Chapter 15

74.9K 1.9K 182
                                    

Typo errors are a lot.

Chapter 15




"Interesting to like."

Hindi naman kaagad nakapagsalita si Vanessa matapos nitong sabihin iyon. Samuel was just staring at her. She even felt more awkward because of it. What the heck is he saying? Mas lalo tuloy lumakas ang kabog ng dibdib niya.

"Ate..." Parehas naman silang napatigil na dalawa nang may nagsalita. Vannie then saw her little sister who was obviously just woke up, "Diba tatabihan mo ko sa pagtulog.." Her 7-year-old sister then yawned. Napansin naman niyang napatingin din ito kay Sam. Tinignan nito ng masama ang lalake, "Sa akin ngayon ang ate ko. Ate, hihintayin kita sa kwarto." Tinalikuran kaagad sila nito at mabilis na umakyat sa taas.

"Uhm, s-sige," Tumayo naman kaagad si Vannie, "Pagkatapos mo pala, sabi sa kin ni Mama na sa guest room ka matutulog." She really felt awkward. Naiilang tuloy siyang kausapin ito.

"O-Okay, sure."

---

"Can't sleep?" Muntik nang mabitawan ni Vannie ang hawak-hawak niyang baso. Nasa kusina kasi siya para uminom ng tubig. Hindi kasi siya makatulog ng maayos kaya napag-isipan muna niyang bumaba para uminom.

She then turned her head and saw Sam. He was just merely observing her.

"Yeah, you?" She simply answered—to lessen the awkwardness.

"Same," He answered as he scratched his nose, "Uhm.."

"Uh, wanna watch some movies?" She quickly suggested, "I think meron pa namang movie na pinalalabas sa mga oras na 'to. I can grab some popcorn.." Kinuha naman niya sa fridge ang popcorn. "Tara."

Sabay nga silang pumunta na dalawa sa living room. Vannie turned on the tv and immediately sat on the floor. Naramdaman naman niyang tumabi sa kanya si Sam. Now, they were just both watching the television.

"Why can't you sleep?" Tanong ni Vannie dito. They were just both focusing their eyes on the screen.

"Nightmares." Sagot naman ni Sam sa kanya kaya napatingin siya kaagad dito.

"Nightmares?" Hindi niya alam kung matatawa ba siya o hindi sa sinasabi nito, "A ruthless man like you couldn't sleep because of a nightmare?" Hindi makapaniwalang sabi niya rito. Parang kasing imposible itong matakot sa mga bagay-bagay lalo na sa ipinapakita nitong reputasyon sa university nila—where all students fear him.

Narinig naman niyang tumawa ito, "Yeah. And you really have to say 'ruthless', huh? Do you really hate me that much?" Sam asked her in amusement. Natawa na lang din si Vannie sa sinabi nito.

"Yeah.. Well, I don't know? Uhm, I used to hate you before.. But now, konti na lang." She joked. Hindi niya aakalain na magkakausap sila ng ganoon. Nor never in a millions years na magkakaroon sila ng matinong usapan at hindi nagkakasakitan. She didn't expect Sam was capable of talking simple things.

Sam chuckled, "I guess we're in the same boat? I also used to be annoyed with you before, I hated your guts." Tumingin naman ito sa kanya, "But at the same time, I was amused by you. You're a tough one. You even know how to do judo."

Natawa rin naman si Vannie sa sinabi nito, "Well, pinilit ako ni Papa na magsummer ng kahit anong self-defense na activity dati, so I ended up choosing judo."

"And it's effective," Sam replied back. Nagkatawanan naman silang dalawa.

"I didn't know na magkakausap tayo ng ganito," Vanessa just smiled, "Matino ka rin pala."

The Bad Boy's Club (Finished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon