naman ako sa sinabi niya. Kahit anong mangyari, fighting!~
I stood up without even thinking of changing my clothes. I just placed a long furcoat over my sleeping clothes.
"Oh, saan ka pupunta?"
"I have to see him."
"Ah, Dara noona, baka pwedeng sa ibang araw mo na lang gawin iyan. Marami ka pang kailangang asikasuhin," pagpapaalala sa akin ni Jimin.
"Oo nga. Gaya kay tito," pagsang-ayon naman ng dalawang kasama niya. Thet. Oo, natitiyak ko na sumasakit na naman ang rayuma este ulo nun sakin. He is right for saying that yesterday, I am a failure.
"Hindi rin ako magtatagal. Kakausapin ko lang siya." pagpapaalam ko habang isinusuot na ang boots ko. Nakita ko namang tumango ang pinsan ko pero halata sa mukha niya ang pag-aalala.
Kahit naman hindi sila pumayag, walang makapipigil sa akin. I just have to make sure. Because I remember he told me he will never turn his back on me.
BINABASA MO ANG
House Husband (ChanDara FF)
Random"Very simple, you'll be my husband and you can claim whatever price you want." Tama bang dinig ko? G-Gusto n-niya kong maging asawa?! Oh no! Bakit hindi niya agad sinabi? Haha. "You said I can claim whatever price I want, right?" tanong ko sa kanya...