Typo errors are a lot.Chapter 30
"I fucking hate you because I'm starting to like you!"
Hindi alam ni Samuel kung matatawa siya sa sinasabi sa kanya ni Vanessa. The girl who just made him crazy in every way was looking at him, furiously.
"I'm not drunk right now, am I? I didn't take any alcohol today nor drugs, shit. I'm sober enough." Pailing-iling na sabi niya. This is killing him. Hindi naman siya lasing, hindi rin siya nagdrudrugs at bakit ganun ang narinig niya rito? She's fucking making him insane!
"Are you on drugs, Velasco?" He then asked. Kung hindi siya ang may tama, ito.
"Anong pinagsasabi mo?" Vanessa was obviously irritated.
Samuel laughed. He relentlessly laughed. "This is killing me. You're killing me, Velasco." Why is she making things of him complicated? Why is she making things so easy for him to like her more? Shit.
Natahimik naman silang dalawa nang biglang tumunog ang phone niya.
---
"Vannie, are you okay? Hindi ka kasi makaconcentrate diyan, panay tingin mo sa phone mo." Nakakunot-noong sabi ni Adrian kay Vannie nang mapansin nitong palagi niyang tinitignan ang phone niya sa table.
Nasa library kasi silang dalawa ng boyfriend niya. Sinamahan niya kasi itong mag-aral. Hindi pa rin kasi ito natatapos sa mga make-up classes nito. And because she was free, she decided to go with him and study too. Napagpasyahan niya kasing magstudy in advance na lang din para sa exam niya sa isa sa mga minor subject niya sa susunod na araw.
"I-I'm okay, it's nothing." She answered.
"You seemed tense, may nangyari ba?" Adrian asked worriedly.
Ano bang sasabihin niya rito? Malamang kung sasabihin niya yung tungkol kay Samuel Ignacio, mag-aaway naman sila. Adrian would be mad again that she's getting too attached with the guy.
She was starting to like him. Shit. Gusto niyang i-umpog ang ulo niya. Bakit ganun ang sinabi niya? Bakit ganun ang nasabi niya? She didn't even expect that it would come out from her own mouth. The jerk was making her confused about her feelings.
You like here because he saved you a lot of times. Yeah. She likes him, maybe because of that. Saka, mahal naman niya si Adrian. Like and love is different, right? She loves Adrian and liking Sam is a different story. She shouldn't be confused it with something else. And she doesn't want to cheat too.
But is he okay? Kaya lang naman panay na panay ang tingin niya sa cell phone niya kasi gusto niyang kamustahin ang lalake. She didn't really know what happened after. Biglaan kasi ang mga nangyari.
"Si Dad?" Pinuntahan kaagad ni Samuel ang mga bodyguards nang dumating na sila sa ward kung saan nakaconfine ang Senador na si Samuel Ignacio Rivera the second. Marami-rami ring taong nandodoon ngayon sa labas. Parang pinagkakaguluhan ngayon ang ward. But the people who were swarming the place were mostly reporters from the different media stations.
Nung bigla kasing magring ang cellphone nito sa opisina, tinawagan si Samuel na binaril ang Dad nito habang papauwi na sa bahay nito. At first, Samuel just kept silent after the call and was just staring at her for a minute pagkatapos ay bigla na lang siya nitong sinabihan na binaril ang ama nito at kailangan nitong pumunta sa ospital. She insisted to come with him at napilitan naman itong sumang-ayon sa kanya.
"Sir, okay na po si Sir Ignacio. Sa balikat lang po kasi siya natamaan. Hindi naman ganun kalubha ang natamo niya. Gising na rin po siya." The bodyguard who was guarding the room outside answered him.
BINABASA MO ANG
The Bad Boy's Club (Finished)
Fiksi Remaja(Finished) A fraternity headed by a ruthless Samuel Ignacio Rivera III. A story about a club on how they meet their downfall. A club for filthy, rich, ruthless and rotten group of young men. Messing with them will be dangerous.