A/N: Dahil nag browse ako ng stories at may nakita ako na madami na din pala gumawa ng story about sa ALDUB. Since I am a die-hard fan, I want to make my very own version. :) Thank you in advance sa mga magbabasa. I just want to express and share my ideas with you guys. :)
Maine's POV
Hayyyy! Rise and shine! Eto ang araw na hinihintay ko! Graduation day! Ang tagal ko din hinintay ang araw na to. Syempre magbubunga na lahat ng hirap na dinanas ko sa pag aaral.
Btw. I'm NicoMaine Dei Mendoza. 20 years old. Magtatapos ako ng Customs Administration since ako naman ang magte-take over sa family business namin. We're into import and export business. Mendoza's Victory Movers ang pangalan ng company na pagmamay ari ng pamilya ko. And I'm single. Hahahaha! Wala pa sa isip ko yan. Hindi pa nga ako nagkaka boyfriend e. Hahaha!
Maya maya ay kumatok na ang Mommy ko sa kwarto. Baka nandyan na yung mag aayos sa akin.
"Maine! Congratulations in advance anak. Super proud kami ng Daddy mo sayo!" Niyakap ako ni Mommy. Tuwang tuwa din naman ako syempre naging proud sa akin ang mga magulang ko.
"Nasaan po si Dad?"
"Nandun sa baba at kinakausap ang coordinator ng party mo mamaya." Masayang sabi ni Mommy habang hinahawi ang buhok ko. Sumilip naman ako sa bintana para tignan at nagtaka naman ako kasi parang sobrang enggrande naman yata ng party na to.
"Mom? Bakit parang ang daming tables and chairs masyado tapos may stage pa? E konti lang naman siguro ang pupunta kasi yung mga classmate ko e for sure may sarili din na celebration." Nagtataka pa din na tanong ko.
Natawa naman si Mommy sa tanong ko. "Malalaman mo mamaya anak."
Di ko na lang pinansin kasi dumating na din yung mag aayos sa akin.
Ilang oras lang ay natapos na din ang pag aayos sa akin at nagpunta na kami sa lugar kung saan gagawin ang graduation rites.
BINABASA MO ANG
Two Worlds Collide (MaiDen) COMPLETED
FanfictionThey were bound by a fixed marriage... Mag bestfriend ang mga magulang nila.... But what will happen if they will be forced to get married and live under the same roof? Wala silang nagawa. Lagi silang nag aasaran.... Nagkukulitan, pero hi...