game 16✅

1.6K 43 4
                                    





-Asper-

After ng nangyari kahapon. Sobrang napagod ang utak ko dahil sa mga nalaman. Like... yung pagkakaroon nya ng instant mistress at ano daw? Gagawin nyang CEO ang anak nito. That old man...hindi sa gusto ko ang posisyon but the fact that pera lang ang habol nun. Hindi na ako magtataka sa pagbalik ko dun sa Ledesma Estate may sisigaw at sasampal sakin. Pagpunta ko pa nga lang apat agad natanggal. Ano pa kaya kung marami ang humarang sakin kahapon, edi natanggal ko rin sila. Though, hindi ako ang nagtanggal sa dalawang malilibog na yun. Sorry for my words. Sa opisina pa ng ama ko and worst personal assistant pa nya. Saklap, diba?

"Mom? Where are you going?"tanong ng anak ko. Oo nga pala't aalis ako ngayon para bumili ng sasakyan at maghanap narin ng bahay o kahit ano basta matitirhan naming dalawa. Ayoko namang umasa lang kina Carla. May sarili din namang buhay ang mag-asawang yon.

"Mommy will buy a car for us baby. You behave here, okay?"

"Okay, po."sa konteng panahon na dito kami nagstay. Marami na syang Tagalog na natututunan. As of now...I'm not against with it. May magagawa pa ba ako. May bigla namang kumatok sa pinto na madali namang binuksan nito. I know it's Carla.

"Ready?"tumango lang ako dito at tumayo na't umalis. I kiss my son's forehead and I'm good to go. Kampante naman akong iwan ang anak ko. Kenneth is a good help for me. Buti nga at hindi ito mareklamo. He enjoyed Xav's company with Miah.

"Bilib din ako kay Xav ano. Hindi kagaya ng ibang bata na kapag umaalis yung magulang, eh iiyak agad dahil gustong sumama."sabi ni Carla. Kagaya ko tumitingin din ng sasakyan. Ewan ko sa anak ko he's two but kung mag-isip parang ten years old. Tinatanong ko nga ang sarili ko kung alien yung anak ko. Kasi naman fluent sa English... tapos kagaya ng sabi ni Carla... then now unti-unting natuto ng Tagalog. Pero kasi kamukhang-kamukha nito ang ama. It was like Xav is a mini version of him. Kilala sya ng anak ko dahil sa picture na kinuha ko sa wallet nya nong araw na yun. Tapos nagkalat pa sa magazine. Pinagmamalaki nga nya sa kapitbahay namin sa Singapore, eh. Syempre, ayokong ipagkait sa anak ko ang ama nya. Kaya lang hindi ko pa kayang harapin ang taong yun. Kagaya ng paano ko hindi layang harapin ang mga kaibigan ko.

"Kaya nga, eh."sagot ko nalang dito.

"So... what car?"tanong nito. Tinuro ko naman ang isang silver metallic Range Rover Evoque 2015. Malaki sya sa kagaya ko but my purpose is Xav. Ang hilig maglipat-lipat sa sasakyan nun...and it's fit.

"What? Parang di bagay para sa isang CEO yan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"What? Parang di bagay para sa isang CEO yan."nakasimangot na sabi nito. Sino namang may sabi na gagamitin ko yan sa Ledesma Estate.

Game Of Love: the runaway heiress Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon