Chapter 52: Obstacle
"My resignation letter."
Inilapag ni Jin sa lamesa ni Gab ang isang papel. Tiningnan lang ni Gab si Jin. Nagtataka siya sa ginawa nito. Hindi na ito nagsalita pa ulit at nakatingin lang din sa kanya at naghihintay ng sagot niya.
"You can't resign. Throw that away," masungit na sinabi ni Gab.
"Sir, I really want to resign. I have some valid reasons."
"Sit down and tell me your valid reasons."
Umupo si Jin sa upuan sa harap ng lamesa ni Gab. Tiningnan lang ni Jin si Gab dahil abala si Gab sa pagtatype sa laptop niya.
"Are you really busy, Sir Gab? I can discuss it to you later."
"I'm quite busy because I need to finish a business proposal but I want to hear your reasons. I will listen."
Itinigil ni Gab ang ginagawa niya at tiningnan si Jin.
"Tell me everything, Ms. Tan. If I don't find it valid, you can't resign."
"You're so bossy, Gab."
"I should be because I'm your boss."
"That’s a very lame excuse."
"Are you trying to argue with your boss now?"
"No, Sir."
Huminga ng malalim si Jin at tiningnan ng deretso sa mata si Gab.
"I am the daughter of the major stockholder in your company. I think I don't have to work here anymore."
"That's not a valid reason, Jin."
"This work is very tiring. I also own a pastry shop and I need to manage it. How will I do that if I’m here?"
"Have you forgotten? You were the one who insisted on working here."
"I know but--"
"No more buts, Ms. Tan. Please go back to your work."
Itinuloy ni Gab ang ginagawa niya. Hindi pa din doon umaalis si Jin at tinitingnan niya si Gab ng masama.
'Ang daya talaga ng taong ‘to! Gustong gusto niya na kinokontrol ako. Kailangan kong makaisip ng magandang dahilan,' sabi niya sa isip niya.
Kinuha ni Jin ang resignation letter at tumayo siya. Lumapit sa pintuan ng pinto at lumingon siya kay Gab. Nakita niya ito na nakatingin sa kanya.
"Ayaw mong tanggapin ang resignation letter ko?"
"You can't resign, Ms. Tan. I don’t see your reasons as valid."
"Sayang naman kung ganun. Gusto ko pa naman sana magresign dahil gusto ko ng maging full-time girlfriend mo. Well, have a good day, Mr. Teppei."
Lalabas na sana si Jin pero sumagot pa si Gab.
"Ano'ng sinabi mo?"
BINABASA MO ANG
Game of Love 2: Still in Love (PUBLISHED)
RomancePUBLISHED BOOK. Copyright: Precious Pages Corporation Game of Love really has come to an end. Of course, every story should have an ending but every ending awaits a new beggining. That is still not the end, but its just the beginning of their stor...