-Aiden-
".....well....well....well. Kung hindi ba naman ang magaling kong kapatid."rinig ko ang nakaluloko nitong tawa sa kabilang linya. What the Fuck? Ano na naman ba 'to ngayon?
"What the Fuck, William! What do you want?"mariin kong singhal sa kabilang linya. Tumingin ako kay detective at umiling ito. Tanda na hindi pa nito nalaman ang lokasyon ng bastardo kong kapatid. Everyone is a suspect. Wala akong pinipili.
"Ha-ha-ha....not so fast, dear brother."
"Ano ba ang kailangan mo?"galit na ako. Sa ganitong sitwasyon ayoko ng paliguy-ligoy.
"Oh? Ibibigay mo?"hindi ako nagsalita at pinakinggan lang sya.
"Hmm...well? Baka ibigay mo nga ang hihilingin ko. Kapag——sasabihin ko ba?"nakaluluko nitong wika. Malaki ang hinala ko na nasa kanya ang hinahanap ko. Sa tono palang ng pananalita nito.
"Just fucking tell me,what you want!? Wala akong panahon para makipagbiruan."galit na ako. Galit na galit. Mas lalo ko pang ikinagalit ng sumenyas ang mga ito na kulang pa ang oras para ma'locate ito. Just fuck!
"May problema ka yata kapatid. Baka makatulong ako? Anyway, gusto ko lang naman ang partnership ng Ledesma Estate."
"Bakit? Nalugi na ba yang kompanya nyo at pati pag-aari ko gusto nyong kunin?"nakalulokong sabi ko sa kabilang linya.
"Ha-ha-ha....wag kang kampante kapatid. I have news for you."bigla naman akong kinabahan sa gusto nitong sabihin. Malakas ang kutob ko na nasa kanya yung hinahanap namin.
"I don't fucking need that."sigaw ko parin sa kabilang linya.
"Oh? Kahit na tungkol ito sa ba——"
"Where is she? Wag na wag mo syang sasaktan, hayop ka. Magkakamatayan tayong hayop ka."I'm furious. All along nasa kanya lang ang mahal ko.
"Paano ka nakakasiguro kapatid? Hindi mo man lang ba gustong malaman kung ano ang bali——"hindi ko na ito pinatapos ng minura ko ito ng minura sa telepono. Hayop sya. Makita ko lang na may pasa ang mahal ko. Susunugin ko sya ng buhay. And the line went dead.
BINABASA MO ANG
Game Of Love: the runaway heiress
RomanceAng gumawa ng katuwaang bagay ay hindi na bago kay Asper. Kaya ng matalo ito sa pustahan ng kaibigan nitong si Chloe. It ends up into a reckless dare na nagpabago sa buhay nito. Tunghayan natin ang buhay ni Asper. Between friends, family, love and...