[A/N]: Hi parkbabyboo!!! I miss you!! Haha.
Chanyeol's POV
"Arrrrghhh! Damn!!!" I cursed and kicked my shoes to nowhere when I assessed all my ATM cards. My accounts were closed. "This is crazy! Pano ko mabubuhay kung walang laman ang mga to?"
"Seryoso talaga sila tito sa disciplinary action nila ngayon sayo ah?" That fucking eyesmile. Kahit kaibigan ko itong si Sehun nakakairita ang pag-ngiti ng mata niya sa ganitong sitwasyon. Hindi nakakatuwa.
"Tumayo raw ako sa sarili kong mga paa. How would I do that kung miski puhunan wala ako?"
"Edi kailangan mo ng tulong ng isang kaibigan, hyung. Tapos hanap ka ng trabaho, kasi di sa lahat ng oras matutulungan kita."
"Iyong totoo, kinausap ka rin ba nila?"
Tumango ito at naglakad na. "Kumain ka na muna sa bahay hyung, may alam akong pwede mong pasukang trabaho."
Sumunod na lang ako sa kanya dahil wala naman akong ibang magagawa.
Dara's POV
"Good morning!" masiglang bati ni Minzy sa ibang employees bago pumasok sa office ko err dating office dala ang isang mug ng kape. "Good morning, Dara unnie!"
"Ms. Dara," pagpapaalala ko sa kanya. "Baka nakakalimutan mong boss mo ako."
"Fine. Miss Dara! Ano, may nahanap ka na bang lalakeng papakasalan?"
"Psh. Wala pa rin. Habang nadidelay ang paghahanap ko, lumalapit naman ang araw ng pagbalik ng babaeng iyon dito."
"Nakalimutan mo ata na kasama niya ang asawa niya na ex mo," panunudyo niya sakin. "At nasa honeymoon sila ngayon." That. Fucking. Hurts.
"Wala na kong pakialam sa kanya. Ang importante sakin ngayon, mabawi ang kumpanyang to at maging permanente na ulit ang pag-upo ko sa posisyong to." Itinuro ko ang CEO sign sa harap ng table ko. Temporary head lang ako ngayon ng kumpanya habang nagpapakasaya sa iabng bansa ang mga walanghiya.
Tumango si Minzy. "Oo nga pala, pansamantala ka lang dyan hanggat di mo napapatunayan na hindi ka na maghahabol sa ex mo."
"Isa pang imik mo tatanggalin na kita sa trabaho."
Mayamaya ay pumasok sa office ang secretary at pinsan kong si Bom.
"Bom, tawagan mo ang taong to at sabihin mong isend niya ang resume niya sa email ko at magreport siya sa bahay bukas," utos ko sabay abot ng maliit na piraso ng papel sa kanya.
"Bat di ikaw ang tumawag?" tanong ni Bom na natatawa sa di ko alam na dahilan. "Ipapagawa mo pa sakin, may kamay ka naman."
"Kaya nga ako may secretary diba, para utusan!?"
"K. Tatawagan ko mamaya. Bigyan mo muna kong corn," sagot ni Bom sabay lahad ng kamay na parang nanghihingi ng limos.
Napahawak ako sa sentido ko sa kga sandaling iyon. "Wala ba talaga akong tauhan na marunong rumespeto sakin!?" sigaw ko pero parang wala lang silang narinig. Patuloy lang sa pangungulit si Bom tungkol sa mais habang nagcecellphone na si Minzy.
Chanyeol's POV
Ngumiti ako matapos iclick ang send button sa email ko. May trabaho na rin ako sa wakas. Okay, first time ko pero kailangan ko talaga ngayong magtrabaho. Patutunayab ko sa parents ko na hindi ako walang silbing palamunin gaya ng iniisip nila.
BINABASA MO ANG
House Husband (ChanDara FF)
Random"Very simple, you'll be my husband and you can claim whatever price you want." Tama bang dinig ko? G-Gusto n-niya kong maging asawa?! Oh no! Bakit hindi niya agad sinabi? Haha. "You said I can claim whatever price I want, right?" tanong ko sa kanya...