-Asper-
"I-what? Your just kidding, right?"tanong ko sa naturingan kong best friend. Sa lahat ng consequence na gagawin ko yung ganon talaga. Anong akala nito sakin? Babaeng bayaran?
"No I'm not. Yun ang gusto ko kaya yun ang gawin mo."nakangisi nitong sabi. Nahihibang na nga yata ang babaeng 'to. Hindi ko malaman kung natatakot o nandidiri sa mga pinag-iisip ng kaibagan kong 'to.
"Clay naman. Wag mo naman akong ipagkanulo sa kung sino-sinong estranghero dyan sa tabi-tabi."sabi ko pa. May pa'puppy dog eyes with pouty lips pa ako nyan. Sa lahat ba kasi naman ng gusto nitong ipagawa sakin bakit ganoon pa.
"What? Diba nga gusto mo ng magkababy? Chance mo na 'to Leigh."patay malisya nitong sabi habang umiinom ng juice. Sana mabulunan ang gaga. Hindi naman ako ganon ka desperada sa paningin nya, nuh? Note the sarcasm. In my age right now..at the age of 26 gusto ko na talagang magkaroon ng anak. Pero, hindi sa ganitong paraan. Nakakababa tingnan.
"Clay! Wag mo naman akong itulad sayong haliparot este wag mo sabi akong gawing haliparot. Maawa ka naman sa kagandahan ko."hindi naman kasi ako bayarang babae..para lang matustosan ang kaligayahan. Bahala ng maging tigang, kesa magka-STD sa ipapagawa nya. Take note: I'm still a virgin for goodness sake.
"Leigh naman, wala kang isang salita. Natalo ka sa pustahan natin kaya gawin mo yun. Besides, mas pabor sayo yun..ayaw mo nun."nahihibang na talaga sya. Parang hindi naman ako edukadong tao nito. Ano yun? Parang naging wala ang dalawang kursong natapos ko dito. Nakakababa.
"Alam mo namang may kapatid pa akong pinapa-aral, diba? Si nanay nasa ospital pa nagpapagaling pa sa engron nya. Yung tatay ko naman karpintero lang....Alam mo naman di kasya ang kita nya sa araw-araw na panggastos. Kaya nga pati pagiging tubero pinapatos na nya..tuloy laging nab-blutter sa baranggay. Lagariin ba naman yung tubo tapos yung gripo naman nilagyan ng pako. Naging fountain tuloy yung lababo. Kaya Clay, balato mo nalang sakin.. Oh!"natatawa nalang ako sa pinagsasabi ko dito. Ayoko naman kasi gawin yun. Isa pa, laro laro lang naman ang ginagawa namin pampalipas oras lang. Bakit seseryusuhin, diba?
"Pfttt-Leigh konting push pa. Dare is a dare. Wala ng bawian."-Clay. Walang awa. Kaibigan ko ba talaga ang isang 'to? Baka alien itong kasama ko at pinaglalaruan ako.
BINABASA MO ANG
Game Of Love: the runaway heiress
RomanceAng gumawa ng katuwaang bagay ay hindi na bago kay Asper. Kaya ng matalo ito sa pustahan ng kaibigan nitong si Chloe. It ends up into a reckless dare na nagpabago sa buhay nito. Tunghayan natin ang buhay ni Asper. Between friends, family, love and...