Ang Desperadang Ex

33.3K 549 9
                                    

(Monique's POV)

"No!!!!!! Akin lang si Zach. Akin lang sya. Nobody deserves him more than I do! He cannot be with someone else. Hindi ako makakapayag!", sigaw ko.

"Then what will you do? Sila na ngayon Monique. Mapaghihiwalay mo kaya sila? Zach's madly in love with that Alex. Pano mo sya magagawang ibalik sayo?", tanong ni Karen.

Yes! Si Karen. She's an employee of El Grande but she's also working for me. Planado ang pagkakapasok nya sa kumpanya. I pay her to look over Zach and report to me every single detail. And when she reported that this girl Alex is flirting with Zach, I immediately had my way back.

"Walang hindi ginusto si Monique na hindi nakuha. I'll do everything just to get rid of that flirt! Kung kailangan kong burahin sya sa mundong to nang tuluyan, gagawin ko, maibalik ko lang sakin si Zach!" turan ko.

"Well, just tell me your plan. I'll help you out", wika ni Karen.

"May alam ka bang grupo na pwede nating bayaran para mawala sa paningin ko yang si Alex?", tanong ko.

"Tatanungin ko si David. I guess, marami syang connections. We can use him. Patay na patay ang lokong yun kay Alex. I'm sure, gustung gusto nya ring mapunta sa kanya ang babaeng yun", sagot nya.

"Well, if that's the case, call him now. Gusto ko syang makaharap", sabat ko. Agad namang tinawagan ni Karen si David. Sa tingin ko sa naging conversation ng dalawa ay sumang-ayon ang lalaki at makikipagkita na din sa akin ngayon. Well, mukang malakas nga ang tama ng lalaking yun kay Alex. What so special with that girl?! Thinking about her, sobrang kumukulo ang dugo ko.

An hour passed at maya maya'y narinig ko ang pagparada ng isang sasakyan. I guess, it's that David already.

"Monique, he's here. Monique, this is David and David, she's Monique", pagpapakilala sa amin ni Karen.

'Pleased to meet you Monique", turan ni David habang humahagod ang paningin nya sa akin mula ulo hanggang paa.

"Same here David. Stop checking me out, you maniac. Hindi tayo talo! Tell me David, are you really in love with Alex? Or tama ba akong katawan lang ang habol mo sa babaeng yun?" tanong ko sa kanya.

"Actually, I really liked her a lot. But when she turned me down dun sa bar, nagalit ako. She's the first woman na dinedma lang ako. Mga babae ang naghahabol sa akin. Who the hell she is para gawin sakin yun? Kaya simula nun, sinabi ko sa sarili ko na mapapasakin sya, by hook or by crook, at saka ko sya ibabasura!", nakangising saad ni David.

"Well, well, well. I like that attitude of yours. Mapapakinabangan kita. I'm after with Zach and you're after with that Alex. Pareho natin silang ayaw magkatuluyan so we'll be great partners then, am I right?" wika ko. Tumango naman si David at nakatingin lang sa amin si Karen.

I really wanted to get rid of that Alex. Hinding hindi ako makakapayag na mapunta lang sa kanya si Zach. I deserve Zach at sa akin lang sya. Kami lang ang nababagay sa isa't isa. Alam kong mahal pa din nya ako at ginagawa nya lang to para pasakitan at pagselosin ako. Nasaktan ko sya noon kaya sya nagkakaganito. I'll win him back sa kahit na ano pang paraan. Hinding hindi sya mapapasayo Alex. Never!


My Coldhearted BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon