[A/N]: Para kay exoxm_kkim. Annyeong! Tapos na po yung Mr. and Mrs. Park. May epilogue na rin po iyon. Ito na po ang new CHANDARA FF story ko. ^_^
Dara's POV
"Masyado ka naman atang interesado sa sunflower stalk ng asawa ko. Sori ka na lang, sa sun ko lang yun-"
"Tumatayo? Fuscia yan! Akala ko habambuhay ng nakakandado ang-"
"Pwede ba tumigil na kayo? Pinagtitinginan na tayo ng tao. Pumili naman kayo ng lugar bago pag-usapan ang tungkol dyan na parang wala ako rito." Naglakad na si Chanyeol papunta sa counter. Oh no! Don't leave me here alone with this bitch.
"Well well, Dara, I'm just here to remind you about our deal. Kung magkakasira kayo nyang inaasawa mo, that means our deal is off. So think twice. Management lang ng kumpanya ang isinauli ko sayo nung magmakaawa ka at l9umuhod sa harap ko, nasa akin pa rin ang titulo. If you ever break the deal, you'll lose the whole company for good."
"Ewan ko sayo, Chaelin, I did what you asked me to do. I found this guy and we're now living together, hindi pa ba sapat iyon para patunayan sayo na hindi na ko interesado sa ex boyfriend ko na inasawa mo?"
"Not until you show me your wedding papers and prove to me that you're in love."
"Bahala ka na nga, basta ako, okay na ko, uso move on no? Susundan ko na lang siya. Baka tampo na yun." I pointed to my "husband" who's about to claim his prize from the lady in the counter who's smiling like..err-I have to be there.
"Do what you want," sarcastic na sabi ni Chaelin na halatang nagdududa pa rin samin at akmang sumusunod pa sa paglalakad ko. Hirap talagang lokohin nh taong lubos na nakakakilala sayo no?
I rollled my eyes at tuluyan ko ng nilapitan si Chanyeol.
"Dara! Baka maging kakulay na ni Kai si Dayeol sa pagbibilad mo sa kanya! Bata pa yan para magsunbathing ng matagal!" Ay nakng. Lakas makasigaw, galing pa talaga sa loob ng bahay? Long distance? Oo nga pala, kanina ko pa karga-karga at pinaiinitan si baby in our frontlawn.
"Hard mo sa kaibigan mo ah!" sigaw ko pabalik at mabilis akong pumasok ng bahay. "Mianhe baby, ang cute cute mo talaga!"
"Iih hmm hihihihi." Hyper na bata. I placed the baby in the guestroom bed which is just in the first floor. Mahirap na kung taas-baba ako nito. Dito na nga rin ako pumirmi mula kagabi.
"Ano na?"
"Ay kapre! Ikaw dapat tanungin ko nyan, may tumawag na ba sa pulis tungkol sa bata?" Nilingon ko si Chanyeol.
"Wala pa nga raw. Oh eto gatas nya, baka gutom na iyan, di lang halata." Palagi kasing hyper ang batang to.
In fairness, ideal dad tong si Chanyeol. Mula kagabi ay salitan kami sa pag-aalaga dito sa bata at wala kong narinig na reklamo mula sa kanya.
Siya na ang nagtantsa ng milk bottle kay baby at agad naman nitong tinanggap iyon at iniangat pa ang dalawang kamay para magpakarga sa kanya.
"Ano nga pala yung Dayeol na sinasabi mo kanina?" bigla kong naitanong.
"Pinagsama ko ang pangalan natin para maging pangalan ni baby."
"Sira ka talaga! Gaya-gaya sa idea ko kahapon."
"Natuto lang. Galing kasi ng misis ko." Halos mapunit na ang labi niya sa pagngiti. Gustuhin ko mang hambalusin siya ng kung anong matigas na bagay ay di ko pwedeng gawin dahil karga-karga niya si Da-si baby. Kaya sinimangutan ko na lang siya.
BINABASA MO ANG
House Husband (ChanDara FF)
Diversos"Very simple, you'll be my husband and you can claim whatever price you want." Tama bang dinig ko? G-Gusto n-niya kong maging asawa?! Oh no! Bakit hindi niya agad sinabi? Haha. "You said I can claim whatever price I want, right?" tanong ko sa kanya...