Typo errors are a lot.Chapter 16
Natahimik naman silang dalawa ni Vanessa matapos niyang masabi ang mga salitang iyon. Awkward silence then filled their atmosphere.
"Look, Vanessa," Sam sighed, "I'm sorry. I didn't mean calling you a whore--"
"Good night, Mr. Rivera." She sarcastically replied at malakas na sinarhan ang gate. Pinahid kaagad ni Vannie ang mga luha niya at tumigil na sa pag-iyak. The nerve of that guy. After all those things that he did to her, akala lang nito ganun lang kadali para kalimutan na lang lahat?
Did he even think how she feels every time his fraternity would do all those things to her?
---
"What the fuck is happening to you Sam?! Are you out of your mind?" Jared was obviously pissed off the moment Sam entered his fraternity's place. Medyo marami-rami na rin siyang mga kafrat na nandoon sa lugar nila.
Samuel Ignacio just ignored Jared comments. Alam niyang tungkol na naman ito sa pagtatanggol niya kay Vanessa Velasco. He knew his frat members were already so pissed off of him because of helping Vanessa. Alam niyang naiirita na ang mga ito sa kanya dahil sa pakikisali niya sa mga ito--thinking that he was the one who started the feud between his fraternity and Vanessa--na expected na hindi niya ito kakampihan at pahihirapan niya ang buhay ng babae dahil sa maling pagbangga nito sa fraternity nila.
He too was confused with himself. Hindi rin niya alam kung bakit bigla na lang niyang nagawa ang mga iyon. He didn't expect he would find Vanessa interesting na halos kalabanin na niya ang lahat ng kafrat niya.
He somehow felt guilty. He had betrayed his fraternity, his friends. Dahil sa mga ginawa niya sa mga ito, parang tinraydor na niya ang mga ito--who all are so loyal to him as their fraternity leader.
He's really confused with himself right now.
"Sam," Napatigil naman silang lahat nang biglang dumating si Max. And as what they all observed, Max looked like he brought some bad news to them.
"Sam, si Jolina. Nandito."
---
"Ms. Velasco, talagang imposible ang gusto mong mangyari. Kahit anong gawin mo, anong gawin natin, hinding-hindi ganun kadali madidissolve ang fraternity. It will take a lot of risks and time," Katwiran na naman ni Mr. Ronulo kay Vannie nang sinabi na naman niya rito na magpropropose na naman siya sa mga school committees ng university para tuluyan na ngang mawala ang Alpha Gamma Phi.
Again, she was pushing through in the process of dissolving the AGP fraternity. Kinakausap na naman niya ang mga naglalakihang mga school personnels ng university para sumang-ayon sa kanya na iwala ang AGP. She was on her main goal again--to erase the fraternity's existence whom all the students fear.
Pagkatapos nang mangyari 'nung nasa acquaintance party siya ng scholarship foundation ni Adrian, she told herself not to let others underestimate them now--especially Samuel's fraternity. Halata kasi sa mga ito na ayaw nito sa mga mahihirap--na pinapahiya pa ng mga ito sa lahat na hindi ito tanggap sa lipunan--that the only people who deserve to be treated good were the rich.
Inaalila at binubugbog pa ng mga ito ng walang awa silang mga estudyanteng walang kalaban-laban. And she couldn't forgive them too for raping Kate na hanggang ngayon, hindi pa rin bumabalik sa pagpasok. In behalf all the students in their university, gusto na niyang tuluyan ng mawala ang fraternity nito.
Yes, she has to admit, na akala niya, iba si Samuel. Pinipilit niya itong iniintindi na may pinagdadaanan din ito kaya ganun ang ugaling ipinapakita nito sa lahat--but he proved her wrong. Talagang malabong magbabago pa ito.
BINABASA MO ANG
The Bad Boy's Club (Finished)
Teen Fiction(Finished) A fraternity headed by a ruthless Samuel Ignacio Rivera III. A story about a club on how they meet their downfall. A club for filthy, rich, ruthless and rotten group of young men. Messing with them will be dangerous.