-Asper-
"So...it's a deal? Or a deal?"napapangiti nalang ako sa mga napagdesisyonan ko. Matagal narin naman nila akong kinukulit na gawin ang bagay na'to but hindi ko ginawa. I think now is the time to make a new level for the café na mas makilala pa. Hindi lang sa lugar namin but sa buong bansa. I think expansion is the next thing. Mas maganda nga itong idea kong 'to at least less hassle at gastos narin. Nakakatipid pa ako at the same time we both benefit for the outcome.
"As if we have a choice."I know from this moment I'm one step closer for the fame of the café Isabella. Lets just hope walang kahit anong abiryang mangyayari. That. I don't want happen ever.
"Great...so ate I'll call you nalang for meet up."sabi ko sabay tayo. Tumayo narin naman sila at isa-isang kinamayan to sealed the deal. I know I make the right decision for this.
"I'm looking forward to what's may the outcome of this event miss. Anderson."seryosong sabi ni kuya.
"I'm up for the challenge, sir."
☆☆☆☆☆
-Aiden-
"Dude, seriously? Ano ba yang pinuputok ng butse mo at hanggang ngayon galit ka dyan sa babaing hindi mo man lang kilala?"yun na nga, eh. Hindi ko kilala at ganito na yung mga bali-balita na naririnig at nababasa ko. Dahil sa kanya masisira yung reputasyon ko na matagal kong pinaghirapang buuin.
"I know. Kaya nga galit ako sa kanya dahil sa sinabi nya dun sa café. Sira na image ko dude."f*ck that girl. Pag nakita ko talaga yun.. papatayin ko sya. Pero, wag nalang maging kriminal pa ako ng wala sa oras.
"Dude, as if naman hindi sira ang image mo. Bars anywhere.. girls everywhere... tapos nandito kami yung magiting na tagasalo ng mga marurumi mong gawain."f*ck Mason. Wag naman ipamukha yung iresponsable kung buhay. Alam ko naman na may mga mali din ako. But this is just worst. Hindi ko naman inaasahan na makakabuntis ako ng babae. And I did not know her.
Magsasalita pa sana si Owen ng may tumawag dito. Dadagdagan pa, eh. Nakinig nalang kami sa kausap ng magaling kung kaibigan.
"Hello ate."si ate Athena pala yung tumawag. Nakakatandang kapatid ni Owen. Malapit na nga pala itong ikasal sa fiancé nyang si kuya Bryan.
"Hey lil'bro. Can you accompany me sa Friday? Wala kasi ang kuya Bryan mo, eh. May biglaang nangyari sa branch nya sa Cebu."
"Bakit ate? San ba ang punta natin?"
"I just want to visit a friend. Sya kasi yung gagawa ng cake and kailangan ko lang ng karamay kasi naman yung kuya mo instead of leave na sya sa work ganun nga may biglaang nangyari."siguro naka'pout na si ate Athena ngayon. May pagka'isip bata tapos ang maldita.
BINABASA MO ANG
Game Of Love: the runaway heiress
RomanceAng gumawa ng katuwaang bagay ay hindi na bago kay Asper. Kaya ng matalo ito sa pustahan ng kaibigan nitong si Chloe. It ends up into a reckless dare na nagpabago sa buhay nito. Tunghayan natin ang buhay ni Asper. Between friends, family, love and...