Kiefer
Things are getting better na, somehow. Nakukulit ko na ulit si Miks just like nung ym days namin. Di sya sweet, kahit iloveyou nga di nya masabi sakin, pero ok lang baka nagaadjust pa sya. Last week pinagpaalam ko si Miks kay Tita Baby na isasama ko sya sa school after class nya para manuod ng training ko, and mameet nya din friends and teammates ko. Syempre kasama si Pauly, the bodyguard.
Yeye
Im here sa school ni Kief with Pauly and Jessey to watch his training. Dapat si Pauly lang kasama ko pero di nagpaiwan si Jess because... Boys.
Kiefer introduced me sa teammates nya, i met Von, Jerie, Greg, etc. I also met his "girl friends" Laura and Suzy. They're all nice naman pero di ako masyado comfortable makipagusap sakanila. Im not that friendly, mas gusto kong ako unang inaapproach.
I decided to buy a water for me and kief na rin sa cafeteria ng school nila, I asked Jessey to come with me since di ako familiar sa place then I heard one of his teammates, Greg, said hi sakin. I dont know how to react and im not sure kung sya talaga yun so I walked straight lang. Again, I heard him said:
Kief, ganda sana ng girlfriend mo, suplada lang.
Ganyan talaga yan, ako nga na boyfriend di napansin. Ikaw pa kaya?
Oh shoot! Very disappointed yung voice nya and swear, di ko talaga sya napansin. Di ko sinasadya, di ako lumingon kasi di ko rin alam gagawin ko. Pagbalik namin sa court, di ko namalayan na nasa likod lang pala namin sya. Hindi nya ko pinansin, instead he went straight to Pauly and ask if ok lang magpabili ng water. I handed him yung sakin but hindi nya kinuha. May extra water din si Suzy na inoffer kay Kief and when he's about to get it, inunahan sya ni Jessey and sya na rin uminom nung water.
Kief, ito oh. Walang may ari nyan. Sayo nalang. -suzy
Ay, akin na lang yan! May water sya kay Yeye, ako walang water. Thank you ah! -Jessey
No choice si kief but to get the water from me, buti nalang maldita tong friend ko. Buti nga. Tss
Kiefer
Nung dinaanan lang ako ni Mika, mejo nahurt ako. Alam ko suplada sya, pero ganun ba kalaki si Greg para di ako mapansin? Ayoko rin sana muna sya pansinin pero alam ko uminit ulo nya nung muntik ko hindi tanggapin yung water na binili nya naman for me. Mejo kinilig din ako nung mukhang inis sya sa ginawa ni suzy. Uyyyy selos baby ko. Kaso lagot ka kiefer, buti kung kausapin ka pa nyan. Lakas pa naman nung magtopak.
Babe, tara na. Hatid na kita
No na. Nagpasundo ako sa driver, kasama ko pati si jess and pauly, gagawa pa kami ng homework.
Ay, ganun. Sama na lang ako sa inyo pwede?
Di na. Hatid mo nalang sila suzy
Babe, selos ka ba?
Bat naman ako magseselos? Magsama pa kayo
Uyyy selos sya
Shut up, Kiefer. Bahala ka na nga. Alis na kami
Umalis nga sila Miks, di manlang nagpapigil. Sumobra ata biro ko. Kiefer talaga oh.
Yeye
I know mejo wala na sa lugar pagka suplada ko minsan. Well, okay, sige. Palagi. Pero damn, naiinis ako kay suzy and mas lalo kay kiefer! Yoko sya kausapin, bahala sya. Magsama sila ni suzy. Wait.. Nagseselos ba ko?
Uyyy Ye, bat nakasimangot ka jan? -Jessey
Wala. Magsama sila ni suzy!
Hmmm... Jessey, naamoy mo ba yun? Parang.. Amoy LQ haha! -Pauly
Ewan ko sa inyooo! Gulo nyo
Naka naman! Dalaga na talaga si Yeye oh. -Jessey
Ay nako, lakas talaga mang asar nitong mga to. Tss
From: Kief
Labas ka babe :*
What?! Nasa labas sya? Hay nako. This guy. Nagmadali ako lumabas but i saw nothing. Pero bat ako nadisappoint? Luh ka, Yeye. Mahal mo na no? Umamin ka. Teka, bat ko kinakausap sarili ko?
Bumalik na lang ako sa loob and there I saw my makulit na boyfriend na nakikigawa ng homework with jess and pauly. Pano nakapasok to? Teleport? Ayos ah.
Pauly
Happy ako sa mga friends ko, kahit pakiramdam ko ako ang pambansang thirdwheel/wingman. Nararamdaman ko din kahit di vocal si Yeye love nya na rin to si Kiefer. Kita mo nga naman oh. Jackpot ka boy! Pareho naman sila. Ngayon lang naging ganto katino si Kief sa girl. Sana tuloy tuloy na para everybody happy.
--
Walang author's note.
Lotlot ang Meralco, pero panalo BVB ng Lozol and ADMU bball. Bipolar day it is! May bagyo pala, si Lando ingat tayo, one letter away lang sa landi delikado yan. Hihi kip safe everybodeeeh!
BINABASA MO ANG
Pinky Swear
FanfictionHow do you define love? They said, "age doesn't matter" but why do they keep on saying, "you're too young to be in love!" Why do people keep on waiting for the perfect time? How do you know when the time is perfect? They said "love is blind"? Then...