Twenty Six

5.1K 207 10
                                    

A/N: @alyssa_sierra this is for you girl. :) Thanks :)




Maine's POV




After 2 hours, natapos na din namin ni Nadine ang paglututo. Tinulungan niya na din ako mag set up ng table para mas mabilis. Maliligo pa kasi ako tapos mag aayos pa ako. Naisip ko lang kasi magyaya ng dinner dahil hindi pa pala nakakapag dinner sa bahay namin ang mga magulang namin.





"Baby? Sure ka ba na aalis ka agad? Kain ka na muna dito. Sabayan mo na kami. Para ka naman others." I said while placing the table napkins, spoons, forks and knives.




"Hindi na. Ano ka ba naman. Family dinner niyo to no." Sabi naman niya habang siya ang nag aayos ng mga plates.





"You're like a family. Kayong tatlo. Ano ka ba?" Natatawang sabi ko.




"Next time na lang. O kaya bukas ng dinner, kami naman ang dito sa bahay mo." Excited na sabi niya.




"Brilliant! Kaya lang kasama syempre yung mga friends ni Alden kasi dati pa din nila gusto makapag dinner dito. Ayaw lang ni Alden kasi nga dapat family daw muna."




"Ano? Kasama? Sige. Okay lang naman." Bigla siyang napahinto. Nakahanap na ako ng perfect timing para tanungin siya kung bakit ganun siya kay James.





"Nadz, napansin ko lang to, actually hindi lang ako. Lahat kami. Bakit ganun ka kay James? I mean, sobra kasi yung inis mo sa kanya kaya nagtataka ako." Nakatingin ako sa kanya para malaman ko kung ano ba talaga.





"Ang yabang at ang bastos kasi niya e. Nung una aminado naman ako na gwapo siya sa paningin ko at crush ko siya pero nung nilapitan niya ako at akala mo close na kami, dun ako nainis." Nakasimangot na naman siya.





Natawa naman ako. Parang mga bata lang sila. Parang kami ni Alden.



Two Worlds Collide (MaiDen) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon